Cháo cá cơm ấm lòng ngày mưa

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 17, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 245)

    Nồi cháo cá cơm nóng hổi, vị cay nồng của hành và ớt hòa quyện vào nhau đem lại món ăn ấm bụng và thơm ngon cho gia đình bạn.


    Không phức tạp như cháo cá lóc của người miền Tây Nam bộ, món cháo cá cơm của người miền Trung vừa đơn giản về nguyên liệu lại không tốn nhiều thời gian để chế biến. Đầu tiên chọn loại gạo thơm ngâm nước, vo gạo thật sạch. Kế tiếp bắc nồi nước lọc lên bếp đun sôi, sau đó cho gạo vào.

    [​IMG]

    Bí quyết để giúp món ăn này trở nên thơm ngon có vị ngọt tự nhiên thì bạn nên nấu ít nước, khi gạo nở bung thì cho nước dừa xiêm vào. Cá cơm tươi rửa sạch, ướp cá với một ít hạt nêm. Khi nồi cháo đã sôi bùng, gạo đã nở hết thì cho cá cơm vào đảo đều, nhớ đảo nhẹ tay để cá cơm không bị nát.

    [​IMG]

    Khi cá vừa chín, nêm lại gia vị cho vừa miệng. Sau đó bạn cho hành tím thái lát, hành lá, ớt trái thái nhuyễn vào rồi tắt bếp. Múc cháo cá cơm ra bát, cho vào ít tiêu bột rồi thưởng thức. Trong cái lành lạnh của những ngày mưa gió, được thưởng thức bát cháo cá cơm đậm đà, vị ngọt thanh nhẹ hòa trong cái cay nồng không chỉ ngon miệng mà còn ấm bụng.

    Tuyết Thắng

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cháo cá cơm ấm lòng ngày mưa

Share This Page