Tìm lại tình yêu sau khi ly thân

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 376)

    Một trong những yếu tố hiệu quả nhất để níu kéo hạnh phúc gia đình sau khủng hoảng chính là những đứa con. Con cái luôn là sợ dây gắn kết tình nghĩa vợ chồng nhiều nhất. Sau khi ly thân, muốn quay lại với nhau, hãy nhìn vào những đứa con thân yêu của mình để bao dung và chấp nhận nhau hơn.

    Bài liên quan:

    Sống ly thân, chồng gạ trò đổi vợ

    Anh nói đã ly thân nhưng tay vẫn đeo nhẫn?

    Những người đàn bà sau ly hôn

    Chồng ngoại tình: Chớ dại ly hôn!


    Gạt bỏ suy nghĩ “Đã từng muốn ly hôn”

    Nhìn cuộc sống hạnh phúc của anh Nam, chị Yến không ai có thể ngờ rằng một thời gian trước đó anh chị đã lâm vào tình trạng khủng hoảng tới mức sống ly thân. Nhờ sự khuyên giải và góp ý từ những người thân, anh chị quyết tâm “thử” hàn gắn lần cuối cùng để cứu vớt hôn nhân. Chia sẻ về bí quyết sống cùng nhau sau thời kì ly thân, chị Yến cho hay: “Sau hàng loạt những bất đồng khi sống chung, thêm vào thời gian khi ly thân đã tạo ra một khoảng cách khá lớn giữa hai vợ chồng. Điều cần thiết nhất khi quyết định tái hợp là cần phải xóa bỏ trong đầu cái suy nghĩ ‘đã từng muốn ly hôn’ mới có thể bao dung cho nhau được”.

    Đúng như những gì chị Yến chia sẻ, thời gian đầu sau khi quyết định hàn gắn tình cảm vợ chồng, bản thân anh Nam, chị Yến vẫn tồn tại cái suy nghĩ: “Thử lần cuối cùng này, xem người kia thay đổi ra sao, nếu không được thì ly hôn cho đỡ mệt mỏi”. Chính cái suy nghĩ đó làm cho quá trình hòa hợp giữa anh chị trở nên khó khăn hơn. Đơn giản, khi người ta không toàn tâm toàn ý vì một mục tiêu mà chỉ bị động chờ đợi sự thay đổi từ phía người còn lại thì rất khó thành công. Phải mấy tới hai tháng trời anh chị vẫn lâm vào tình trạng không thể hiểu nhau. Họ vẫn bị cái suy nghĩ “đã từng muốn ly hôn” cản trở sự tái hợp.

    Cuối cùng từ hai phía, anh Nam, chị Yến quyết định “sắp đặt” lại suy nghĩ của mình. Anh chị coi như từ trước đến giờ mình vẫn là một cặp vợ chồng hạnh phúc, coi như mình vẫn chưa từng có giây phút chán chồng , chán vợ, xóa sạch ý định “muốn ly hôn” và điều cả hai vợ chồng cần làm bây giờ là tiếp tục “yêu lại” nhau. Chính sự xác định tâm lý đó đã khiến vợ chồng anh chị cùng nỗ lực thay đổi mình và trở nên bao dung hơn với những tồn tại, hạn chế của người bạn đời chứ không phải hễ cứ thấy đối phương phạm lỗi là chán chường, xuất hiện suy nghĩ …ly hôn. Giờ đây khi anh chị đã trở thành một cặp vợ chồng hạnh phúc, anh Nam cũng chia sẻ: “Những ngày đầu quyết định quay lại, tôi cứ một mực, săm soi xem vợ thay đổi thế nào, nếu không vừa ý mình là dứt khoát chia tay. Điều đó khiến tôi chưa thực sự phấn đấu với quyết tâm là hàn gắn bằng được tình cảm vợ chồng. Mãi tới sau này, khi loại bỏ hẳn hoàn toàn suy nghĩ bỏ vợ tôi mới thấy nhẹ nhàng hơn, tập trung hòa giải những bất đồng nảy sinh”.

    [​IMG]

    Đừng bao giờ nghĩ rằng hôn nhân của mình sẽ không thể nào cứu vãn được trước khi thử làm điều đó (Ảnh minh họa)

    Xác định rõ nguyên nhân gây chia rẽ

    Một trong những nguyên nhân cản trở sự tái hợp là hai vợ chồng không thể tìm ra tận gốc nguyên nhân dẫn đến những bất đồng. Chính vì vậy, khi quyết định quay lại với nhau để giữ gìn tổ ấm, hai vợ chồng cần ngồi lại, nhìn nhận và chỉ ra những điều còn chưa hiểu về nhau để khắc phục. Cũng với cách làm này, vợ chồng anh Mạnh, chị Chi đã cứu vãn được tình trạng hôn nhân tưởng chừng như đi đến bờ vực của sự đổ vỡ.

