Đoàn du khách Hà Nội bị ngộ độc tại Thanh Hóa

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 15, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 352)

    Sau bữa ăn tối, nhiều người trong đoàn khách du lịch từ Hà Nội vào nghỉ mát tại biển Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia có hiện tượng đau bụng, buồn nôn. Hàng chục người đã phải nhập viện điều trị.


    Nhóm du khách trên gần trăm người thuộc công ty TNHH FCC Việt Nam (đóng tại khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội). Đoàn vào Thanh Hóa trưa ngày 14/7 và nghỉ ngơi tại một khách sạn ở bãi biển Hải Hòa. Trong bữa cơm tối, họ ăn những món như: Mực tươi, cá thu sốt, măng, thịt bò xào, rau cải, canh chua dọc mùng…

    Rạng sáng ngày 15/7, nhiều người trong đoàn có hiện tượng đau bụng, một số đau quá phải vào trạm xá và Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia để điều trị. Sau bữa cháo sáng, tiếp tục nhiều người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn phải nhập viện.

    [​IMG]

    Bệnh nhân nằm la liệt bên hành lang bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia. Ảnh: Lê Hoàng.


    Số khách này hiện nằm chật các phòng bệnh và cả hành lang khoa Các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia. Anh Nguyễn Thành Trung, phòng hành chính, công ty TNHH FCC Việt Nam cho biết: “Có khoảng 40 người của công ty phải vào viện, còn một số ở trạm xá nữa. Người cuối cùng vào viện lúc 10 giờ sáng nay”.

    Sự việc xảy ra khiến đoàn du khách phải hủy bữa cơm trưa tại khách sạn này. Không chỉ có đoàn khách của công ty TNHH FCC, một số du khách trong đoàn của trạm thú y quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng bị hiện tượng tương tự, phải nhập viện điều trị.

    Bác sĩ Đậu Đức Hoàng, Trưởng khoa các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Tĩnh Gia cho biết các bệnh nhân này đều có triệu chứng đau bụng, đi ngoài, nôn… nghi là bị ngộ độc thực phẩm. “Hiện các bệnh nhân đang dần ổn định, chưa có ai nguy kịch tính mạng”, bác sĩ Hoàng nói.

    Lê Hoàng

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đoàn du khách Hà Nội bị ngộ độc tại Thanh Hóa

Share This Page