Người đàn ông trải nghiệm cảm giác đau đẻ

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 16, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 293)

    Muốn biết cảm giác đau đớn của sản phụ, Henry McKean, một phóng viên đài phát thanh Newtaks ở Dublin (Ireland) đã nhờ các y tá cho anh thực hiện mô phỏng một ca sinh bình thường bằng phương pháp kết nối với điện cực.


    "A o ao a...", tiếng gào thét đau đớn cùng cực của Henry McKean là tất cả những gì người ta nghe thấy khi theo dõi đoạn video quay lại cảnh anh trải qua ca "vượt cạn" này. Có người bảo âm thanh ấy giống như tiếng kêu của một con bò điên vậy.

    [​IMG]
    Henry gào thét đau đớn khi trải qua nỗi đau "sinh con". Ảnh: Telegraph.

    Trong một cuộc trò chuyện sau đó, Henry Mckean cho biết vì muốn thấu hiểu nỗi đau đớn sinh đẻ của người phụ nữ, anh đã phải bay từ Ireland đến một bệnh viện tư ở Amsterdam, Hà Lan. Đây là bệnh viện duy nhất đồng ý cho anh trải nghiệm cảm giác của một chuyến "vượt cạn" như thế nào.

    Các y tá bệnh viện đã kết nối Henry với các điện cực và thực hiện động tác mô phỏng một ca sinh thường, với những cơn đau giống hệt như những gì một sản phụ phải chịu đựng từ lúc chuyển dạ, sinh con... Phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ quằn quại trong cơn đau khủng khiếp, Henry mới hoàn thành nhiệm vụ của mình.

    “Một cảm giác kiệt sức hoàn toàn. Họ đã kết nối 6 điện cực vào người tôi. Cơn đau giống như hàng trăm cái bàn chải đánh răng bằng điện đang chạy trong cơ thể cùng với những chú lego trong trò chơi xếp hình tấn công cùng một lúc", Henry chia sẻ trên BBC trong một chương trình chào buổi sáng tại Ulster.

    Đau đớn là thế nhưng Henry đã không khóc. “Một tay cá cược chuyên nghiệp đặt cược rằng tôi sẽ khóc trong vòng nửa tiếng, nhưng tôi đã không như thế”, anh chia sẻ đầy tự hào.

    Sau khi “ca sinh” kết thúc, nhân viên hộ sinh đã gửi cho Henry một con búp bê bằng nhựa, nó được xem như đứa con do anh sinh ra. "Đó là sự an ủi nho nhỏ. Tất cả những người mẹ trên thế giới đều đã trải qua như thế. Tôi cảm nhận được nỗi đau của họ, cảm giác thật kinh khủng. Hồi còn trẻ tôi từng bị gãy chân làm 3 khúc. Đó thực sự là nỗi đau tột cùng về thể xác và lần này cũng thế, một sự trào dâng đau đớn”, người đàn ông mới "sinh con" chia sẻ.

    Trong khi đó, nhiều bà mẹ xem chương trình này khẳng định thời gian từ khi chuyển dạ đến lúc sinh con không chỉ vỏn vẹn hơn 2 tiếng đồng hồ như những gì Henry đã trải qua. Trên thực tế nó kéo dài trung bình 8 tiếng đồng hồ, tức là gấp 4 lần khoảng thời gian Henry đã chịu đựng.

    Thi Trân (Theo BBC)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Người đàn ông trải nghiệm cảm giác đau đẻ

Share This Page