Bệnh vàng da 'lạ' xuất hiện ở Kon Tum

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 17, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 442)

    87 người tại Kon Tum xuất hiện triệu chứng sốt, vàng da, vàng mắt..., bệnh lây lan nhanh. Ban đầu ngành y tế cho rằng họ bị bệnh viêm gan cấp, song chỉ có 8 trong số 63 mẫu được xác định viêm gan cấp tuýp A.


    Tình trạng bệnh này xuất hiện khoảng 20 ngày qua. Những người mắc bệnh đều sống ở 2 xã Ya Chim và Đăk Nang, trong đó 59 người ngụ tại các thôn làng gồm Lâm Tùng, Nghĩa An, Tân An, Ruân (xã Ya Chim); còn lại ở Gia Hội, Ngô Thạnh (xã Đăk Nang).

    Những người này đều có chung triệu chứng sốt, vàng da, vàng mắt. Bệnh lây lan nhanh, nhiều bệnh nhân phải nhập viện điều trị.

    [​IMG]
    Bác sĩ đang khám cho bệnh nhân. Ảnh: Tùy Phong.

    Ban đầu, ngành y tế Kon Tum cho rằng họ bị bệnh viêm gan cấp, tác nhân gây bệnh là virus viêm gan A, E. Đường lây qua ăn uống; nguồn lây có thể từ phân người, phân gia súc, nguồn nước xử lý không hợp vệ sinh. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra 63 mẫu thì chỉ có 8 mẫu bệnh phẩm được xác định viêm gan cấp tuýp A.

    Trước mắt, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Kon Tum gửi các mẫu bệnh đến cơ quan y tế trung ương để xác định rõ nguyên nhân bệnh. Ngành y tế cũng đồng thời phun thuốc tiêu độc khử trùng, tổng vệ sinh môi trường, chuồng trại; vận động người dân ăn uống vệ sinh, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh để ngăn bệnh lan rộng.

    Nguyên nhân bệnh đang được các cơ quan chức năng tìm hiểu.

    Tùy Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bệnh vàng da 'lạ' xuất hiện ở Kon Tum

Share This Page