Mỗi tuần cần 150 phút thể thao, không quan trọng số lần

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 16, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 337)

    Người không có bất kỳ hoạt động thể chất gì từ thứ 2 đến thứ 6, nhưng hoàn thành 150 phút rèn luyện cuối tuần thì vẫn đạt được lợi ích sức khỏe tương tự những người tập luyện thường xuyên, một nghiên cứu vừa công bố.


    Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu trên 2.300 công dân Canada trưởng thành để làm rõ liệu số lần tập thể dục có ảnh hưởng đến khả năng giảm thiểu các bệnh tim mạch, đái tháo đường và đột quỵ hay không. Những người tham gia được chia làm 2 nhóm, nhóm thường xuyên vận động tập thể dục khoảng 2-7 ngày trong một tuần và nhóm ít vận động tập thể dục với khoảng 1-4 ngày mỗi tuần.

    [​IMG]
    Cần đảm bảo đủ 150 phút tập thể dục mỗi tuần, không quan trọng số lần tập. Ảnh: iurecsports.

    Kết quả cho thấy, sức khỏe của những người tập thể dục với tổng thời lượng 150 phút trong một vài ngày không có dấu hiệu thua kém so với những người tập thường xuyên hơn.

    Tiến sĩ Ian Janssen thuộc Đại học Queen tại bang Ontario cho biết, phát hiện này chỉ ra rằng việc bạn chọn lựa cách hoàn thành 150 phút hoạt động mỗi tuần chẳng có bất kỳ ảnh hưởng đáng ngại nào cả.

    “Lấy ví dụ một người không có bất kỳ hoạt động thể chất nào từ thứ 2 đến thứ 6 nhưng đã hoàn thành 150 phút hoạt động trong cuối tuần thì người đó vẫn đạt được những lợi ích về sức khỏe như những người hoàn thành 150 phút hoạt động thông qua 20-25 phút thể dục hằng ngày", tiến sĩ này giải thích thêm.

    Theo ông, thông điệp quan trọng hơn cả là chúng ta nên nhắm đến việc hoàn thiện thời lượng hoạt động trong tuần này như thế nào để phù hợp với thời gian biểu của mỗi cá nhân. Đây thực sự là tin vui dành cho những người muốn có sức khỏe tốt nhờ tập thể dục nhưng không có nhiều thời gian.

    Ngọc Khánh (theo HealthDay News)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mỗi tuần cần 150 phút thể thao, không quan trọng số lần

Share This Page