Dùng bao khi 'yêu', tôi có lây nấm của bạn trai?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 13, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 289)

    Tôi và bạn trai quan hệ nhiều lần và đều dùng bao cao su. Mới đây anh ấy đi khám nam khoa và phát hiện bị nấm. Liệu tôi có bị lây không?


    Tôi muốn đi khám nhưng không biết chi phí như thế nào và địa chỉ nào đáng tin cậy. Mong mọi người tư vấn giúp. (Hồng).

    [​IMG]
    Ảnh: Thinkstock.

    Trả lời:

    Chào bạn!

    Dù bạn nói mỗi lần quan hệ hai bạn đều dùng bao cao su nhưng tôi cần phải hỏi, các bạn dùng bao cao su ngay từ đầu hay bắt đầu cuộc "yêu" một lúc mới dùng. Hỏi như vậy là tôi muốn nói với bạn, thông thường đeo bao cao su thì không thể bị nấm hay các bệnh lây lan qua đường tình dục khác (như lậu, HIV...), cũng như bao cao su là biện pháp hàng đầu để tránh thai.

    Nếu đeo bao cao su ngay từ đầu thì bạn và bạn trai sẽ an toàn, hiếm khả năng bị lây nhiễm, có thai. Trường hợp bị lây nhiễm chỉ là khi bao cao su bị rách, rò rỉ hoặc bắt đầu "yêu" một lúc mới đeo.

    Nếu bạn trai bạn đã mắc nấm, chuyện bạn bị cũng có khả năng. Bạn hãy để ý xem mình có bị các triệu chứng ngứa vùng kín, ra khí hư suốt kỳ kinh, khí hư có màu, mùi, ngứa rát khi đi tiểu hoặc đau khi quan hệ, ra máu bất thường... Nếu có thì bạn đã mắc bệnh.

    Do cấu tạo cơ quan sinh dục nữ khá sâu nên một khi bị bệnh phụ khoa thường khó phát hiện, hoặc phát hiện khi bệnh đã hình thành. Để đảm bảo sức khỏe cho cả hai, tốt nhất bạn nên đi kiểm tra. Những người đã có quan hệ thường được khuyên 6 tháng khám phụ khoa một lần, một năm một lần làm xét nghiệm phát hiện sớm virus HPV.

    Bạn có thể đến các bệnh viện lớn, nhà hộ sinh hoặc các trung tâm khám sức khỏe sinh sản của đoàn thanh niên để kiểm tra. Tùy vào mức độ bệnh của bạn mà giá khám có thể chỉ từ vài chục đến vài trăm ngàn.

    Chúc bạn khỏe.

    Bác sĩ Trịnh Thị Lan
    Trung tâm chăm sóc SKSS vị thành niên, thanh niên Ngôi nhà tuổi trẻ

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Dùng bao khi 'yêu', tôi có lây nấm của bạn trai?

Share This Page