Một lần lỡ dở lại yêu phải kẻ lăng nhăng

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 14, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 344)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Vẫn biết cuộc đời thường có nhiều oan trái, đau khổ, vậy mà tôi không thể tin mình lại có ngày hôm nay. Quy luật nhân quả - tôi đang phải trả giá cho những sai lầm của mình. Tôi muốn xin chị một lời khuyên để tôi không vấp phải những sai lầm tiếp theo nữa vì tôi đang yêu một người không chung thủy.

    Bài liên quan:

    Đớn đau vì chồng quá lăng nhăng

    Bị chồng bỏ vì lăng nhăng tình cũ

    Bạn trai kém 4 tuổi, lại lăng nhăng

    Không dứt được kẻ có vợ lăng nhăng


    Tôi chia tay người chồng đầu tiên của mình cách đây 11 năm vì anh ấy mắc nghiện. Lúc đó tôi 31 tuổi. Là một người phụ nữ truyền thống tôi luôn sống giữ mình trong sạch mặc dù môi trường sống rất nhiều cám dỗ nhưng sau 5 năm tôi gặp lại một người quen cũ. Vợ anh ấy ốm nặng và phải điều trị ở Hà nội, anh đến để hỏi về một số thủ tục có liên quan. Sau đó anh ấy gần gũi và chia sẻ với tôi, không hiểu sao tôi rất cứng rắn trong chuyện quan hệ vậy mà tôi đã không cưỡng được anh mặc dù tôi chưa hề yêu anh.

    Sau đó cũng thương anh vất vả nên tôi đã giúp đỡ anh ấy trong công việc (anh ấy có công ty riêng - sau này anh ấy thường nói rằng tôi là ân nhân của anh). Trong thời gian đó tôi luôn dằn vặt đau khổ vì đã chia sẻ hạnh phúc của người khác, tôi nói chia sẻ vì anh đã có vợ - trong tôi chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ làm tan vỡ hạnh phúc của anh và anh cũng vậy (Nói thêm rằng anh là người rất có trách nhiệm với vợ con và chúng tôi chỉ chia sẻ giúp đỡ nhau về tinh thần, công việc, một chút tình cảm,chứ hoàn toàn không liên quan gì đến vấn đề vật chất). Rất nhiều lần tôi nói với anh điều đó và anh lại động viên tôi rất nhiều rằng ở hoàn cảnh của anh và em mọi người cũng sẽ thông cảm. Nếu chị ấy có biết thì chúng mình sẽ dừng lại để giữ gìn hạnh phúc của anh. Thế là em tiếp tục sống trong lo sợ và đau khổ như vậy.

    Cách đây 2 năm chị ấy mất. Anh nói rằng anh chọn tôi làm người thay thế vợ anh. Gần gũi anh một thời gian dài như vậy tôi dần dần tôi cũng thấy yêu anh, mặc dù còn nhiều điều băn khoăn về các con của anh nhưng tôi thấy anh sống chân tình, có trách nhiệm nên tôi nghĩ rằng với tình yêu của anh tôi sẽ vượt qua được những khó khăn đó. Chúng tôi đã công khai mối quan hệ này đối với bạn bè và cả gia đình 2 bên. Chúng tôi trao đổi bàn bạc mọi thứ như vợ chồng. Anh luôn nói với tôi rằng anh chưa từng nghĩ đến ai khác ngoài tôi sẽ làm vợ anh ấy nên tôi hãy trân trọng anh ấy. Tôi đã tự coi mình là vợ anh và không nghi ngờ bất cứ điều gì ở anh.

    [​IMG]

    Tôi sai lầm khi bước chân vào mối quan hệ với anh dù biết anh đã có vợ (Ảnh minh họa)

    Vậy mà gần đây tôi phát hiện anh có mối quan hệ tình cảm với người khác, anh đã thừa nhận điều đó và cho tôi biết mối quan hệ này cũng rất lâu rồi từ sau 49 ngày vợ anh ấy mất. Anh ấy nhận rằng anh ấy đã sai, hãy cho anh thời gian để giải quyết mọi chuyện cho êm thấm kẻo làm to chuyện sẽ tổn thương nhiều người vì cô ấy cũng đã có chồng. Tuy nhiên cách nhận lỗi của anh ấy khiến tôi vô cùng bị xúc phạm, anh ấy nói rằng đàn ông ai chẳng thích trẻ, đẹp; cô ấy trẻ, đẹp, ngoan, hiền, cô ấy có nhiều điểm giống với vợ anh hơn tôi. Anh ấy nói rằng đàn ông bây giờ ai chả thế, rồi anh ấy lấy ra rất nhiều ví dụ để chứng minh, anh ấy bảo anh cũng giống như trăm ngàn người đàn ông khác thôi. Với gia đình vợ con anh ấy vẫn yêu thương và có trách nhiệm là được, tôi có mất gì đâu. Anh ấy tự nhận anh là người đàn ông tốt và đưa ra rất nhiều lý do để kéo dài mối quan hệ với cô ấy như: Tình cảm không thể nói dứt là dứt ngay được, lúc thì sự việc vỡ lở cô ấy sẽ đi tu, lúc thì cô ấy muốn bỏ chồng để đến với anh ấy, vì vậy anh cần có thời gian để thu xếp ổn thoả…

