Sức khỏe tình dục: Hiểu đúng để "dùng" lâu

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 15, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 392)

    Trong khi hầu hết các loài trên Trái đất sử dụng quan hệ tình dục để sinh sản, con người có thể là loài duy nhất coi tình dục là niềm vui và nỗi ám ảnh.

    Bài liên quan:

    Tin tưởng bạn đời để tình dục thăng hoa

    Tình dục và những lời đồn thổi

    Tình dục: phép thử của tình yêu?

    Trả giá đắt vì dễ dãi tình dục


    Nó là một sự thôi thúc bản năng thiết yếu mà tất cả mọi người đều trải nghiệm một vài lần, và các yếu tố tình dục/gợi cảm của mối quan hệ thường xuyên là cần thiết để giữ cho mối quan hệ khỏe mạnh và mạnh mẽ.

    Sức khỏe tình dục thay đổi theo thời gian

    Nhiều thay đổi đã xảy ra trong tiêu điểm tình dục của chúng ta trong 1/4 thế kỷ qua. Nó không còn được định hướng để chỉ trạng thái cương cứng, ở lại lâu hơn trên giường, đạt nhiều cực khoái, mặc dù đây có thể là sự quan tâm của một vài người.

    Chúng ta hiện nay có nhiều trách nhiệm hơn với bản thân và sức khỏe tình dục của mỗi người. Không để lây truyền các bệnh về tình dục hay xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn - chắc chắn là hoàn toàn có thể nhận ra và đang thịnh hành. Bao cao su đã trở lại, kiểm soát sinh đẻ là quan trọng, và hiểu biết về đối tác của bạn là rất quan trọng với sức khỏe tình dục.

    [​IMG]

    Sức sống của mối quan hệ là quan trọng và thường ảnh hưởng thứ phát tới sức khỏe tình dục; tình yêu gắn kết chúng ta chắc chắn sẽ đạt được nhiều cấp độ: tình cảm và tinh thần cũng như thể chất (Ảnh minh họa)

    Lúc nào cũng có nhiều sự nguy hiểm hiện hữu với các hoạt động tình dục, từ bệnh giang mai tới bệnh lậu tới herpes và ngày nay là AIDS. Giống như những nguy hiểm này ngày một gia tăng, đồng nghĩa thường xuyên với sự huyền bí và phiêu lưu của tình dục.

    Sức khỏe tình dục đang được quan tâm

    Nhiều người chung thủy hơn, cố gắng tập trung vào việc yêu thương và hỗ trợ lẫn nhau, tìm kiếm nhiều hơn về sự phát triển và học hỏi, ít kiểm soát và phụ thuộc hơn. Sức sống của mối quan hệ là quan trọng và thường ảnh hưởng thứ phát tới sức khỏe tình dục; tình yêu gắn kết chúng ta chắc chắn sẽ đạt được nhiều cấp độ: tình cảm và tinh thần cũng như thể chất. Vài mối quan hệ kéo dài trong dài hạn dựa trên quan hệ tình dục tốt một mình, cũng giống như một vài người phải chịu đựng mà không có mối quan hệ tình dục tốt. Cuối cùng, tình yêu là nguyên tắc quan trọng hơn, và với tình yêu, sự sẻ chia thể chất và thú vui là điều hiển nhiên.

    [​IMG]

    Căng thẳng, đặc biệt là căng thẳng về tinh thần tồn tại dưới dạng lo lắng, làm việc quá sức, những mối lo tài chính, có thể ảnh hưởng tới năng lượng tình dục, sức khỏe tình dục và sự biểu hiện. (Ảnh minh họa)

    Các yếu tố quyết định sức khỏe tình dục

    Stress và dinh dưỡng là các nhân tố quan trọng trong sức khỏe tình dục. Căng thẳng, đặc biệt là căng thẳng về tinh thần tồn tại dưới dạng lo lắng, làm việc quá sức, những mối lo tài chính, có thể ảnh hưởng tới năng lượng tình dục, sức khỏe tình dục và sự biểu hiện. Mặt khác, các vấn đề tình dục có thể là nguyên nhân của sự lo lắng thực hiện quan hệ tình dục và không hạnh phúc. Cách giải quyết các vấn đề liên quan tới mối quan hệ thường yêu cầu sự hỗ trợ về tâm lý. Cảm giác tội lỗi có thể là mội khối tâm lý lớn với năng lượng tình dục thích hợp và gây cản trở tới sức khỏe tình dục.

    Trong nhiều trường hợp, không có sự tách biệt tình cảm rõ ràng từ cha mẹ hay người mình yêu trước đó, các cảm xúc vô thức về loạn luân hoặc ngoại tình có thể làm xóa mòn những trải nghiệm. Nỗi sợ hãi về những tưởng tượng chắc chắn sẽ trở thành hiện thực có thể sẽ tạo ra sự đan xen nỗi lo lắng và cản trở sức khỏe tình dục.


    Xem thêm chủ đề:suc khoe tinh duc, tinh duc, thang hoa, chuyen ay, sinh san, bao cao su, ham muon, tam li, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh, bao hanh phuc gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Sức khỏe tình dục: Hiểu đúng để "dùng" lâu

Share This Page