Người bị cúm A có tiền sử bệnh khác nguy cơ tử vong cao

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 14, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 298)

    Ngành y tế tỉnh Cà Mau xác định 2 bệnh nhân Trần Thị Mùa và Lương Văn Đua nhiễm virus H1N1, bà Mã Thị Ky mắc H3N2 nhưng đã tử vong vì những bệnh sử khác.


    Chiều 14/7, ông Nguyễn Thanh Dân, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau cho biết kết quả xét nghiệm mẫu bệnh nhân Trần Thị Mùa ở thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân (Cà Mau) dương tính với virus cúm A/H1N1. Tuy nhiên, theo ông nguyên nhân bà thiệt mạng là rối loạn nhịp tim vì có tiền sử suy tim.

    Nữ bệnh nhân 30 tuổi này phát bệnh 3 tuần trước, tự mua thuốc uống nhưng không khỏi bệnh. Gia đình đưa bà đến Bệnh viện đa khoa huyện Cái Nước, tử vong sau 2 tháng điều trị.

    Trước đó, ông Lương Văn Đua 59 tuổi ở huyện U Minh cũng qua đời với kết quả xét nghiệm dương tính virus H1N1, ngành y tế địa phương cho rằng ông chết vì lao phổi. Còn bà Mã Thị Ky (68 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi) nhiễm virus cúm A/H3N2, được cho là chết vì xuất huyết não.

    "3 bệnh nhân tử vong ở Cà Mau là do bệnh mãn tính chớ không phải virus cúm. Cúm A/H1N1 bây giờ là cúm thông thường chớ không còn đại dịch nữa. Những người khỏe mạnh có thể tự khỏi khi nhiễm cúm A", ông Dân nhận xét.

    Theo Viện Pasteur TP HCM, từ đầu năm đến nay cả nước có 11 trường hợp tử vong do cúm A/H1N1. Trong đó TP HCM 5 người; Đồng Tháp, Vĩnh Long mỗi tỉnh 2 người, còn lại là Hậu Giang và Bến Tre.

    Viện Pasteur TP HCM đã có công văn gửi ngành y tế 20 tỉnh, thành phía Nam, đề nghị phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện để giám sát những trường hợp viêm phỗi nặng. Ngành y địa phương lấy mẫu bệnh nhân gửi về Viện để xét nghiệm và tăng cường các biện pháp chăm sóc, điều trị kịp thời bệnh nhân là người già, phụ nữ mang thai, bệnh mãn tính… nhằm hạn chế tử vong.

    Duy Khang

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Người bị cúm A có tiền sử bệnh khác nguy cơ tử vong cao

Share This Page