    Trường hợp của anh Mạnh, chị Chi thực sự là đại diện cho nhiều cặp vợ chồng thời hiện đại với áp lực công việc lớn. Lí do khiến anh chị xa cách nhau là vì cuộc sống quá bận rộn, ai cũng bị cuốn vào khối công việc khổng lồ của mình mà quên mất người bạn đời. Sự bỏ mặc suy nghĩ, không quan tâm tới thái độ, cảm nhận và mong muốn của chồng, của vợ dẫn đến anh chị xa nhau lúc nào không hay. Lấy nhau được hơn hai năm, sống ly thân gần 4 tháng, khi nhìn lại cuộc hôn nhân của mình anh Mạnh chị Chi thực sự cảm thấy có lỗi vô cùng. Họ quyết định làm nồng thắm hơn tình cảm vợ chồng.

    Xác định được đúng nguyên nhân gây chia rẽ, anh chị đã tìm ra giải pháp tối ưu để khắc phục. Họ quyết định hạn chế bớt những công việc xã hội, thay vào đó dành nhiều thời gian cho gia đình hơn. Chị Chi nấu nướng cơm nước đầy đủ cho chồng, còn anh Mạnh không la cà quán xá sau mỗi giờ tan tầm nữa mà về thẳng nhà ăn cơm với vợ. Cuối tuần, anh chị đi du lịch cùng nhau. Chính thời gian dành cho nhau như vậy đã khiến anh chị cảm thấy yêu nhau và hạnh phúc nhiều hơn. Chị Chi vui vẻ tâm sự: “Thực sự khi dành thời gian cho nhau nhiều hơn, chỉ có hai vợ chồng bên nhau khiến hai người rất vui. Giờ đây tôi thấy vợ chồng mình tình cảm như ngày mới yêu nhau vậy”.

    Lấy con cái làm sợ dây gắn kết

    Một trong những yếu tố hiệu quả nhất để níu kéo hạnh phúc gia đình sau khủng hoảng chính là những đứa con. Con cái luôn là sợ dây gắn kết tình nghĩa vợ chồng nhiều nhất. Sau khi ly thân, muốn quay lại với nhau, hãy nhìn vào những đứa con thân yêu của mình để bao dung và chấp nhận nhau hơn. Trường hợp của vợ chồng anh Hưởng, chị Lan là một ví dụ.

    [​IMG]

    Sau khi ly thân, muốn quay lại với nhau, hãy nhìn vào những đứa con thân yêu của mình để bao dung và chấp nhận nhau hơn. (Ảnh minh họa)

    Cũng như nhiều cặp vợ chồng khác, anh chị thường hay bất đồng và cãi vã thường xuyên. Sự mệt mỏi trong đời sống vợ chồng dẫn đến anh chị quyết định sống ly thân và xuất hiện ý nghĩ sẽ ly hôn khi con lớn. Lần cuối cùng anh chị “thử” khắc phục những bất đồng giữa hai vợ chồng với hi vọng giữ cho con một mái nhà yên ấm, nhờ có các con anh chị đã thay đổi được cục diện.

    Con của anh Hưởng chị Lan đã lớn. Biết được mâu thuẫn giữa bố mẹ nên các cháu khá chủ động giúp bố mẹ hiểu nhau hơn. Những buổi tối quây quần bên nhau, các con thường là tâm điểm để giúp bố mẹ gắn kết. Những bài hát về gia đình, bố mẹ mà các con hát khiến anh chị cảm động vô cùng. Cả những lời bi bô dễ thương của cô con gái thứ hai mới lên bốn tuổi cũng là “liều thuốc” giúp anh chị không muốn rời xa nhau: “Con yêu bố, yêu mẹ nhiều nhất trên đời nhá”.

    Chị Lan nhớ, lần có hội thi “Bé khỏe, bé ngoan”, thay vì để cho ông bà đưa con đi như nhiều lần trước, anh chị quyết định cùng con tới trường. Khi ban giám khảo công bố bé đạt giải nhất, anh chị ôm chặt lấy nhau vì mừng rỡ. Không biết liệu có ai đó đã mớm lời cho bé không mà khi người dẫn chương trình hỏi: “Con muốn nói gì khi đã dành chiến thắng không?”, cô bé lanh lợi đáp: “Con muốn cảm ơn bố, mẹ đã sinh ra con ạ. Con yêu bố mẹ con nhiều lắm”. Nhớ về kỉ niệm đó, chị Lan bùi ngủi kể lại: “Nghe con nói thế, chồng mình đã quay sang nói với mình: ‘Vì các con, vợ chồng mình phải sống hạnh phúc em nhé", còn mình đã khóc vì quá xúc động”.

    Để hạn gắn những rạn nứt giữa hai vợ chồng sau thời gian sống ly thân là một điều khá khó khăn. Nhưng nếu chính bản thân người vợ, người chồng quyết tâm níu giữ bằng được gia đình của mình, chúng ta sẽ làm được. Hãy biết coi những gì xảy ra trong quá khứ chỉ là một chút gia vị thử thách tình cảm vợ chồng, tìm ra cách phù hợp nhất để hiểu và yêu thương người bạn đời của mình. Chắc chắn, sau những sóng gió đã gặp phải, hiểu được ý nghĩa và giá trị đích thực của hạnh phúc gia đình, cuộc hôn nhân của mỗi người sẽ trở nên tốt đẹp và bền vững hơn.


    Xem thêm chủ đề:ly than, hon nhan, vo chong, tinh nghia vo chong, chia tay, han gan hon nhan, hanh phuc gia dinh, cau chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Tìm lại tình yêu sau khi ly thân

Share This Page