Chiếc hộp bí mật làm thí sinh Vua đầu bếp rơi lệ

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 396)

    Cả 3 thí sinh của vòng bán kết MasterChef Việt rơm rớm lệ khi được yêu cầu nấu món ăn cho người mình yêu thương nhất.


    Trong phần thử thách chiếc hộp bí mật của vòng bán kết, không phải là một món ăn hay bất kỳ một nguyên liệu nào được giấu bên trong chiếc hộp mà là biểu tượng của một trái tim màu đỏ. Một trái tim thể hiện cho sự yêu thương cùng với đề bài đặt ra cho các thí sinh là nấu món ăn cho người mình yêu thương nhất.

    Chia sẻ về người mình yêu thương nhất Quốc Trí nghĩ ngay đến mẹ của mình. Thí sinh nhỏ tuổi nhất vừa rơm rớm nước mắt vừa cho biết nếu không có mẹ yêu thương và ủng hộ, Quốc Trí đã không có tình yêu với nghề bếp và chắc chắn sẽ không có ngày hôm nay. Nhà thiết kế Thái Hòa không che giấu được cảm xúc của mình. Chị chia sẻ, là người phụ nữ đã làm "tôi thấu hiểu được tình cảm của mẹ tôi dành cho tôi như thế nào. Tôi không quen bộc lộ tình yêu thương của mình nhưng qua món ăn hôm nay, tôi muốn nói rằng tôi yêu mẹ nhiều lắm". Còn với Thanh Hòa, tình yêu về mẹ là những cảm xúc đan xen rất khó tả, rất khó để diễn đạt bằng lời.

    [​IMG]
    Món cá áp chảo, rau muống xào và bông bí nhồi tôm chiên của Thanh Hòa rất hài hòa giữa hương và vị.

    Bằng những tình cảm yêu thương, cả 3 thí sinh đều cố gắng làm món ăn mà mẹ mình ưa thích nhất. Nhà thiết kế Thái Hòa nghĩ đến món pizza thịt lợn lá tía tô được pha trộn giữa phong cách Á, Âu mà mẹ cô rất thích. Quốc Trí quyết định làm món mouse xoài với jerry lá dứa và hoa quả trộn. Thanh Hòa chọn cá điêu hồng, rau muống, bông bí để chế biến thành những món ăn thể hiện tình yêu của mình.

    Trong 60 phút, Quốc Trí là người gặp phải rắc rối đầu tiên, thật không may khi món mousse xoài không thể đông cứng như dự định. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, thí sinh này đã kịp xoay chuyển tình thế và biến tấu với món parfait hoa quả nhiệt đới được tận dụng từ các nguyên liệu sẵn có.

    Sau 60 phút chế biến, các món ăn của 3 thí sinh đã hoàn thành. Thái Hòa là người phải đối diện 3 vị giám khảo đầu tiên với món pizza thịt lợn tía tô. Sự nghi ngại của các giám khảo được thay thế bằng cảm giác thích thú khi nếm thử hương vị của món ăn này. Giám khảo Tịnh Hải nói nếu mẹ Thái Hòa hôm nay nếm món ăn này “chắc chắn sẽ rất hạnh phúc” và “bạn đã mang lại cho tôi sự lý thú về hương vị mới của pizza. Tuy nhiên, điểm trừ của món ăn này là thịt lợn thái dài, hơi dày và chưa mềm, nếu thái nhỏ và mềm hơn thì đây là một món ăn hoàn hảo.

    Không đem lại sự bất ngờ về hương vị mới lạ như món ăn của Thái Hòa, nhưng món ăn của Thanh Hòa lại thể hiện được sự công phu, chăm chút trong quá trình chế biến và trên tất cả là hương vị rất hài hòa từ độ mềm, giòn cho đến nước sốt đậm đà hơi cay đem lại sự thích thú cho cả 3 vị giám khảo. Giám khảo Tuấn Hải đánh giá đây là món ăn có sự kết hợp của ba miền, rau muống xào của miền Bắc, nước sốt đậm đà vị cay của miền Trung, bông bí chiên vàng mang đặc trưng của miền Nam, cả ba đều rất hài hòa và hấp dẫn.

    [​IMG]
    Cá điêu hồng, chim cút, mắm bò hóc là những nguyên liệu thử thách ba thí sinh trong phần thi loại người.

