Google sẽ chi nửa tỷ USD 'lăng xê' điện thoại tùy biến Moto X

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 11, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 383)

    Báo Wall Street Journal cho hay, Google cho phép bộ phận phần cứng Motorola tiêu vài trăm triệu đô, có thể lên đến 500 triệu USD, nhằm quảng bá cho mẫu sản phẩm được họ kỳ vọng rất lớn là Moto X.


    Moto X là smartphone cao cấp đầu tiên được Google và Motorola hợp tác phát triển sau vụ sáp nhập 12,5 tỷ USD cách đây 2 năm. Họ cũng thành công trong việc thuyết phục các nhà mạng như AT&T, Verizon... giảm số lượng ứng dụng cài đặt sẵn trên máy trước khi bán cho khách hàng. Những phần mềm này được gọi là bloatware, vốn gây khó chịu cho nhiều người dùng.

    Một điểm ấn tượng của máy là khả năng tùy biến, khách hàng có thể chọn trước vỏ màu, dòng chữ muốn khắc ở mặt sau, màn hình nền... khi đặt máy và smartphone sẽ được xuất xưởng chỉ vài ngày sau khi nhận được đơn hàng.

    Giá của Moto X dự kiến "rất cạnh tranh" so với đối thủ, khoảng 599 USD không hợp đồng thuê bao và 199 USD với hợp đồng 2 năm.

    [​IMG]
    Bộ khung được đồn là của Moto X.

    Motorola hiện chiếm 1% thị phần smartphone toàn cầu theo IDC. Những người có cơ hội dùng thử Moto X cho hay Google và Motorola hoàn toàn có cơ sở kỳ vọng vào thành công của sản phẩm. Tuy nhiên, cũng có những thiết bị ấn tượng nhưng lại không thành công ngay về mặt doanh số mà phải trải qua vài thế hệ, chẳng hạn sau 2 năm, dòng Galaxy S mới tạo nên được những kỷ lục cho Samsung (thế hệ Galaxy S3).

    Theo một khảo sát mới đây trên VnExpress.net, có tới 81% tin rằng Moto X gây tò mò và đáng được chờ đợi, trong khi chỉ 10% cho rằng Google đang thổi phổng còn sản phẩm sẽ không được như kỳ vọng.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Google sẽ chi nửa tỷ USD 'lăng xê' điện thoại tùy biến Moto X

Share This Page