Quý ông khổ vì chậm xuất tinh 

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 12, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 296)

    Trong khi rất nhiều người lo lắng vì tình trạng "chưa đi đến chợ đã hết tiền", thì không ít đấng mày râu lại gặp khó khăn bởi muốn xuất tinh mà không được.


    Đến khám tại khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, TP HCM, anh Thuận (34 tuổi) ở quận 3 cho biết, anh vẫn cảm thấy hứng thú trước khi "quan hệ" với bà xã và mọi thứ suôn sẻ cho đến khúc cuối thì gặp trục trặc. Sự cố xảy ra sau một lần anh bị té ngã.

    "Tôi muốn xuất tinh nhưng không thể nào làm được việc này như ý. Nếu muốn xuất tinh thì tôi phải kéo dài thời gian đến mức cả hai đều mệt mỏi. Điều này khiến tôi và bà xã đều không cảm thấy không thoải mái", anh Thuận nói.

    Cùng gặp khó khăn trong "phút thăng hoa", anh Tiến (51 tuổi) cũng đến Bệnh viện Bình Dân khám do tình trạng xuất tinh không xảy ra trong thời điểm cực khoái. Bệnh nhân cho biết, mỗi lần quan hệ anh đều có được khoái cảm và có cảm giác xuất tinh, song trong vài lần chủ động xuất tinh ngoài, anh phát hiện mình không hề có hiện tượng này.

    Hải, 23 tuổi, nhân viên văn phòng làm việc ở quận 8 cho các bác sĩ biết anh có thói quen thủ dâm. "Trước đây mọi việc lưu loát nhưng mấy tuần nay em làm hoài mà không thể xuất tinh. Đi khám mới biết mình bị chứng xuất tinh chậm nghi do chấn thương trong một lần đá bóng", bệnh nhân nói.

    Theo bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, xuất tinh chậm là một trong những triệu chứng của rối loạn xuất tinh. Bệnh không quá thường gặp như chứng xuất tinh sớm nhưng cũng không quá hiếm.

    Người chậm xuất tinh thường không có khả năng xuất tinh theo ý muốn, kể cả trong giao hợp lẫn thủ dâm. Rối loạn này dẫn đến việc muốn xuất tinh phải mất nhiều thời gian hơn nhiều so với mong muốn khiến nam giới mệt nhoài mà vẫn chưa thể "kết thúc". Vài trường hợp thậm chí còn không thể xuất tinh dù đã đạt cảm giác cực khoái.

    "Nguyên nhân chủ yếu gây chậm xuất tinh thường do bệnh nhân trước đó bị chấn thương cột sống, phẫu thuật hạch bạch huyết lớn, bệnh tiểu đường, bệnh đa xơ cứng và chấn thương đến vùng xương chậu hoặc tổn thương thần kinh", bác sĩ Dũng nói. Một nguyên nhân khác thường khiến bệnh nhân chậm xuất tinh là do tác dụng phụ của một thuốc chống trầm cảm mà người bệnh đã dùng trước khi quan hệ.

    Để điều trị chậm xuất tinh, trước tiên người bệnh cần đến bác sĩ Nam khoa để được thăm khám tìm nguyên nhân và điều trị. Trong trường hợp bệnh nhân dùng thuốc chống trầm cảm thì nhờ bác sĩ tư vấn để thay đổi loại thuốc khác.

    "Trong trường hợp đàn ông không thể xuất tinh, phương pháp kích thích rung và kích thích điện của dương vật có thể được sử dụng để thúc đẩy xuất tinh phản xạ, tỏ ra hiệu quả", bác sĩ Dũng cho biết.

    Thiên Chương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Quý ông khổ vì chậm xuất tinh 

Share This Page