HDTV thông minh LG 55LA8600, Samsung UA55F8000 và Sony KDL-55W804A

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 17, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 380)

    Sự phát triển nhanh chóng của TV độ phân giải cao, Full HD là chuẩn của các loại HDTV mới. Theo đó là cuộc chạy đua hình ảnh 3D. Cuộc cách mạng về TV thông minh với các tính năng như một chiếc máy tính. Các sản phẩm HDTV trong năm 2013 không có gì đặc biệt, ngoài các model độ phân giải 4K với giá từ 300 triệu đến trên 800 triệu đồng chỉ dành cho các “đại gia”.


    Thiết kế
    Khoảng vào giữa năm 2005, khi mẫu Bravia đầu tiên của Sony ra đời, kéo theo đó là hàng loạt các hãng sản xuất khác thay đổi triết lý thiết kế của mình để chiếc TV trở nên đẹp hơn trong phòng khách. Rồi khi Samsung xuất hiện và nhúng tay sâu vào thị trường này, “ngôi báu” của Sony mất dần vào tay nhà sản xuất Hàn Quốc với những thiết kế táo bạo và những sản phẩm TV ngày càng mỏng hơn và mỏng hơn nữa.

    Có 2 điểm nổi bật trong thiết kế mà Samsung đang là “tiên phong” trong các sản phẩm được tung ra thị trường trong khoảng 4-5 năm trở lại đây. Đó chính là thiết kế đường viền mỏng và chân đế ấn tượng. Ở mặt trước, thiết kế viền mỏng khiến khung hình của F8000 như “hòa nhập” với môi trường xung quanh, một khoảng gồ phía viền dưới có logo Samsung và camera 5 megapixel nằm ẩn nơi viền trên (bật lên để sử dụng). Thiết kế chân đế năm nay được Samsung đặt tên là “Arc Stand”, vẫn trung thành với những đường cong làm mềm lại khối vuông vức của màn hình. So với thiết kế của các mẫu HDTV năm ngoái, Arc Stand trông có vẻ bớt phô trương, mềm mại và thanh mảnh hơn.

    Xếp hạng
    Samsung UA55F8000:
    [​IMG]
    Sony KDL-55W804A:
    [​IMG]
    LG 55LA8600:
    [​IMG]

    Nếu chỉ trông thoáng qua mà không nhìn thương hiệu, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ Samsung F8000 và LG LA8600 là của cùng một hãng sản xuất. Cũng đường viền màn hình mỏng, thiết kế chân đế cong tạo thành một bệ đỡ khiến chiếc HDTV như một bức tranh đặt trên kệ. Về hình thức bên ngoài, F8000 và LA8600 giống nhau tựa như 2 anh em. Tuy nhiên, nếu xét về kiểu thiết kế chân đế qua từng năm, thì Samsung mang lại nhiều sự khác biệt hơn, trong khi thiết kế chân đế của LG vẫn mang chút hơi hướm của các model 2012. Nhờ sự ưu việt của công nghệ đèn nền LED mà cả Samsung F8000 và LG LA8600 đều có độ mỏng ấn tượng, xấp xỉ 34 - 35 mm, và phần dày nhất chỉ là nơi chứa các cổng kết nối cũng như phần tiếp nối với chân đế.

    Trong cuộc đua về thiết kế, có vẻ nhưng Sony vẫn chậm chân hơn 2 đối thủ lớn đến từ Hàn Quốc, hoặc, nếu nói để vui lòng các fan của Sony, thì hãng sản xuất của Nhật vẫn giữ “chất” riêng trong thiết kế của mình. Không chạy theo viền bạc hào nhoáng như Samsung và LG, Sony W804A vẫn trung thành với khung viền màu đen truyền thống, thâm trầm và sang trọng. Không thể thoát khỏi xu thế hiện đại, Sony cũng đã thu mỏng viền màn hình trên sản phẩm của mình, tuy nhiên, các sản phẩm của hãng vẫn không đạt tới độ mỏng đáng kinh ngạc như trên các sản phẩm của Samsung và LG. Thiết kế chân đế Quartz Design của Sony W804A khá thanh mảnh, và có nét riêng, chỉ có phần đế bao quanh trụ giữa thay vì kéo ngang suốt bề ngang màn hình như của Samsung F8000 và LG LA8600.

