Tình yêu và muôn chuyện cản ngăn

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 14, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 334)

    Bất kì ai yêu nhau cũng đều mong muốn được kết duyên chồng vợ. Nhưng không phải cặp đôi nào đến được với nhau cũng dễ dàng. Có rất nhiều người đã gặp phải sự ngăn cản quyết liệt từ phía gia đình bởi những lí do rất…kì cục.

    Bài liên quan:

    Thất nghiệp lại bị ngăn cản tình yêu

    Mẹ và chị anh ngăn cản chúng em

    Điều gì ngăn cản chàng đến gần bạn?

    Yêu người có họ, cả dòng tộc phản đối


    Ngăn cấm vì sợ con rể có “gen ngoại tình”

    Mặc dù giờ đây đã nên vợ nên chồng nhưng chị Mai (Thanh Xuân – Hà Nội) vẫn không biết nên buồn hay vui vì cái lí do khiến anh chị có thể lấy được nhau. Mỗi lần nhớ lại những năm tháng “đấu tranh” để được đến bên nhau đó, chị vẫn nghĩ nếu không có chuyện bố đẻ chị ngoại tình thì không biết anh chị có thể lấy nhau được hay không?

    Theo những lời chị Mai kể, ngày đó chị yêu anh Quân say đắm nhưng mẹ chị một mực phản đối. Cái lí do mà bà đưa ra là: “Bố thằng Quân ngoại tình, bỏ mặc mẹ con nó. Mà cái ‘máu’ ngoại tình ấy là hay di truyền lắm con ạ. Lấy nó rồi, sau này nó giống bố nó thì chỉ khổ con thôi”. Mặc dù chị Mai đã hết lời giải thích nhưng mẹ chị vẫn nằng nặc không đồng ý. Như phần lớn những chiêu của các bà mẹ, mẹ chị Mai cũng mang cái chết ra để dọa dẫm chị nếu chị quyết tâm lấy anh Quân.

    [​IMG]

    Cấm con gái yêu vì sợ con rể có "gen ngoại tình" giống bố (Ảnh minh họa)

    “Giữa lúc bế tắc đó, mình và chồng mình bây giờ tưởng có lẽ phải đường ai nấy đi thì chuyện bố mình ngoại tình bị vỡ lở khiến tình thế xoay chuyển. Quả thực mình cũng không biết coi đó là may mắn hay bất hạnh nữa, nhưng đúng là vì nguyên nhân bố mình cũng ngoại tình này mẹ mình mới chịu gạt bỏ ác cảm với anh Quân và đồng ý cho hai đứa lấy nhau” – chị Mai bùi ngùi kể lại.

    Chính trong lúc bất lực vì sự ngăn cản của mẹ, gia đình chị Mai có một biến cố lớn xảy ra. Người cha tưởng là mẫu mực của chị bị phát hiện ngoại tình. Mẹ chị đau đớn tủi hổ vô cùng, bà không những buồn vì bị phản bội mà còn xấu hổ trước con cái. Cái lý luận về “gen di truyền ngoại tình” của mẹ chị bị xóa bỏ, cực chẳng đã mẹ chị đành chấp nhận cho chị Mai lấy anh Quân.

    Ngăn cấm vì thầy bói phán “Số không con”

    Cũng là một trường hợp bị ngăn cản từ phía gia đình chỉ vì bói toán nhưng câu chuyện của anh Thắng, chị Hoa (Hoàng Mai – Hà Nội) thật sự khá nực cười. Mẹ anh Thắng không chê cô con dâu tương lai ở điểm nào cả, chỉ có một điều bà đi xem bói ở một ông thầy mà trước giờ bà vẫn coi là thánh sống. Ông ấy lại nói rằng: “Số hai đứa đó là mà lấy nhau là không thể có con”. Chỉ nghe thế mẹ anh Thắng đã mặt xanh mặt vàng vì anh Thắng là con độc nhất của cả dòng họ. Vì vậy bà kiên quyết phản đối.

    Kể lại hoàn cảnh của mình, anh Thắng không ngượng ngùng mà thật thà nói: “Quả thực, mình và vợ đã đi quá giới hạn trước rồi, cái thai trong bụng cũng đã được gần bốn tháng nên hai đứa mới vội vàng cưới. Chúng mình cũng định giấu ém chuyện đó đi vì nghĩ cho cùng cũng không hay ho cho lắm. Ai dè mẹ lại phản đối vì lí do ‘không thể có con’. Cực chẳng đã mình thông báo thẳng với cả nhà là có em bé rồi nên phải cưới”.

    [​IMG]

    Tin lời thầy bói, cấm cản không cho cưới (Ảnh minh họa)

    Lúc đầu nghe anh Thắng nói vậy, mẹ anh không tin, còn cho rằng anh cố ý nói vậy để được lấy nhau. Chỉ đến khi tự mình bà đưa con dâu tới phòng khám, nhìn kết quả mà bác sĩ ghi trên giấy bà mới chịu tin. Không những vậy, con dâu bà còn mang thai đôi. Một đám cưới được diễn ra, không lâu sau, vợ anh Thắng hạ sinh hai thằng cu trắng trẻo bụ bẫm trong niềm vui hân hoan của cả gia đình.

    Tâm sự của những người trong cuộc

    Có rất nhiều cặp vợ chồng để đến được với nhau đã phải trải qua sự ngăn cản quyết liệt từ phía gia đình. Do đó họ ý thức được hạnh phúc mình đang có có ý nghĩa lớn lao đến thế nào. Khi được hỏi về tổ ấm của mình, chị Mai trong câu chuyện trên tâm sự: “Cả mình và chồng đều trải qua nỗi đau có một gia đình không trọn vẹn khi bố của cả hai bên đều ngoại tình. Chính vì vậy khi lấy nhau rồi, mình và anh đều tự hứa với lòng mình sẽ bảo vệ tổ ấm của mình, sẽ đối xử với nhau thật tốt và sống bên nhau hạnh phúc để tránh cho các con không phải chịu cảnh như mình trước đây. Đồng thời nó cũng là niềm an ủi với gia đình nội ngoại hai bên”.

    Còn anh Thắng cũng vui vẻ tâm sự: “Nhìn hai thằng cu kháu khỉnh của mình nô đùa bên bà nội gia đình mình vui lắm. Vợ mình vì biết ban đầu mẹ không ưng nên rất cố gắng để chu toàn mọi chuyện. Giờ đây không khí của cả gia đình lúc nào cũng rộn vang tiếng cười, thi thoảng nhắc lại chuyện ngày trước,mẹ mình vẫn ôm hai thằng cháu nội vào lòng mà nói: ‘xuýt chút nữa là bà không được có hai thằng cu vàng này vì sự mê tín không đâu của bà rồi’. Cuộc sống thực sự đầm ấm và hạnh phúc vô cùng”.


    D. Linh (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề:can ngan, gia dinh, ngan cam, ly hon, ngoai tinh, phan doi, vo chong, tinh yeu gioi tinh, hanh phuc gia dinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Tình yêu và muôn chuyện cản ngăn

Share This Page