Tạm đóng cửa bếp ăn ở khách sạn gây ngộ độc tập thể

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 15, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 344)

    Số du khách bị ngộ độc thực phẩm tại một khách sạn ở khu du lịch Hải Hòa (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đến chiều nay đã lên đến hơn 60 người. Sau điều trị tích cực, một số bệnh nhân đã xuất viện.


    Chiều 15/7, trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, tổng số du khách bị ngộ độc thực phẩm tại khu du lịch Hải Hòa đêm qua và rạng sáng nay là 62 người. Trong đó có 40 người trúng độc nặng được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia, số còn lại được xử lý tại chỗ hoặc điều trị tại Trạm y tế xã Hải Hòa.

    Hiện đã có hơn chục du khách xuất viện, số bệnh nhân còn lại không ai nguy kịch, có thể được xuất viện trong vài ngày tới.

    [​IMG]
    Hàng chục du khách vẫn đang tiếp tục được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia. Ảnh: Lê Hoàng.

    Cũng theo ông Uyển, hiện chưa thể xác định nguồn gốc gây ra vụ ngộ độc bởi trong bữa ăn chiều qua có cả bún phở và nhiều loại hải sản khác nhau. “Ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm tại khách sạn này để xét nghiệm, tìm nguyên nhân; đồng thời kiểm tra nguồn gốc thực phẩm cung cấp cho khách sạn”, ông Uyển nói. Trước mắt, Sở đã yêu cầu chủ khách sạn dừng các hoạt động nấu ăn cho đến khi tìm ra nguyên nhân cụ thể.

    Cũng trong ngày hôm nay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa đã tổ chức đoàn kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể tại các khách sạn, nhà hàng, quán ăn trên địa bàn khu du lịch biển Hải Hòa. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân và du khách nên cẩn trọng trong việc lựa chọn thực phẩm và chọn nhà hàng có uy tín để ăn uống trong những ngày nghỉ dưỡng tại đây.

    Trước đó, sau bữa tối ngày 14/7 tại khách sạn, nhiều người trong đoàn du lịch từ Hà Nội vào nghỉ mát tại biển Hải Hòa có hiện tượng đau bụng, buồn nôn. Hàng chục người đã phải nhập viện điều trị. Nhóm du khách trên gần trăm người thuộc công ty TNHH FCC Việt Nam (Hà Nội). Ngoài đoàn khách này, một số du khách trong đoàn của trạm thú y quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng bị hiện tượng tương tự, phải nhập viện điều trị.

    Lê Hoàng

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tạm đóng cửa bếp ăn ở khách sạn gây ngộ độc tập thể

  3. con_zubo

    con_zubo New Member

    đóng cửa hẳn luôn mới đúng, chứ làm ăn thế này có ngày giết người chứ chẳng chơi. :oops:
     

Share This Page