Trai 18 tuổi phải lòng phụ nữ đã có chồng

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 12, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 299)

    Em tên Nam, năm nay 18 tuổi. Em đang yêu một người con gái hơn mình 1 tuổi, đã có một đời chồng. Cô ấy biết quan tâm chia sẻ mỗi khi em buồn, động viên và ở bên cạnh mỗi khi em cần.


    Hiện tại không ai ngăn cản em đến với cô ấy nhưng em chỉ sợ bạn bè biết chuyện mình yêu gái đã có chồng thôi. Không biết có ai giống em trong trường hợp này hay không, xin chuyên gia cho em biết mình nên làm gì bây giờ? - (Nam).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: News.

    Trả lời:

    Nam thân mến,

    Giữa 3 mức độ: hài lòng, lưỡng lự và không hài lòng, em sẽ chọn mức độ nào để đánh giá về tình yêu của mình, cách riêng là về người yêu của em? Liệu mức độ hài lòng ấy giống như khi em có được một người biết quan tâm, chia sẻ, động viên và ở bên mỗi khi em cần hay là một mức độ nào khác?

    Nếu Nam hài lòng, điều đó cho thấy em đang hạnh phúc bên người yêu và những gì bạn ấy mang lại cho mình. Dù cô ấy đã lỡ một lần đò khi tuổi đời còn rất trẻ và lại hơn Nam một tuổi, nhưng những điều ấy dường như chẳng ảnh hưởng tới tình cảm em dành cho cô ấy. Ở điểm này, có thể thấy em là một người dũng cảm đấy!

    Trong trường hợp em còn lưỡng lự hay không hài lòng về tình yêu hiện tại, tốt hơn cả là em nên xem lại quyết định của mình để tránh làm tổn thương cho cả hai, đặc biệt là cho bạn gái.

    Khi xác định yêu cô ấy, thiết nghĩ điều khó khăn nhất em đã vượt qua là chính bản thân mình để chấp nhận những gì thuộc về quá khứ của bạn gái. Dẫu biết bạn ấy đã một đời chồng nhưng em vẫn chấp nhận, đồng nghĩa với việc em sẵn sàng đón nhận những dư luận dù tốt hay xấu.

    Vậy lý do gì khiến Nam lại sợ bạn bè biết em đang yêu cô gái đã có chồng? Em sợ những lời xì xầm, bàn tán thiếu thiện chí từ bạn bè hay sợ họ chế giễu em là trai tân mà lại yêu gái có chồng? Sợ những điều như vậy cho thấy em còn trẻ con, chưa thực sự trưởng thành trong suy nghĩ và phần nào thiếu trách nhiệm trong những quyết định của mình.

    Dám yêu một người như vậy khi tuổi đời còn rất trẻ, nên việc em phải đón nhận những lời bình phẩm, những cái nhìn thiếu thiện chí là điều khó tránh khỏi. Do vậy, em cần vững tâm lý để không bị lung lay tình cảm cũng như đủ bản lĩnh để bảo vệ tình yêu trước dư luận xã hội, cách riêng từ bạn bè của mình.

    Trong thư Nam chia sẻ không có ai cản mình khi yêu một người như thế. Không biết những người em nhắc đến đã bao gồm gia đình, bố mẹ em chưa? Trong trường hợp bố mẹ không cho phép em yêu và lấy một cô gái đã một đời chồng ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” như vậy, Nam sẽ tính thế nào? Tình yêu trong em có đủ lớn để dám đứng ra để bảo vệ cô ấy và tình cảm của mình trước sự cấm cản của gia đình hay không? Câu trả lời là ở em thôi.

    Nam thân mến, cả em và bạn gái đều còn trẻ và tương lai rộng mở phía trước. Việc em và cô ấy yêu nhau là lẽ thường vì có câu nói “trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng”. Tuy nhiên, để tiến tới hôn nhân, cả hai cần biết sống có trách nhiệm và thực sự yêu thương cũng như tin tưởng vào bạn đời.

    Mặt khác các em cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết về tình yêu, hôn nhân, gia đình để biết cách vượt qua những sóng gió và bảo vệ tình yêu của mình.

    Ngoài ra, em cũng nên tìm hiểu lý do vì sao bạn em lại ly hôn khi tuổi đời còn trẻ như vậy để Nam có thể tránh được vết xe đổ mà người trước đã đi.

    Em mới 18 tuổi, nếu em còn đi học, hãy cố gắng tập trung cho việc học của mình. Đừng để chuyện tình cảm làm xao nhãng việc học mà ảnh hưởng tới tương lai. Về phía bạn em cũng vậy, cũng cần học hành hoặc tìm kiếm một công ăn việc làm ổn định để có thể lo cho bản thân và cuộc sống chung sau này.

    Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp em vững tin hơn với quyết định và lựa chọn của mình.

    Thân mến!

    Chuyên viên tâm lý Phạm Sỹ
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trai 18 tuổi phải lòng phụ nữ đã có chồng

Share This Page