Mặc cảm phụ nữ 'lỡ một lần đò' 

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 17, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 288)

    Sợ gia đình phản đối khi biết tôi là người từng ly dị chồng nên bạn trai tôi quyết định giấu bố mẹ về quá khứ của tôi. Gia đình anh rất quý mến tôi và đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới cho hai đứa vào dịp Giáng sinh.


    Tôi tên Hà, 25 tuổi, nhân viên văn phòng tại khu công nghiệp Nhơn Trạch, Đồng Nai. Tôi lấy chồng năm 23 tuổi, sống chung chưa đầy 3 tháng thì chia tay. Sau lần ấy, tôi nghĩ mình sẽ chẳng tin bất kỳ người đàn ông nào và có lẽ cũng chẳng ai muốn yêu tôi nữa.

    Tôi gặp Phú trong chuyến tập huấn trên thành phố, là người bình dị, hiền lành và chân tình. Biết tôi là gái đã có chồng nhưng anh vẫn chấp nhận và yêu thương thật lòng. Thời gian bên Phú, tôi như được sống lại cảm giác thuở mới yêu, chúng tôi đã cùng nhau bàn tính đến những kế hoạch, dự định cho tương lai.

    Sợ gia đình phản đối khi biết tôi từng "lỡ một lần đò" nên anh quyết định giấu bố mẹ về quá khứ của bạn gái. Gia đình anh rất quý mến tôi và đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới cho hai đứa vào dịp Giáng sinh tới. Tôi thực sự không tin vào hạnh phúc mình đang có.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: News.

    Khi về quê báo tin vui cho gia đình, tôi rất hụt hẫng khi nghe bố mẹ nói sẽ cho phép cưới với điều kiện phải nói hết sự thật cho nhà trai, còn chuyện họ đồng ý hay không là quyền của họ. Bố mẹ tôi sợ nếu sau này họ biết tôi từng có một đời chồng thì chẳng còn mặt mũi nào mà nhìn mặt sui gia nữa. Dù tôi và Phú có thuyết phục thế nào thì bố mẹ tôi vẫn không đồng ý và nhất quyết là phải nói cho rõ mọi chuyện.

    Tôi sợ rằng nếu nói ra sự thật, không chắc chúng tôi đã đến được với nhau vì gia đình anh sẽ ngăn cản. Tôi nên làm gì trong trường hợp này để giữ được tình yêu mà khó khăn lắm mới tìm được. Xin cho tôi lời khuyên - (Như Hoa).

    Trả lời:

    Như Hoa thân mến,

    Đọc thư, tôi nhận thấy một điểm chung giữa bạn, bố mẹ và người yêu là sợ nhà trai biết bạn đã có chồng nên sẽ không chấp nhận đám cưới nữa. Lo sợ như thế nên bạn và Phú đã chọn giải pháp che đậy sự thật. Trong khi đó, bố mẹ Hoa lại muốn nói rõ mọi chuyện cho sui gia tương lai biết, còn chấp nhận hay không thì nhà trai sẽ là người quyết định.

    Hoa cảm thấy ra hụt hẫng vì cho rằng nếu làm như vậy mọi nỗ lực của bạn và anh ấy từ trước tới nay trở nên bằng thừa. Tuy vậy nếu bình tâm và suy nghĩ kỹ lưỡng, bạn sẽ thấy được cái lý của bố mẹ khi suy nghĩ và chọn giải pháp như vậy. Lúc này, thay vì buồn, Hoa và bạn trai nên ngồi lại với bố mẹ để bàn bạc xem giữa việc che giấu và nói ra sự thật, đâu là điều nên làm để các bạn vẫn đến được với nhau.

    Về phía bạn trai Hoa, anh ấy cũng không dám nói lên sự thật vì sợ bố mẹ không cho phép yêu thương bạn nữa. Khi Hoa và bạn trai nghĩ như thế, có nghĩa các bạn mới chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt. Cứ cho là các bạn sẽ “qua mặt” được bố mẹ để đến với nhau, nhưng đặt giả thiết nếu gia đình biết được sự thật, khi ấy mọi chuyện sẽ như thế nào? Liệu bạn có giữ được tình yêu và hạnh phúc của mình hay mọi việc sẽ trở nên tồi tệ hơn.

    Tất cả chỉ là giả định nhưng tôi đặt ra để hai bạn có cái nhìn toàn diện và tính đến mọi khả năng có thể để biết cách bảo vệ tình yêu của mình.

    Đến với bạn, Phú đã vượt qua rào cản lớn nhất là chấp nhận quá khứ của bạn. Về phần mình trước khi quyết định yêu anh, Hoa có phân vân giữa việc nên hay không nói ra quá khứ của mình? Hoa có sợ khi nói ra Phú sẽ không chấp nhận mình giống như lo sợ bố mẹ anh ấy sẽ không chấp nhận khi biết rõ sự thật? Hoa có nghĩ biết đâu khi nói ra, bố mẹ anh ấy cũng sẽ chấp nhận và yêu thương bạn như Phú đã từng làm vậy với bạn?

    Hoa có thể được chấp nhận hoặc bị từ chối khi nói lên sự thật. Nếu được chấp nhận thì không gì tuyệt vời hơn. Nhưng nếu bị từ chối, liệu anh ấy có bảo vệ được bạn gái và tình yêu của mình hay không? Hoa hãy cân nhắc giữa việc nói ra sự thật dù được chấp nhận hay không và việc không nói nhưng sau này bị phát hiện, đâu là quyết định khó khăn hơn với bạn trong lúc này?

    Lo lắng của bố mẹ Hoa hoàn toàn có thể trở thành hiện thực vì người ta nói cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Hơn nữa, chuyện bạn đã có chồng không phải là chuyện gì để có thể giấu mãi được. Khi hai gia đình chưa có mối quan hệ thân thiết thì mọi người có thể không biết đến quá khứ của bạn. Nhưng một khi đã là thông gia với nhau thì không dễ cho bạn để có thể che đậy được việc này. Một khi gia đình chồng biết con dâu cũng như ông bà thông gia che đậy một chuyện lớn như thế, rất có thể mọi chuyện sẽ khó khăn hơn và người trực tiếp đón nhận những hệ quả không ai khác là bạn và gia đình mình. Tất nhiên không loại trừ trường hợp các bạn sống tốt và yêu thương nhau thì dù biết chuyện, có lẽ bố mẹ chồng cũng không làm khó bạn nữa.

    Ngoài việc bàn bạc kỹ lưỡng với bố mẹ, Hoa cũng gợi ý để Phú khéo léo tìm hiểu quan điểm của bố mẹ anh về vấn đề này để có những bước đi đúng đắn. Nếu như bố mẹ Phú chấp nhận, coi như mọi lo lắng của hai bạn và gia đình đều được giải tỏa. Còn ngược lại nếu họ không đồng ý, liệu tình yêu của các bạn có đủ lớn để vượt qua những trở ngại mà đến với nhau không? Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của hai bạn.

    Hoa thân mến, trên đây là vài chia sẻ và gợi ý về bạn đang gặp phải. Hy vọng giữa bạn và gia đình tìm được tiếng nói chung để có được quyết định đúng đắn mà không làm tổn thương đến ai.

    Thân mến!

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mặc cảm phụ nữ 'lỡ một lần đò' 

Share This Page