Bệnh lột da, mọc nhiều mụn nước

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 12, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 374)

    Cách đây một tháng bàn tay, bàn chân mình có dấu hiệu bị phồng và lột da. Gần đây tình trạng này không hết mà mọc nhiều mụn nước li ti rất ngứa. Mong bác sĩ chẩn đoán mình bị bệnh gì và điều trị thế nào? - (Tống Giang).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: isys.

    Trả lời:

    Theo mô tả của bạn, có thể tình trạng trên là do bệnh chàm gây nên. Chàm là một trong những bệnh da rất phổ biến hiện nay. Nguyên nhân của bệnh phức tạp, chủ yếu do cơ địa của người bệnh kết hợp với các yếu tố môi trường làm xuất hiện triệu chứng ngứa và nổi nhiều mụn nước trên nền da đỏ.

    Bệnh chàm diễn tiến dai dẳng, khó dứt hẳn, cần thời gian điều trị lâu dài nên người bệnh cần kiên trì, hợp tác với bác sĩ để có kết quả tốt nhất. Nguyên tắc điều trị là kết hợp thuốc uống với thuốc bôi ngoài da. Tùy vào vị trí và giai đoạn của bệnh có thể dùng thuốc tím, thuốc màu hay corticoid thoa tại chỗ cùng với uống thuốc chống dị ứng và kháng sinh nếu có bội nhiễm.

    Ngoài ra cũng cần phải chẩn đoán phân biệt với một số bệnh khác như nhiễm nấm bàn tay, bàn chân hay ghẻ ngứa vì các bệnh này có thể cho biểu hiện tương tự. Vì vậy bạn nên đến ngay các phòng khám, bệnh viện chuyên khoa da để được khám, điều trị thích hợp và kịp thời.

    Bác sĩ Dương Lê Trung
    Bộ môn Da liễu Đại học Y dược TP HCM

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bệnh lột da, mọc nhiều mụn nước

Share This Page