    Tính năng thông minh
    Samsung đã thiết kế lại giao diện điều khiển cho các tính năng thông minh, và Test Lab thật sự hưởng ứng điều này. Giao diện Samsung SmartTV mới cho các sản phẩm 2013 là một sự kết hợp giữa thiết kế “xếp gạch” của Windows 8 và giao diện cũ do chính Samsung phát triển. Nhờ sự hỗ trợ của remote cảm ứng, việc điều hướng qua các chỉ mục chính (Mạng xã hội - Ứng dụng - TV - Phim ảnh - Hình ảnh, âm nhạc) trên giao diện này trở nên dễ dàng hơn nhiều. Kế đến, việc nâng cấp phần cứng lên bộ xử lý 4 nhân khiến mọi tác vụ thông minh của F8000 đều trở nên nhanh hơn. Theo đánh giá của Test Lab, đây là một thay đổi mang tính quyết định, bởi tốc độ “rùa bò” của tính năng thông minh trong quá khứ chính là thứ khiến nhiều người dùng ngán ngẩm.

    Xếp hạng
    Samsung UA55F8000:
    [​IMG]
    Sony KDL-55W804A:
    [​IMG]
    LG 55LA8600:
    [​IMG]

    Tính năng điều khiển bằng cử chỉ (thông qua camera tích hợp) và điều khiển bằng giọng nói lần đầu xuất hiện vào năm 2012 cũng được Samsung tiếp tục phát triển trên F8000. Thông qua các trải nghiệm thực tế, tính năng điều khiển bằng giọng nói tỏ ra khá hữu ích với các lệnh đơn giản. Mặt khác, tính năng điều khiển bằng cử chỉ vẫn chưa thật sự mang lại cho người dùng sự tiện dụng như nhà sản xuất vẫn thường công bố. Sử dụng tính năng này buộc người dùng phải hiệu chỉnh camera để có thể ghi hình chính xác vị trí người ngồi, nếu không, người dùng sẽ phải tự chỉnh tư thế ngồi và điều khiển để phục vụ ngược lại. Bên cạnh đó, nếu không gian sử dụng HDTV tối thì tính năng điều khiển bằng cử chỉ này tỏ ra vô dụng bởi camera không thể nắm bắt chính xác được các hành vi của người dùng. Với những hạn chế trên, các tính năng điều khiển thông minh này vẫn chỉ là một khoảng “hào nhoáng” phụ thêm cho việc sử dụng chiếc remote truyền thống.

    Với LG LA8600, các tính năng điều khiển thông minh đã được cải tiến đáng kể so với năm ngoái. Bên cạnh chiếc remote thông minh hoạt động tương tự như chiếc máy chơi game tay cầm Wii xuất hiện còn trước cả những tính năng điều khiển chuyển động trên sản phẩm của Samsung, LA8600 còn tích hợp thêm khả năng điều khiển bằng giọng nói. Tuy nhiên, điều thú vị ở đây là LA8600 có khả năng nhận diện giọng nói tiếng Việt mang tên Công nghệ nhận diện giọng nói tự nhiên - New Natural Language Recognition. Người sử dụng chỉ cần đưa ra yêu cầu bằng lời (Tiếng Việt) tới chiếc điều khiển thông minh để có thể lập các lệnh tìn kiếm và nhập liệu trên màn hình TV. Ngoài điểm này, LA8600 và các dòng HDTV cao cấp khác của được bổ sung thêm ứng dụng Time Machine, kết hợp với ổ cứng di động cho phép người dùng có thể vừa xem vừa ghi lại các chương trình truyền hình, hoặc tua ngược lại nội dung khi cần thiết.

    Trong các dòng sản phẩm HDTV mà Sony tung ra trong năm 2013 thì W804A là sản phẩm mạnh nhất. Tuy nhiên, với cái giá 41,9 triệu đồng cho mẫu 55 inch thì đây chỉ là sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung. Thật sự, nếu so với quá nhiều các tính năng thông minh mà 2 hãng sản xuất Hàn Quốc tích hợp vào sản phẩm của mình thì các tính năng của Sony là quá yếu và quá thiếu. Với WiFi tích hợp, những tính năng mà W804A mang lại chỉ là việc lướt web, xem các nguồn nội dung online bằng widget, truy cập mạng xã hội và một số các ứng dụng cộng thêm khác… Có lẽ vì vậy mà Sony vẫn gọi công nghệ của mình là “Internet” TV - TV kết nối Internet - thay vì cái tên khá ngầu “Smart” TV - TV thông minh - của 2 hãng Samsung và LG. Tuy vậy, các tính năng thân thiện môi trường xuất hiện trên W804A rất đáng quan tâm: các cảm biến của sản phẩm sẽ tự động hiệu chỉnh hình ảnh tùy theo môi trường xem và tự động tắt nếu không có sự hiện diện của người xem.

