Nokia 'định nghĩa lại' máy ảnh trên smartphone với Lumia 1020

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 11, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 335)

    Sau nhiều tin đồn khác nhau về tên gọi và cấu hình, chiếc điện thoại thông minh gắn máy ảnh 41 megapixel gây nhiều chú ý cũng chính thức ra mắt trong sự kiện được Nokia đặt tên là Zoom Reinvented tổ chức tại New York (Mỹ) hôm nay.


    "Xin chào, chương trình sẽ bắt đầu trong 41 phút nữa", tiếng thông báo vang lên khiến nhiều khách tham dự bật cười. Tiếp đó lại xuất hiện thông báo "4.1 phút". Sự kiện của Nokia gắn liền với con số 41. Họ từng nhắc đến "41 triệu lý do" để người sử dụng quan tâm đến sản phẩm của mình. 41 cũng là số "chấm" của smartphone mới mang tên Lumia 1020.

    [​IMG]
    Tổng giám đốc Nokia khẳng định một chương mới về camera điện thoại đã bắt đầu.

    "Sau hàng loạt những sản phẩm với camera chất lượng cao đã ra mắt, cuộc chinh phục của chúng tôi giờ mới chỉ bắt đầu. Công nghệ camera mới sẽ cho người sử dụng điện thoại nhìn thấy tất cả những thứ mắt thường ko thấy được", Stephen Elop, CEO Nokia mở màn sự kiện.

    Công nghệ PureView được Nokia âm thầm phát triển từ cách đây 6 năm và chính thức trình làng tháng 2/2012 tại triển lãm Mobile World Congress ở Tây Ban Nha trên điện thoại 808 PureView. Việc đưa ống kính zoom quang lên điện thoại mà không biến nó thành sản phẩm xấu xí không hề dễ dàng. Các kỹ sư Nokia đã vật lộn trong nhiều năm trước khi phải chấp nhận thực tế rằng ống zoom quang không phát huy hiệu quả trên không gian nhỏ hẹp của smartphone. Do đó, thay vì cố nhồi nhét ống kính zoom, họ sản xuất một cảm biến ảnh nằm vừa trong điện thoại nhưng có độ phân giải đủ "thừa thãi", như đạt tới 41 megapixel, để người dùng thoải mái cắt cúp ảnh về sau hoặc chỉ cần chọn zoom số mà không ảnh hưởng đến độ chi tiết của ảnh. Hơn một năm sau, Nokia tiếp tục tổ chức sự kiện để giới thiệu công nghệ này trên điện thoại Windows Phone.

    *Tiếp tục cập nhật

    Minh Hồng từ New York

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nokia 'định nghĩa lại' máy ảnh trên smartphone với Lumia 1020

Share This Page