Bé 16 tháng tuổi nuốt ốc vít vào bụng

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 16, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 361)

    Theo mẹ đến cơ quan chơi, trong lúc mẹ đang bận việc, bé trai 16 tháng tuổi ở xã Nam Hóa - huyện Tuyên Hóa – tỉnh Quảng Bình đã nuốt chiếc ốc vít nhặt được dưới sàn nhà vào bụng.


    Tối 15/7, người nhà đưa bé vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba ở Đồng Hới, Quảng Bình. Qua chụp phim x-quang các bác sĩ phát hiện chiếc ốc vít xoắn đang nằm ở trong ổ bụng cháu bé. Các bác sĩ đã dùng thuốc cho cháu đi ngoài và kết quả là một chiếc ốc vít còn mới, dài khoảng 3cm theo đường tiêu hóa ra ngoài.

    [​IMG]
    Chiếc đinh vít nhọn trong bụng cháu bé. Ảnh: Long Nhật.

    Mẹ cháu cho biết trưa hôm đó cơ quan chị đang sửa chữa, có dùng ốc vít để gắn vào tường. Mải làm việc chị quên để ý, thế là bé nhặt được cho vào miệng. Rất may có người phát hiện kịp thời.

    Các bác sĩ nhận định trường hợp này may mắn là ốc vít trôi ra ngoài mà không gây biến chứng gì. Tuy vậy, không phải trường hợp nào cũng gặp may như thế, vì dị vật có đầu sắc nhọn, dễ đâm thủng nội tạng. Bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cần đặc biệt chú ý khi cho trẻ chơi gần những vật nhỏ mà trẻ có thể đưa vào miệng, dễ gây nguy hiểm.

    Long Nhật

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bé 16 tháng tuổi nuốt ốc vít vào bụng

Share This Page