Lược sử máy tính trên người

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 15, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 324)

    1[​IMG]
    “Dàn máy” của Steve Mann (1980)
    Sáng chế hơn 3 thập kỷ trước của Steve Mann, giáo sư tại Đại học Toronto (Canada), trông khá kỳ dị. Máy tính trên lưng được nối với mũ trùm đầu có gắn ăng-ten để bắt tín hiệu kết nối mạng, bộ phận hiển thị hình ảnh được ốp vào một bên mắt.

    2[​IMG]
    The Trekker (1998)
    Gọn gàng hơn thiết kế của “nhà tiên phong” Steve Mann nhưng vẫn chưa thực sự thời trang. Sản phẩm của Rockwell sử dụng CPU Intel Pentium 120MHz, tích hợp bộ xử lý tín hiệu số DSP hỗ trợ tương tác bằng giọng nói và có một màn hình đơn sắc ngay phía trước một bên mắt. Trekker có giá 10.000 USD vào thời đó.



    3
    Zypad WL 1000 (2006)

    Được phát triển bởi công ty Eurotech Group, chiếc máy tính đeo tay được xem là đầu tiên này có màn hình cảm ứng 3,5 inch, chạy Linux hoặc Windows CE, nặng 290g. Máy trang bị CPU AU1100 400MHz, 64MB RAM, lưu trữ flash 64MB, hỗ trợ các kết nối GPS, USB, IRDA, Bluetooth, Wi-Fi 802.11 b/g. Giá khoảng 2000 USD, bền chắc, chịu được môi trường khắc nghiệt, thích hợp cho quân đội.

    [​IMG]

    4
    Nike+ (2006)

    Với giá 20 USD, Nike+ là sản phẩm công nghệ có thể đeo phổ biến nhất từ trước tới nay. Bộ cảm biến nhỏ này nhét gọn ghẽ trong đế dày thu thập dữ liệu từ những buổi chạy bộ của người dùng, sau đó đồng bộ lên website Nike+ giúp người dùng theo dõi quá trình luyện tập.

    [​IMG]


    5
    Looxcie (2008)

    Là loại camera đeo tai giống như tai nghe Bluetooth, Looxcie sẵn sàng ghi lại mọi thứ mắt người đeo nhìn thấy, đồng bộ với smartphone và chia sẻ video cho bạn bè, người thân. Thời lượng pin cho phép ghi 4 giờ liên tục video ở độ phân giải 480x320pixel. Looxcie 2 hiện có giá 150 USD.

    [​IMG]

    6
    Fitbit (2009)
    Có giá 99 USD, Fitbit là thiết bị nhỏ, nhẹ tiện cho việc theo dõi sức khỏe với khả năng đếm số bước chân, đo tổng quãng đường đi bộ trong ngày và đánh giá chất lượng giấc ngủ về đêm của người đeo qua việc ghi nhận số lần trở mình, thức giấc, tình trạng trằn trọc trước khi ngủ.

    [​IMG]

    7[​IMG]
    SixthSense (2009)
    Được phát triển bởi MIT Media Lab, SixthSense (giác quan thứ sáu) gồm một máy chiếu, một tấm gương và một camera dễ dàng đeo trên cổ hay quàng gọn trên đầu. Máy chiếu chiếu nội dung từ máy tính lên một bức tường (hay bất cứ bề mặt phẳng nào), để người dùng duyệt web, chơi game, kiểm tra e-mail... Mọi thao tác đều thực hiện bởi các cử chỉ ngón tay trên không khí mà không cần phải chạm vào màn hình.

    8
    AiRScouter (2010)

    Mẫu kính thử nghiệm của Brother có thiết kế gọn với gọng kính bên trái mang bộ phận hiển thị có khả năng chiếu thẳng hình ảnh nhận được lên võng mạc người đeo để tạo hình ảnh như ở trước mắt. Hình ảnh nhìn thấy có kích cỡ tương đương màn hình 14 inch với khoảng cách xem 1 mét.

    [​IMG]


    9[​IMG]
    Up (2011)

    Vòng tay theo dõi sức khỏe của Jawbone giúp người đeo phân tích khẩu phần ăn, theo dõi chất lượng giấc ngủ, và nỗ lực rèn luyện đi bộ trong ngày. Ngoài ứng dụng phân tích dữ liệu cho iPhone, hiện trên Google Play đã có ứng dụng Jawbone UP chạy trên nền Android. UP có nhiều màu sắc, giá bán hiện tại là 130 USD.

    10
    WIMM One (2011)

    Máy tính đeo tay chạy Android của WIMM Labs có màn hình vuông, cạnh 1 inch. Điểm đặc biệt của WIMM One là hoạt động độc lập qua kết nối mạng Wi-Fi mà không cần tới smartphone như những đồng hồ thông minh khác. Đáng tiếc là sản phẩm không còn được phát triển do WIMM Labs đã chuyển giao công nghệ cho một công ty khác vào năm ngoái.

    [​IMG]

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Lược sử máy tính trên người

Share This Page