    [​IMG] Samsung UA55F8000
    Giá: 80 triệu đồng
    Tham khảo: samsung.com/vn
    Màn hình: 55 inch
    Độ phân giải: FullHD
    Xử lý hình ảnh: 3D HyperReal Engine
    Công nghệ quét hình: 1000 Clear Motion Rate
    Công nghệ đèn nền: LED
    Công suất âm thanh: 10W + 10W - Woofer 10W + 10W
    WiFi: Tích hợp
    Kích thước: 1224 x 707 x 34,9 mm
    Đánh giá tổng thể
    Ưu: Chất lượng hình ảnh rất cao, remote cảm ứng, tính năng thông minh có chất lượng, có khả năng nâng cấp.
    Khuyết: Thiết lập hình ảnh mặc định quá sặc sỡ
    Nhận xét: Có giá cao nhất trong tất cả các HDTV cùng kích thước 55 inch hiện nay, nhưng những gì mà F8000 mang lại là hoàn toàn xứng đáng.
    Đánh giá:
    [​IMG] LG 55LA8600
    Giá: 74 triệu đồng
    Tham khảo: lg.com/vn
    Màn hình: 55 inch
    Độ phân giải: FullHD
    Xử lý hình ảnh: Triple XD Engine
    Công nghệ quét hình: 800 Hz
    Công nghệ đèn nền: LED
    Công suất âm thanh: 8W + 8W + 8W
    WiFi: Tích hợp
    Kích thước: 1337 x 769 x 34 mm
    Đánh giá tổng thể
    LG 55LA8600
    Ưu: Chất lượng hình ảnh cao. Tính năng thông minh mạnh. Magic Remote hữu dụng.
    Khuyết: Camera tích hợp không hỗ trợ điều khiển chuyển động.
    Nhận xét: LG LA8600 là một đối thủ lớn với nhiều nét tương đồng với Samsung F8000.
    Đánh giá:
    [​IMG] Sony KDL-55W804A
    Giá: 41,9 triệu đồng
    Tham khảo: sony.com.vn
    Màn hình: 55 inch
    Độ phân giải: FullHD
    Xử lý hình ảnh: X-Reality PRO
    Công nghệ quét hình: Motionflow XR 400 Hz
    Công nghệ đèn nền: LED
    Công suất âm thanh: 10W + 10W
    WiFi: Tích hợp
    Kích thước: 1253 x 735 x 64 mm
    Đánh giá tổng thể
    Ưu: Chất lượng hình ảnh tốt. Giá hợp lí.
    Khuyết: Tuy là dòng sản phẩm 2013, nhưng đây chỉ là model dành cho phân khúc tầm trung.
    Nhận xét: Tuy các tính năng thông minh hơi gây thất vọng, nhưng dù sao W804A vẫn là một sản phẩm đáng mua trong điều kiện kinh phí hạn hẹp.
    Đánh giá:



    Remote “thông minh”
    Samsung F8000: Dù là một lựa chọn cộng thêm, nhưng Test Lab lại cảm thấy thích loại phụ kiện này. Bên cạnh việc tích hợp microphone để điều khiển bằng giọng nói, chiếc remote này còn có phần touchpad cảm ứng tương tự như bàn di chuột. Thật sự đây là một sự hỗ trợ rất tốt đối với các tác vụ điều khiển tính năng thông minh của chiếc HDTV.
    LG LA8600: Xuất hiện trước tiên trong số các công nghệ điều khiển thông minh trên HDTV, remote thông minh - với tên gọi “Magic Remote” - của LG hoạt động như chiếc tay cầm Wii. Magic Remote với các chức năng “Trỏ - Lắc - Xoay” sẽ giúp bạn dễ dàng điều khiển TV và mang lại sự tiện dụng cao nhất.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - HDTV thông minh LG 55LA8600, Samsung UA55F8000 và Sony KDL-55W804A

Share This Page