Phát hiện thạch tín trong thuốc đông y Trung Quốc

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 17, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 329)

    Cơ quan Thực phẩm Quốc gia Thụy Điển (NFA) ngày 16/7 thông báo phát hiện hàm lượng thạch tín rất cao trong một loại thuốc Đông y Trung Quốc, nguy cơ "gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khỏe".


    Loại thuốc này có tên gọi Niu-Huang Chieh-tu-pien (Ngưu hoàng), mà theo quảng cáo của người bán là một sản phẩm cổ truyền, có thể chữa được nhiều loại bệnh, trong đó có nhiễm trùng da, đau răng, biếng ăn và sốt ở trẻ sơ sinh. Sản phẩm này cũng được bán ở Ấn Độ dưới tên gọi Divya Kaishore Guggul và Chandraprabha Vati.

    [​IMG]

    Thuốc Niu-Huang Chieh-tu-pien của Trung Quốc bị Thụy Điển cảnh báo chứa độc tố thạch tín hàm lượng cao. Ảnh: snabc.com


    Leif Busk, chuyên gia về độc tố của Cơ quan thực phẩm quốc gia Thụy Điển, nhấn mạnh rằng nếu dùng đúng liều hàng ngày như khuyến cáo trên toa thuốc, người dùng - trong trường hợp xấu nhất - sẽ đưa vào cơ thể một lượng thạch tín vô cơ tương đương với 1/2 liều có khả năng gây tử vong. Do đó, người uống loại thuốc này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe chỉ trong thời gian ngắn.

    Thuốc giải độc Ngưu Hoàng bị phát hiện và loại khỏi các kệ hàng ở thủ đô Stockholm trong mùa hè này, song có thể vẫn đang được bán tại các thành phố khác của Thụy Điển. Nó cũng có thể được mua bán qua internet.

    Giới chức Stockholm đã gửi khuyến cáo tới các nước châu Âu khác qua hệ thống cảnh báo của Liên minh châu Âu (EU) về loại dược phẩm độc hại này.

    T. An (theo AFP)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Phát hiện thạch tín trong thuốc đông y Trung Quốc

Share This Page