Chà bông nhiễm vi sinh gây ngộ độc tập thể ở Phú Yên

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 14, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 328)

    Kết quả xét nghiệm mẫu của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy chà bông trong bánh mì của cơ sở Thiện và Tín ở TP Tuy Hòa nhiễm vi sinh tụ cầu vàng là thủ phạm khiến 33 người bị ngộ độc phải nhập viện.


    Chiều 13/7, Sở Y tế Phú Yên công bố kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang về nguyên nhân khiến 33 người bị ngộ độc thức ăn phải nhập viện cấp cứu suốt từ 28/6 đến ngày 1/7.

    [​IMG]
    Viện Pasteur Nha Trang kết luận, ngộ độc tập thể ở Phú Yên vào cuối tháng 6,đầu tháng 7 vừa qua là do ăn bánh mì có chà bông nhiễm vi sinh tụ cầu vàng. Ảnh: Trí Tín.

    Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, các mẫu bánh mì đều ở giới hạn cho phép, riêng chỉ tiêu Staphylococcus aureus trong mẫu chà bông của cơ sở bánh mì tươi Thiện và Tín có kết quả dương tính 5,4.104CFU/g, vượt mức cho phép và có độc tố Staphylococcal enterotoxin. Chà bông nhiễm vi sinh tụ cầu vàng là nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể.

    Trước đó, trong 3 ngày từ ngày 28/6 đến ngày 1/7, có 33 người, chủ yếu là các em học sinh phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì mua tại 3 điểm bán bánh mì của cơ sở Thiện và Tín tại TP Tuy Hòa.

    Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Phú Yên, phối hợp Trung tâm y tế dự phòng TP Tuy Hòa niêm phong nguyên liệu, sản phẩm và tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này, đồng thời lấy các mẫu sản phẩm nghi có độc tố gửi đếnViện Pasteur Nha Trang phân tích, kiểm nghiệm.

    Trước đó, tháng 5, hàng trăm người Bến Tre cũng bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì bán ở cửa tiệm nổi tiếng nhất xứ dừa. Kết quả kiểm tra cho thấy các nguyên liệu ăn kèm bánh mì nhiễm vi khuẩn đường ruột nên gây ngộ độc cho người ăn.

    Trí Tín

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chà bông nhiễm vi sinh gây ngộ độc tập thể ở Phú Yên

Share This Page