2 anh em yêu 2 chị em ruột nên bị gia đình cấm cản

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 15, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 396)

    Em tên Nhi, 23 tuổi, đang làm giáo viên tại TP HCM. Chị gái hơn em 2 tuổi. Điều éo le là chị gái em sắp kết hôn với anh ruột của bạn trai em. Nếu em và chị gái cùng lấy anh em trai như vậy có được không?


    Vì anh chị đã yêu nhau nên chúng em giấu không cho ai biết chuyện tình cảm của mình. Nhưng gần đây, bố mẹ nghi em đang quen với con trai thứ nhà thông gia nên đã bắt em phải chia tay ngay lập tức. Mẹ nói nếu em còn ngoan cố sẽ đuổi ra khỏi nhà.

    Em thực sự rất buồn và thất vọng về mẹ mình nên muốn bỏ nhà ra đi. Em đã làm gì sai mà bố mẹ đối xử với em như thế? Nếu em và chị gái cùng lấy anh em trai như vậy có được không? Em đang rất bối rối, xin hãy cho em lời khuyên - (Nhi).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Womenforum.

    Trả lời:

    Nhi thân mến,

    Chuyện của em sẽ được giải quyết ổn thỏa khi em giữ được sự bình tĩnh. Nếu em còn bối rối, nóng giận, thất vọng và muốn bỏ nhà ra đi thì mọi chuyện chẳng những không được giải quyết mà còn trở nên phức tạp hơn. Nhi có muốn những cố gắng của mình với người yêu trong việc xây dựng và duy trì tình cảm trở nên xôi hỏng bỏng không?

    Đọc thư, tôi có thể hiểu được tâm trạng của em khi bị gia đình cấm đoán trong chuyện tình cảm. Tuy nhiên, em có biết lý do vì sao mẹ lại bắt mình chia tay bạn trai ngay lập tức không? Có câu nói: “khoai bở đánh cả cụm, mía ngọt đánh cả bụi”, nên có thể mẹ Nhi sợ làng xóm dị nghị hoặc có những lời ra tiếng vào không hay về gia đình. Mẹ em có cái lý của mình khi làm như vậy, nên trước khi muốn giải quyết vấn đề, em cần đặt mình vào vị trí của mẹ để hiểu được vì sao mẹ lại có suy nghĩ và hành động như vậy.

    Trong cuộc sống, những trường hợp như Nhi và chị gái không phải là hiếm gặp. Việc hai chị em cùng yêu và lấy hai anh em không có gì ngăn trở xét trên mọi phương diện. Có chăng là do suy nghĩ và cái nhìn của từng người để rồi họ vui vẻ đón nhận hay tìm mọi cách để cấm cản như trường hợp của em.

    Hiện tại, Nhi nên biết rằng việc của chị gái chưa xong và bố mẹ có lẽ cũng đang bận trăm công nghìn việc để lo cho đám cưới của chị ấy. Do vậy, Nhi không nên làm cho mọi chuyện rối thêm bằng thái độ thất vọng với bố mẹ và muốn bỏ nhà ra đi. Chuyện em yêu con trai thứ của gia đình thông gia không có gì sai, nhưng nếu Nhi bỏ nhà ra đi vào thời điểm này thì đó sẽ là một sai lầm trong quyết định của em.

    Cách ứng xử tốt trong lúc này là hãy để mọi chuyện lắng xuống. Chờ khi chuyện cưới xin của chị gái xong xuôi, êm đẹp, em sẽ tìm cách để thuyết phục bố mẹ mình. Đến lúc đó, em có thể nhờ chị gái, thậm chí là anh rể nói đỡ cho mình trước bố mẹ. Trong trường hợp gia đình bạn trai không phản đối chuyện này thì chuyện thuyết phục bố mẹ Nhi sẽ không phải là vấn đề quá khó với em.

    Điều quan trọng là Nhi và bạn trai cần thể hiện tình yêu của mình như thế nào trước mọi người, đặc biệt là trước bố mẹ em. Khi hai bên gia đình thấy tình cảm giữa em và bạn ấy tiến triển tốt đẹp và cả hai biết giúp đỡ nhau nhiều trong cuộc sống thì sớm hay muộn, mọi người sẽ vun vào cho tình cảm của các em mà thôi.

    Một lần nữa, hy vọng em có được sự bình tĩnh, sáng suốt để không làm rối thêm mọi chuyện mà gây ảnh hưởng đến chuyện tình cảm của mình.

    Thân mến!

    Chuyên viên tâm lý Phạm Sỹ
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 2 anh em yêu 2 chị em ruột nên bị gia đình cấm cản

Share This Page