Nưa độc cắn người đàn ông 

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 14, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 659)

    Ông Nguyễn Sanh ở Gia Lai nuôi con vật giống như trăn non. Một lần ông bị nó cắn vào cánh tay, cả tháng sau vẫn bị sưng phồng.


    Đến trung tâm y tế huyện khám với chẩn đoán bị trăn cắn, ông được bác sĩ kê thuốc kháng sinh uống và giải độc nhưng không hiệu quả. Một thầy thuốc gia truyền tại địa phương xem xét vết thương và kiểm tra con vật, khẳng định ông Sanh đã bị trúng độc và đây là con nưa. Ông Sanh đã được đắp thuốc chữa trị độc, hiện tay đã hồi phục dần.

    [​IMG]
    Con nưa đã cắn ông Sanh. Ảnh: Tùy Phong.

    Hình dạng bên ngoài của nưa khá giống trăn đất, song con nưa ngoài 2 lỗ mũi chính còn có 7 lỗ hô hấp khác, dân gian thường nói nó có 9 lỗ mũi. Ngoài ra, đầu trăn thường trườn dưới đất, còn nưa thì ngóc lên và có răng như rắn. Theo những người đi rừng có kinh nghiệm thì một số con nưa còn có hai sợi râu ở miệng, đêm đêm nó hay thở khì khì, hơi thở rất độc, nhất là đối với trẻ em…

    Mới đây, 14 người tại ĐăkLăk bị ngộ độc nặng, trong đó có một người nguy kịch vì ăn nội tạng và uống rượu có pha tiết con nưa. Trước đó, tại Gia Lai, cũng sau một bữa nhậu tương tự, 23 người bị ngộ độc phải cấp cứu mất tháng trời.

    Tùy Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nưa độc cắn người đàn ông 

Share This Page