    Người cuối cùng mang món ăn lên cho ba vị giám khảo là Quốc Trí. Không đúng với món ăn như dự định ban đầu, nhưng sự xoay chuyển kịp thời của thí sinh này để có món parfait hoa quả nhiệt đới và đúng phút cuối cùng đã được giám khảo đánh giá rất cao mặc dù hơi chua. Giám khảo Tuấn Hải khen Quốc Trí có nhiều kỹ năng khi chế biến món này, nhưng cần cẩn thận khi sử dụng các loại trái cây tươi với nhau. Axit có trong các loại trái cây nếu không phối hợp khéo sẽ làm hỏng món ăn.

    Thanh Hòa đã trở thành người xuất sắc nhất, người tiếp theo là Quốc Trí và cuối cùng là Thái Hòa. Việc không thể hiện được mình khiến Thái Hòa gặp nhiều bất lợi trong phần thử thách loại người. Chị không được quyền ưu tiên chọn nguyên liệu mình ưa thích.

    Trong phần thứ hai, ba nguyên liệu đưa ra cho các thí sinh là cá điêu hồng, chim cút và mắm bò hóc của người Khmer. Với lợi thế của mình, Thanh Hòa đã chọn cá điêu hồng, Quốc Trí chọn chim cút, riêng Thái Hòa, chị phải làm món ăn với mắm bò hóc, một loại mắm mà chị chưa từng nếm thử. Đây quả là một thử thách quá khó đối với Thái Hòa khi phải thể hiện được mình mới có thể đi tiếp vào vòng chung kết.

    Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm của mình, Thái Hòa đã sáng tạo ra món hoa atiso chưng mắm, đây là một giải pháp tình thế được ba vị giám khảo đánh giá rất cao. Trong khi đó, với thế mạnh về các món cá, Thanh Hòa đã làm cá diêu hồng hấp với nước tương, thêm rau củ nướng và sốt cà chua cũng rất thú vị. Quốc Trí cũng nhanh chóng làm món chim cút nhồi đút lò ăn kèm cơm.

    60 phút dành cho các thí sinh từ từ trôi qua trong những cố gắng và căng thẳng tột độ của cả ba thí sinh. Áp lực quá lớn về vòng chung kết vừa là động lực cho các thí sinh nhưng cũng là gánh nặng có thể khiến thí sinh mắc sai lầm. Và thật đáng tiếc khi Thái Hòa và Quốc Trí không chiến thắng được bản thân, mắc phải những sai lầm sơ đẳng của người đầu bếp. Món atiso chưng mắm của Thái Hòa thoạt nhìn rất là hoàn hảo, rất đẹp mắt tuy nhiên nó lại quá mặn. Nhận xét của giám khảo Tịnh Hải sẽ làm Thái Hòa nuối tiếc khi cho rằng nếu không quá mặn thì món ăn của Thái Hòa là nhất trong đêm nay. Nếu món ăn của Thái Hòa quá mặn thì món chim cút nhồi đút lò ăn kèm cơm của Quốc Trí lại gặp rắc rối khi phần cơm còn sống, chính điều này làm cho món ăn của Quốc Trí mất điểm rất nhiều đối với ba vị giám khảo.

    [​IMG]
    Thái Hòa đã để lại ấn tượng tốt đối với khán giả của chương trình.

    Còn với Thanh Hòa, anh vẫn giữ vững được phong độ của mình, món cá diêu hồng hấp tương kết hợp Á Âu nhận được sự khen ngợi rất lớn từ ban giám khảo. Luke Nguyễn, “Tôi rất thích xem Thanh Hòa tiến bộ qua từng thử thách, cá hấp rất hoàn hảo, sốt ăn với cá thì hơi mặn nhưng khi ăn với rau củ rất hoàn hảo”.

    Giây phút công bố kết quả là khoảnh khắc rất căng thẳng đối với ba thí sinh khi cả ba chỉ cách ngôi vị Vua đầu bếp một trận chung kết. Với sự ổn định của mình, Thanh Hòa là người đầu tiên bước chân vào trận chung kết. Thái Hòa và Quốc Trí, cả hai đều có những thiếu sót trong đêm thi bán kết, nhưng cuối cùng, Thái Hòa phải là người ra về. Có thừa sự sáng tạo nhưng lại mắc sai lầm cơ bản trong giây phút quyết định, thật tiếc khi Thái Hòa phải chia tay căn bếp MasterChef, chia tay với giấc mơ dang dở của mình.

    Chia tay với nữ thiết kế xinh đẹp Thái Hòa, chương trình Vua đầu bếp Việt đã tìm ra hai gương mặt xứng đáng cho trận chung kết là Quốc Trí và Thanh Hòa. Đêm chung kết Vua đầu bếp, được phát sóng lúc 20h, thứ 6, ngày 19/7 trên kênh VTV3.

    Khánh Hòa

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chiếc hộp bí mật làm thí sinh Vua đầu bếp rơi lệ

Share This Page