Yêu bạn trai nhưng thích nữ là người song tính?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 15, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 400)

    Em yêu bạn trai được hơn 3 năm, hiện thấy mình có tình cảm với các bạn nữ khác và rất muốn gần gũi họ. Em có phải là người song tính?


    Em là nhân viên văn phòng tại một công ty ở TP HCM. Em và bạn trai đã định ngày về sống với nhau. Nhưng thực sự khi tiếp xúc những người bạn nữ (đồng nghiệp, bạn bè) em lại có một cảm giác rất khó tả. Đặc biệt, khi được những bạn nữ đó quan tâm đến mình là em hay suy nghĩ lung tung và muốn gần gũi với họ hơn. Em nghĩ mình là người song tính, có phải vậy không ạ? - (Thu).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Thi Trân.

    Trả lời:

    Chào Thu,

    Chỉ với những thông tin bạn cung cấp, tôi chưa thể đưa ra câu trả lời cụ thể hay một khẳng định chắc chắn bạn có là người song tính hay không. Trong khi, bất cứ nhận định hay đánh giá vội vàng nào cũng có thể dẫn đến những lầm tưởng hoặc định hướng sai lầm về giới tính, gây ảnh hưởng đến tâm lý và lối sống của bạn về sau.

    Khi đặt ra câu hỏi về giới tính như thế, có lẽ Thu đã biết song tính (hay còn gọi là lưỡng tính) chỉ mối quan hệ hoặc hấp dẫn tình dục của một người với cả hai giới tính nam và nữ. Những người có thiên hướng tình dục song tính có thể bị hấp dẫn về mặt cảm xúc, tình cảm và giới tính với cả những người cùng giới và khác giới tính với mình. Nói nôm na, họ vừa thích nam lại vừa thích nữ và có thể có mối quan hệ tình cảm với cả hai giới này.

    Thu chia sẻ trong lúc tiếp xúc với những người nữ, bạn thường có cảm giác khó tả và muốn được gần gũi với những người ấy khi được họ quan tâm chăm sóc. Không biết Thu nhận thấy mình có cảm xúc như vậy từ khi nào? Trước khi có người yêu, bạn đã có những suy nghĩ, cảm xúc và mong muốn như vậy hay nó chỉ xuất hiện ở thời gian mới đây? Nếu chỉ là gần đây thì Thu không nên bối rối, hãy cho mình thêm thời gian để có những định hướng chính xác về giới tính của mình.

    Điều quan trọng Thu cần nhận biết đó là tình cảm đối với các bạn nữ của mình có phải là những cảm xúc, những rung động ổn định về mặt tình cảm hay không, hay chỉ dừng lại ở những cảm giác khó tả, những suy nghĩ lung tung, tình cảm "say nắng" hoặc mang tính nhất thời như bạn chia sẻ.

    Ngoài việc cần thêm thời gian để xác định giới tính bản thân, Thu cũng nên nghĩ tới cuộc sống hôn nhân vợ chồng sau này sẽ thế nào nếu mình là một người song tính. Liệu rằng chồng tương lai có chấp nhận khi biết bạn là một người như thế? Bản thân Thu sẽ sống và bộc lộ thế nào với giới tính của mình trong đời sống vợ chồng?...

    Ở đây, giới tính không có tội và bản thân Thu cũng không có lỗi gì nếu bạn thực sự là một người song tính. Tuy nhiên, viễn cảnh về một cuộc sống mà mình vừa có tình cảm với nam giới, vừa có tình cảm với nữ giới và đều muốn gần gũi với họ có thể sẽ là một cản trở không nhỏ tới việc xây dựng và duy trì hạnh phúc hôn nhân vợ chồng về sau, và hiện tại là duy trì tình yêu với người bạn trai đã yêu 3 năm.

    Mong bạn bình tâm và cẩn trọng để có thể xác định được giới tính của bản thân và để được sống đúng với giới tính thật của mình. Nếu vẫn còn băn khoăn, Thu có thể đến các trung tâm tư vấn để được các chuyên viên tâm lý tư vấn giúp bạn hiểu rõ hơn và nhận diện xu hướng tình dục thực sự của mình.

    Thân mến!

    Chuyên viên tâm lý Từ Tâm
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Yêu bạn trai nhưng thích nữ là người song tính?

Share This Page