Phá thai 1 ngày, lại quan hệ tiếp?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 319)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Bài liên quan:

    a>

    Quan hệ tình dục sau 2 tuần phá thai?

    Phá thai gây nổi hạch ở ngực?

    Vì sĩ diện anh muốn em phá thai?



    Em đang rất lo lắng và sợ hãi. Mong chuyên mục tư vấn giúp em.

    Em vừa mới phá thai bằng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ nhưng sau khi hết ra máu 1 ngày em đã có quan hệ tình dục trở lại và không dùng biện pháp nào cả và em đã bị ra máu. Trước khi phá thai bằng thuốc bác sĩ có nói với em trong thời gian 3 ngày em có thể bị ra máu vì còn sót nhau thai. Liệu em có bị làm sao không? Em có thể có thai trở lại không? Mong chuyên mục tư vấn giúp em! Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    [​IMG]

    Sau khi phá thai bằng thuốc thời gian để tiếp tục quan hệ tình dục phải là 1 tháng. Nếu quan hệ sớm hơn sẽ rất nguy hại cho cơ thể. (Ảnh minh họa)

    Theo như những gì em miêu tả, em đã quan hệ tình dục trở lại sau 1 ngày phá thai. Điều này quả thực quá nguy hiểm nhất là khi có hiện tượng chảy máu xảy ra.

    Phá thai bằng thuốc cũng giống như các hình thức phá thai khác, nó cần phải có thời gian để cho tử cung bình thường trở lại. Sau khi phá thai bằng thuốc thời gian để tiếp tục quan hệ tình dục phải là 1 tháng. Nếu quan hệ sớm hơn sẽ rất nguy hại cho cơ thể.

    Ở trường hợp của em, sau khi phá thai bằng thuốc 1 ngày, vừa mới dừng việc ra máu thì chuyện quan hệ tình dục sẽ không thông dẫn tới chuyện có thai ngay được vì nhau thai còn chưa ra hết khỏi tử cung. Tuy nhiên, điều nguy hiểm hơn nhiều đó là những tổn hại về cơ thể khi em quan hệ tình dục quá sớm sau khi phá thai như vậy.

    [​IMG]

    Quan hệ tình dục quá sớm sau khi phá thai sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể (Ảnh minh họa)

    Em đã bị ra máu, điều này là rất nguy hiểm. Tốt nhất em phải đi khám bác sĩ ngay để biết được nguyên nhân có đúng là ra máu do còn nhau thai hay không hay là do tổn thương tử cung, cơ quan sinh dục vì quan hệ. Cần nhắc nhở em rằng em phải tuyệt đối kiêng chuyện quan hệ ít nhất 1 tháng nữa nếu không muốn phải đối diện với những hậu quả đau lòng. Em cũng cần hiểu rằng, quan hệ tình dục không bảo vệ, không sử dụng bao cao su chẳng những khiến em bị mang thai ngoài ý muốn mà còn khiến em mắc các bệnh lây qua đường tình dục nếu có. Em đã từng có thai ngoài ý muốn, lẽ ra bản thân em phải ý thức việc quan hệ tình dục an toàn là như thế nào vì thế đừng chủ quan với sức khỏe của chính mình.

    Chúc em mạnh khỏe.


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề:quan he tinh duc, pha thai, co thai ngoai y muon, quan he tinh duc an toan, bien phap tranh thai, bao cao su, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Phá thai 1 ngày, lại quan hệ tiếp?

Share This Page