Máy chụp cộng hưởng từ cho người sợ không gian hẹp

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 375)

    Trẻ em, người béo phì, người già, bệnh nhân mắc chứng sợ không gian hẹp... vẫn có thể được chụp chiếu thuận lợi nhờ hệ thống chụp cộng hưởng từ hiện đại đầu tiên tại TP HCM.


    Hệ thống này vừa được Bệnh viện 175 Bộ Quốc phòng đưa vào sử dụng từ 12/7, mang đến chất lượng hình ảnh tốt, năng lực chẩn đoán vượt trội và sự thoải mái tối đa cho bệnh nhân trong quá trình chụp chiếu.

    Những ca chụp bao gồm chụp thần kinh và đánh giá chức năng thần kinh, chỉnh hình và đánh giá sụn khớp, chụp nhũ ảnh, chụp mạch và tim cho kết quả chính xác hơn nhờ vào công nghệ 3T, hệ thống từ trường mạnh nhất được ứng dụng trong lĩnh vực lâm sàng hiện nay.

    [​IMG]
    Hệ thống chụp cộng hưởng từ mới hy vọng mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho bệnh nhân tại bệnh viện 175. Ảnh: L. P

    Khoang máy mở rộng 70 cm cho phép bố trí chiến lược chụp đa dạng cho phổ rộng bệnh nhân, bao gồm cả những người thuộc diện khó chụp như là trẻ em, người bị béo phì, người già, những bệnh nhân mắc chứng sợ không gian hẹp. Đồng thời, công nghệ tạo ảnh ma trận giúp tăng tốc độ chụp đáng kể.

    PGS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện 175 tin tưởng rằng hệ thống này sẽ cho phép các bác sĩ tại bệnh viện mở rộng năng lực chẩn đoán hình ảnh, đồng thời cung cấp các dịch vụ theo yêu cầu của bệnh nhân ở bất kỳ tình huống nào.

    Lê Phương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Máy chụp cộng hưởng từ cho người sợ không gian hẹp

Share This Page