Nguồn dinh dưỡng từ đậu nành cho mùa ăn chay

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 17, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 340)

    Sữa đậu nành là một thức uống dinh dưỡng thơm ngon và lành tính cho mọi lứa tuổi, nhất là những người ăn chay trong mùa Vu Lan.


    Mùa Vu Lan không chỉ dành riêng tăng ni và Phật tử tại gia mà còn dành cho tất cả những người muốn cảm nhận thâm ân dưỡng dục của cha mẹ và ân đức khải đạo của tổ tiên; xót thương vong linh thân nhân đang đói lạnh; tận tâm phụng dưỡng cha mẹ chu đáo khi còn sống... Trong khoảng thời gian này, nhiều người ăn chay để thể chất và tinh thần gần hơn với thiên nhiên.

    Một trong những món ăn chay quen thuộc của đậu nành. Đây cũng là nguồn dinh dưỡng hằng ngày của người dân Việt Nam. Thực phẩm này có thể được chế biến thành nhiều món ăn đồ uống tốt cho sức khỏe như: sữa đậu nành, đậu phụ, tào phớ. Trong đó, sữa đậu nành là thức uống được nhiều người yêu thích vì dễ chế biến, dễ hấp thụ, dễ hợp khẩu vị và đầy đủ dinh dưỡng.

    [​IMG]
    Nhiều người có thói quen ăn chay trong mùa Vu Lan. Ảnh minh họa.

    Những người ăn chay trường và ăn chay dịp Vu Lan ít nhiều bị thiếu hụt dinh dưỡng, khoáng chất. Việc đảm bảo cho cơ thể không bị ảnh hưởng trong thời gian này rất cần thiết. Nếu xác định ăn chay, bạn cần lưu ý dùng thêm các loại thức phẩm chức năng, món ăn lành tính như đậu nành. Kỹ thuật hiện đại ngày nay giúp việc chế biến đậu nành trở nên đơn giản, không còn phải cất công xay bằng cối đá, lọc, vắt rồi đun sữa trong mùa hè nóng bức.

    Trên thị trường hiện có loại máy chuyên làm sữa đậu nành của Hàn Quốc, sản phẩm này còn có thể làm được tào phớ và đậu phụ tại nhà với thao tác đơn giản. Nếu điều kiện chưa cho phép mua, bạn cũng có thể tự học cách làm những món ăn đồ uống này tại nhà bằng máy xay sinh tố, máy ép trái cây. Song cần lưu ý rằng, người ăn chay trường và ăn chay dịp Vu Lan dù có bổ sung dinh dưỡng bằng nguồn nào cũng cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe, cân nặng để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh.

    [​IMG]Độc giả có thể liên hệ mua máy làm sữa đậu nành Soylove tại địa chỉ: F1501 A, tầng 15, tháp A, tòa nhà Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội và các siêu thị điện máy. Hoặc khách hàng có thể liên hệ 0904009978 – 0904999333 – 0934999333.

    Ngọc Bích

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nguồn dinh dưỡng từ đậu nành cho mùa ăn chay

Share This Page