Cậu bé có lỗ tiểu cao rất hiếm gặp

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 352)

    Bệnh nhân 14 tuổi vừa được các bác sĩ khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, TP HCM phát hiện mắc chứng bệnh cực kỳ hiếm thấy. Lỗ tiểu của bệnh nhân không ở đầu mà là ở phần lưng "của quý".


    Người bệnh nhập viện trong tình trạng cong dương vật, tiểu không kiểm soát, phần khớp mu bị giãn rộng. Phụ huynh nhìn thấy chỗ kín của con không lộ ra như trẻ khác nên nghĩ bé bị chứng vùi dương vật.

    Tại khoa Nam học, qua thăm khám, sau khi bóc phần da quy đầu, các bác sĩ phát hiện thân dương vật cong co gập lên phía trên đồng thời lỗ niệu đạo không nằm ở đầu dương vật là ở phần lưng (mặt trên).

    Các bác sĩ đã phải mất hơn 2 giờ đồng hồ để phẫu thuật chuyển niệu đạo về đúng vị trí , tạo hình hiệu đạo đồng thời tạo hình lại cho quy đầu.

    "Đây là ca bệnh rất hiếm gặp, các thống kê cho thấy đến 117.000 trẻ nam thì mới có một trường hợp mắc bệnh. Nếu không điều trị, lỗ tiểu đóng cao sẽ khiến người bệnh không quan hệ tình dục được vì dương vật cong gập và quy đầu với kích thước lớn bất thường", bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, trưởng khoa Nam học, người trực tiếp điều trị cho biết.

    Theo các tài liệu nam khoa, biểu hiện thường thấy của người mắc bệnh là lỗ tiểu không ở đỉnh quy đầu, cũng không ở mặt dưới dương vật hoặc ở bìu mà thường xuất hiện ở phần mặt lưng của dương vật. Vị trí thường thấy là gần gốc dương vật khiến nước tiểu cứ rỉ ra từ vị trí này. Một số trường hợp nặng, bệnh nhân không có lỗ đái mà bàng quang bị mở luôn ra ngoài ổ bụng khiến nước tiểu chảy không kiểm soát.

    Người mắc bệnh cũng thường có dương vật bị biến dạng, hoặc ngắn, hoặc to bè, bị chẻ làm hai ở mặt trên dương vật trông như cái rãnh. Nếu không đến khám đúng chuyên khoa, bệnh nhân thường bị chẩn đoán nhầm là mắc chứng vùi dương vật.

    Bệnh nhân cần được phát hiện và điều trị sớm để tránh tình trạng viêm nhiễm do nước tiểu ẩm ướt lâu ngày. Chính vì thế, nếu thấy con có bộ phận sinh dục bất thường, phụ huynh nên đưa các bé đến bệnh viện để được khám và tư vấn.

    Thiên Chương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cậu bé có lỗ tiểu cao rất hiếm gặp

Share This Page