Hơn 180 công nhân ở Hưng Yên bị ngộ độc tập thể

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 12, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 356)

    Trung tâm Y tế huyện Ân Thi (Hưng Yên) mới đây tiếp nhận cấp cứu hơn 180 trường hợp bị ngộ độc tập thể. Tất cả đều là công nhân đang làm việc tại một công ty may trên địa bàn.

    [​IMG]
    Ảnh: Hungyenvtv.

    Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, nôn ói, đau bụng và tiêu chảy, một số người ngất xỉu. Do được cấp cứu kịp thời nên hầu hết đều qua cơn nguy kịch và không có trường hợp tử vong.

    Trước đó, trong bữa cơm trưa ngày 9/7, hơn 1.000 công nhân của công ty đã ăn với thực đơn gồm: giò, canh ngao nấu rau mùng tơi, giá xào mướp, đậu sốt cà chua. Đến tối cùng ngày một số có biểu hiện đau bụng. Sáng ngày 10/7, số người bị đau bụng, nôn mửa, buồn đi ngoài tăng dần lên. Đến chiều 11/7 tiếp tục có thêm 90 công nhân nhập viện.

    Theo cán bộ ngành y tế Hưng Yên, nguyên nhân vụ ngộ độc có khả năng do thức ăn bị nhiễm khuẩn. Các bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc vi sinh. Tuy nhiên, trong số hơn 1.000 người chỉ có 90 trường hợp tập trung ở hai dây chuyền sản xuất có triệu chứng như trên.

    Đáng chú ý, trong số bệnh nhân nhập viện, một số người ngày hôm trước nghỉ việc không ăn trưa tại công ty nhưng sáng 10/7 đến công ty cũng có triệu chứng buồn nôn, ngất xỉu.

    Cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm để kiểm nghiệm, tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

    (Theo Vietnamplus)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hơn 180 công nhân ở Hưng Yên bị ngộ độc tập thể

Share This Page