Rụng tóc vì sử dụng sáp vuốt

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 12, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 370)

    Em là nam, 20 tuổi. Khoảng hơn 1 năm nay tóc em có triệu chứng rụng nhiều sau một thời gian sử dụng sáp vuốt tóc. Tóc thưa dần ở phần trán và gần 2 bên thái dương, còn phần trên đỉnh thì tóc vẫn bình thường.


    Em đã sử dụng dầu gội bồ kết từ khi bị rụng đến giờ nhưng vẫn không cải thiện được. Em cũng sử dụng dầu ôliu để ủ tóc nhưng cũng không khá hơn nhiều. Mong bác sĩ giúp em làm sao để tóc hồi phục lại. (Ken)

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: michelleroseland

    Trả lời

    Bạn đọc thân mến!

    Tóc của 1 người bình thường có thể rụng 50-100 sợi một ngày, người ta gọi đó là rụng tóc sinh lý. Do vậy khi tóc rụng nhiều hơn 100 sợi một ngày và xảy ra trong thời gian dài thì mới là rụng tóc bệnh lý và cần được điều trị. Rất nhiều nguyên nhân gây ra rụng tóc, có thể do bệnh lý tại chỗ của da đầu hoặc toàn thân.

    Trước hết cần xác định rụng tóc của bạn có phải bệnh lý hay không. Theo mô tả về kiểu rụng tóc của bạn, nghĩ nhiều đến nguyên nhân hói di truyền, có tính chất gia đình, thường gặp nhất trong tất cả các nguyên nhân gây rụng tóc. Phục hồi tóc như thế nào phụ thuộc vào nguyên nhân và từng tình trạng cụ thể, nói chung việc điều trị tương đối khó khăn ngay cả khi sử dụng thuốc một cách tích cực, bạn cần đến các phòng khám chuyên khoa da liễu để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị chính xác.

    Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

    Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hào
    Bệnh viện Da liễu TP HCM

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Rụng tóc vì sử dụng sáp vuốt

Share This Page