Uống sả có hết dị ứng?

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 16, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 296)

    Tôi 40 tuổi, mỗi lúc tôi bị dị ứng gia đình cho uống nước củ sả thì hết. Xin cho hỏi uống nước sả có tác dụng gì và sử dụng mỗi ngày trong thời gian dài thì có ảnh hưởng gì không? (Duy Hải).

    [​IMG]
    Ảnh: Phan Dương.

    Sả là một gia vị quen thuộc trong bữa cơm của gia đình Việt. Nó được dùng ăn sống hoặc tẩm ướp cho các món ăn chế biến từ thịt lợn, thịt chó, thịt bò...

    Ngoài để ăn, sả còn nhiều tác dụng khác như dùng để gội đầu, làm hương liệu. Trong Đông y, sả là một loại cây thuốc thuộc loài hương thảo, có vị the, cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng làm ra mồ hôi, sát khuẩn, chống viêm, hạ khí, thông tiểu, tiêu đờm.

    Công dụng thường biết đến của sả là chữa cảm cúm, đau bụng, đi ngoài, đầy hơi, nôn mửa, trị rối loạn kinh nguyệt, chữa đau nhức. Sả trồng quanh nhà để xua côn trùng, ruồi, muỗi.

    Do đặc điểm sát khuẩn, chống nấm, sả còn được dùng chữa chàm mặt, bôi lên các nốt muỗi đốt, chữa ghẻ. Nó cũng là một hương liệu không thể thiếu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Tinh dầu sả được chứng minh có thể cải thiện chất lượng da như giảm mụn trứng cá và mụn nhọt, giúp da săn chắc.

    Trường hợp của bạn, sử dụng nước sả uống hàng ngày trị dị ứng và có kết quả tốt là do tính kháng viêm, chống dị ứng của sả. Tuy nhiên, theo tôi bạn chỉ nên dùng đến lúc hết dị ứng, không nên quá lạm dụng. Chúc bạn khỏe.

    Thạc sĩ đông y đa khoa Vũ Quốc Trung

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Uống sả có hết dị ứng?

Share This Page