    Đau khổ vô bờ bến nhưng nghĩ đến tình cảm bao nhiêu năm tôi cũng dằn lòng mình lại. Tuy nhiên sau một tháng (trong một tháng đó có rất nhiều chuyện xảy ra và tôi vẫn luôn bên cạnh anh ấy như một người vợ) tôi hỏi lại anh thì vẫn là câu trả lời như vậy. Tôi thấy mình bị coi thường, chắc anh ấy nghĩ rằng tôi yêu anh ấy như vậy thì sẽ không dám bỏ anh ấy. Tôi không chịu và đã nói lời chia tay với anh ấy. Anh ấy rất ngạc nhiên hỏi tôi là tại sao lại bất ngờ như thế, có vội vàng quá không, anh ấy không thể như tôi nói thôi là thôi ngay được như vậy ( cả với tôi và cô ấy), đừng giận anh ấy nữa. Anh ấy nói là anh ấy trung thực nên mới nói với tôi còn như người đàn ông khác thì họ sẽ chối bay biến tôi cũng không thể biết được. Rằng trong mối quan hệ đó anh ấy cũng thấy áy náy, day dứt và muốn từ bỏ nhưng chưa được.

    Trước khi vợ anh mất tôi luôn dằn vặt, đau khổ vì đã có lỗi với vợ anh, thậm chí đến giờ tôi vẫn không dám đối diện với di ảnh của chị ấy. Tôi luôn nghĩ rằng chuyện tình cảm cũng phải có giới hạn nhất định không thể thông thoáng như anh ấy nghĩ. Tôi không hiểu nếu anh ấy coi tôi là vợ thì tại sao không thể từ bỏ cô ấy, anh ấy sợ cô ấy tổn thương, còn tôi thì sao? Có lẽ tôi đang bị quả báo. Tôi thật sự không hiểu nổi.

    [​IMG]

    Tôi ngỡ rằng anh nghiêm túc với tôi sau khi vợ mất, nào ngờ anh đã lăng nhăng với một cô gái trẻ khác rất lâu rồi (Ảnh minh họa)

    Chị và mọi người hãy cho tôi một lời khuyên. Tôi xử sự như vậy có đúng không? Đàn ông như vậy có thể tin tưởng được không. Tôi rất muốn có một bờ vai để dựa nhưng anh ấy đã không mang lại cảm giác yên bình cho tôi. Tôi đã dang dở một lần rồi, tôi rất sợ mình sẽ bước tiếp vào sai lầm tiếp theo. Cơ hội nào để tôi có thể sữa chữa những sai lầm của mình. (Bạn đọc)

    Trả lời:

    Chị thân mến! Cảm ơn chị đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, Thanh Bình hiểu rằng chị là người phụ nữ không may mắn trong cuộc sống hôn nhân. Trải qua cuộc hôn nhân với người chồng đầu tiên không hạnh phúc, gặp được người đàn ông góa vợ sau này cứ ngỡ rằng tìm được một người cùng chia ngọt sẻ bùi quãng đời còn lại nhưng rồi anh ấy cũng không chung thủy với riêng mình chị.

    Bỏ qua những sai lầm của chị trước đây khi chị chấp nhận ở bên anh ấy dù cho vợ anh ấy vẫn còn và mang trọng bệnh. Đôi khi chuyện tình cảm, con người cũng khó lòng làm chủ được và dễ dàng yếu lòng. Sẽ là một sự an ủi và có thể tha thứ, chấp nhận được nếu như giờ đây, vợ anh ấy mất và cả hai xác định xây dựng gia đình với nhau, làm bầu bạn với nhau. Tuy nhiên, thái độ của anh ấy là điều không thể chấp nhận được.

    [​IMG]

    Tôi đã từng ly hôn một lần, giờ đây tôi rất sợ khi yêu phải một người đàn ông lăng nhăng như vậy (Ảnh minh họa)

    Từ câu chuyện “ngoại tình lần hai” này của anh ta, có thể thấy anh ta là một người đàn ông không chung thủy. Trước đây, khi vợ còn sống, mang bệnh trọng mà anh ấy cũng đã có tư tình với chị. Điều đó có thể bao biện rằng vì sự mệt mỏi và chán chường nên anh ấy cần có một người ở bên. Nhưng với lần này thì chuyện đó không thể tha thứ được.

    Hơn nữa thái độ của anh ấy lại không hề cảm thấy rằng đó là một cách sống không được. Anh ta ngang nhiên công khai mối quan hệ đó và mặc định chuyện chị phải chấp nhận thì chị có nghĩ rằng sau này anh ta sẽ không tái diễn không? Có lẽ bản thân anh ta nghĩ rằng chị đến với anh ta trong một hoàn cảnh cũng không “danh chính ngôn thuận” gì nên tự cho mình cái “quyền đàn ông” như vậy. Điều đó chứng tỏ anh ta là người ích kỉ, không tôn trọng chị một chút nào cả. Chị cũng sẽ không thể có hạnh phúc khi lấy một người đàn ông như vậy.

    Giờ đây chị nên chấm dứt mối quan hệ với người đàn ông đó. Đừng vì một chút yếu lòng, “cố đấm ăn xôi” để lấy một người chồng không coi trọng tình nghĩa mà lại đề cao “trẻ, đẹp và ham muốn đàn ông” như vậy. Chỉ cần chị sống tốt, chị sẽ gặp được một người đàn ông tử tế, coi trọng chị và tình cảm của chị để lấy làm chồng. Chị đã một lần lỡ dở, đừng để mình phạm thêm sai lầm khi lấy một người ích kỉ như vậy.

    Chúc chị mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề:chung thuy, lang nhang, tinh nghia vo chong, ngoai tinh, hanh phuc gia dinh, tran trong tinh cam, ich ki, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Một lần lỡ dở lại yêu phải kẻ lăng nhăng

Share This Page