Thiết bị giải trí và gia dụng thông minh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 15, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 348)

    Với sự phát triển công nghệ hiện nay, người dùng đã dễ dàng nắm bắt và sử dụng nhiều thiết bị trong gia đình cùng các ứng dụng nổi bật. Ngôi nhà thông mình hay các thiết bị giải trí – gia dụng thông minh sẽ giúp cuộc sống của gia đình bạn thoải mái, tiện nghi và tiết kiệm hơn.


    [​IMG]

    Giao tiếp không dây NFC
    NFC là công nghệ giao tiếp không dây tầm ngắn có tính năng bảo mật, cho phép thông tin được trao đổi trực tiếp giữa hai thiết bị trong khoảng cách nhỏ hơn hoặc bằng 4cm. Giao thức này là một dạng của công nghệ nhận dạng tần số Radio. NFC có khả năng giao tiếp theo hai cách chủ động và bị động với các thiết bị khác.


    Giải trí đa phương tiện thông minh

    Trong lĩnh vực giải trí gia đình thì sản phẩm được cải tiến nâng cấp và cũng được mong chờ nhiều nhất là chiếc tivi (TV). TV của năm 2013 đang trở nên mạnh và thông minh hơn.

    Một chiếc TV thông minh hiện nay không đơn giản ghi và phát lại các chương trình mà hơn thế, nó có phần cứng không thua kém gì một chiếc máy tính all-in-one, có khả năng điều khiển bằng giọng nói và giao tiếp với các thiết bị tính toán khác… Điểm chính trong việc kết nối là sử dụng Internet, xem thông tin, giải trí trực tuyến ngay trên màn hình TV.

    Thế hệ TV 2013 mới xuất hiện tại Việt Nam không chỉ là tổ hợp có thể kết nối Wi-Fi, lướt web và cài đặt vài ứng dụng thô sơ như các sản phầm của những năm về trước. Ngoài độ phân giải cao 4k, TV 2013 còn có thêm nhiều thay đổi từ việc nâng cấp cấu hình, Wi-Fi direct, hỗ trợ kết nối tốc độ cao, giao tiếp không dây NFC (Near Field Communication Technology), đồng thời hỗ trợ bộ nhớ bên ngoài lên đến 4TB.

    [​IMG]
    Hệ thống home theater với công nghệ D-BOX.
    Các nhà sản xuất tiêu biểu như Samsung, Sony, LG, Panasonic đã mang đến cho người dùng những sản phẩm công nghệ có nhiều tính năng nổi bật.
    Samsung tung ra TV thông minh thế hệ 8 có bộ xử lý lõi tứ mạnh, với các tính năng nổi bật như điều khiển bằng giọng nói, cử chỉ, truy cập Internet và đặc biệt là cho phép ghi nhận lại các thói quen của người dùng. Tính năng nằy sẽ giới thiệu chương trình tùy theo thói quen khi người dùng bật TV, tuy nhiên do đặc điểm từng khu vực nên Samsung chưa cung cấp tính năng này trên TV series 8 tại Việt Nam.

    TV Samsung sử dụng màn hình OLED (organic light-emitting diode) có thể xem 2 chương trình một lúc. Người dùng cũng có thể sử dụng TV với chế độ 3D.

    Điều này cũng tương tự với một tính năng mà LG đã tung ra vào năm ngoái.

    LG cũng làm mới dòng TV thông minh của mình với tính năng có tên gọi là Call Now, đưa ra khuyến cáo người xem dựa trên tính chất, nội dung của chương trình. Ngoài hỗ trợ kết nối NFC hay với các thiết bị ngoại vi khác, người dùng có thể xem nội dung truyền hình bất cứ đâu thông qua LG Cloud trên Internet. Khả năng điều khiển giọng nói cho phép người dùng điều khiển TV từ xa.

    Năm 2012, Sony đã đạt được thành công lớn trên thế giới với các kênh truyền hình Bravia. Sony dẫn đầu về các dịch vụ nội dung của dòng TV thông minh. Công ty đang bận rộn với việc phát triển tạo ra các nội dung độ nét cực cao để tăng cường hỗ trợ các TV thông minh của hãng. Trong năm 2013 này, Sony cũng sẽ tích hợp tính năng giao tiếp NFC vào TV.

    Panasonic trình làng một đội hình TV thông minh từ 24inch đến 60inch sử dụng màn hình LED, thay thế cho công nghệ plasma mà hãng sử dụng lâu nay. Điều này sẽ khiến người dùng tốn kém chi phí hơn nhưng bù lại là cảm giác trải nghiệm thoải mái và tận hưởng hơn. Ngoài ra tính năng thay đổi rất đáng giá là Swipe và Share 2 .0, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh và video lên trang web. Màn hình tùy chỉnh của TV Panasonic được làm mới, lấy cảm hứng từ màn hình smartphone có tên là “My home Screen” cho phép mỗi người dùng có thể tạo màn hình chính riêng.

    Ở thời điểm hiện tại, một căn nhà sang trọng hay truyền thống đều có thể trang bị những hệ thống Home theater hiện đại.
    Hệ thống loa wireless hoặc bluetooth đang được các nhà sản xuất đầu tư và phát triển, tiêu biểu phải kể đến Samsung, LG, Sony hay các hãng loa chuyên nghiệp như Bose, JBL, Klipsch, Creative, ZiiSound…

    Hệ thống loa không dây giúp người dùng dễ dàng điều khiển hoặc thiết kế, sắp đặt trong nhà. Tuy còn một số hạn chế về việc thu phát tín hiệu, nhưng hoạt động trong không gian nhỏ thì hệ thống loa không dây này đảm bảo thỏa mãn được nhu cầu người dùng. Hiện nay hệ thống loa wireless đã hỗ trợ âm thanh vòm và hệ thống đa phòng.

    Một trong những đột phá mới nhất về công nghệ là D-box, một hệ thống cho khả năng tái tạo những gì chân thực nhất. Các ghế D-Box có giá đỡ chân chỉnh bằng điện và hệ thống thủy lực cho phép di chuyển ghế đa chiều kèm các tác động rung, giật...


    Sony W series

    Tất cả được tích hợp Wi-Fi, riêng W900A còn kế thừa tính năng NFC trên dòng X series đầu bảng, màn hình Triluminos, bộ xử lý hình ảnh X-Reality Pro và hỗ trợ 3D chủ động.


    [​IMG]

    LG OLED 55em960

    Chiếc TV mỏng chỉ 4mm, sử dụng tấm nền màn hình OLED 55" đầu tiên của thế giới và nặng chỉ 7,5kg. Màn hình sử dụng hệ thống 4 điểm màu cho độ chính xác và độ tương phản cao.


    [​IMG]

    Samsung F8500 series

    SmartTV này được trang bị chíp lõi tứ mạnh, tích hợp tính năng điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ. Cải thiện độ sáng màn hình với bộ lọc chống phản xạ ánh sáng Real Black Pro.


    [​IMG]

    Panasonic wt60 series

    Panasonic WT60 màn hình LED trang bị công nghệ làm tối cục bộ, cùng với tấm nền Clear Panel Pro và chế độ ISFccc Calibration Mode cho chất lượng hình ảnh tốt. Tính năng Swipe & Share 2.0 cho phép truyền ảnh từ thiết bị di động để xem trên TV. Tính năng NFC và điều khiển bằng giọng nói cũng được tích hợp.

    [​IMG]

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Thiết bị giải trí và gia dụng thông minh

Share This Page