Bé gái mất bàn tay vì máy xay thịt

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 17, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 370)

    Bắt chước mẹ cho thịt vào máy xay đang hoạt động, bé gái 4 tuổi nhà ở phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM bị chiếc máy cuốn vào và nghiến nát luôn bàn tay phải.


    Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 ngày 15/7 với tình trạng cả bàn tay bê bết máu, phần ngón tay nát vỡ nhiều mảnh nhỏ. Thăm khám tình trạng tổn thương, các bác sĩ ghi nhận tất cả các ngón tay lẫn bàn tay đều không còn nguyên vẹn.

    [​IMG]
    Bệnh nhi đang được điều trị tại khoa Phỏng - Chỉnh hình Bệnh viện Nhi Đồng 2. Ảnh: Thiên Chương.

    Không còn cách cứu được bàn tay, các bác sĩ khoa Phỏng - Chỉnh hình buộc phải tháo bỏ khớp bàn tay và một phần xương cẳng tay của bệnh nhân. Bé phải chấp nhận thương tật suốt đời. Hiện bệnh nhân vẫn còn nằm viện để được các bác sĩ chăm sóc.

    Mẹ bé cho biết, chị đang ngồi xay thịt bò bằng chiếc cối hoạt động bằng điện và bé ngồi bên cạnh. Chị chỉ lơ đễnh vài giây thì bé đã bóc thịt cho vào cối và tai nạn xảy ra. "Tôi cúp vội công tắc điện nhưng bàn tay cháu đã bị nghiền nát”, người mẹ kể lại.

    Qua tai nạn trên, các bác sĩ khuyên phụ huynh phải thật sự cẩn trọng khi trông trẻ. Đặc biệt với trẻ chưa có ý thức thì không nên để bé chơi gần các động cơ quay, máy phát điện, ổ điện, bếp, thùng nước hoặc nồi nước sôi vì tai nạn có thể xảy ra trong tích tắc.

    Thiên Chương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bé gái mất bàn tay vì máy xay thịt

Share This Page