Bảo vệ gan trước nguy cơ nhiễm độc

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 11, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 305)

    Là bộ phận rất quan trọng trong cơ thể song gan thường vô tình bị "ngược đãi" bởi lối sống, thói quen sinh hoạt kém lành mạnh của một số người.


    Gan được mệnh danh là "cơ quan tổng vệ sinh", giúp lọc và loại thải chất độc ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, nếu lượng độc tố đưa vào cơ thể vượt mức cho phép thì bộ phận này sẽ bị quá tải, dẫn đến tổn thương, suy giảm chức năng gan và nhiễm bệnh.

    Gan bị nhiễm độc có thể xảy ra ở nhiều người, từ người có chế độ dinh dưỡng tốt đến những người thường xuyên vô tình "tiêm" độc cho gan bởi nhiều lý do. Trong đó, bia, rượu…, những chất cồn độc hại là "kẻ thù" số một của gan. Ngoài ra, chế độ thức khuya của các bạn trẻ cũng gây tổn hại đến sức khỏe của cơ quan này. Từ 23h đêm đến một giờ sáng là thời gian gan lọc và đào thải các chất độc trong cơ thể nên con người cần ngủ thật sâu để gan có thể làm việc tốt nhất. Nếu thức quá khuya, bạn xem như đã cắt bớt thời gian làm việc của gan, công việc thanh lọc cơ thể sẽ bị tồn đọng và việc gan bị quá tải là khó tranh.

    [​IMG]
    Chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và phòng ngừa gan nhiễm bệnh. Ảnh minh họa.

    Những người có điều kiện sống thoải mái cũng không tránh khỏi nguy cơ nhiễm độc gan. Thực tế, số đông các bà nội trợ thường bị mệt mỏi. Da mẩn ngứa, vàng da, vàng mắt… ít nhiều báo hiệu gan đang bị nhiễm độc. Điều đó cho thấy độc tố nhiễm vào gan đi từ đường môi trường sống ô nhiễm, thức ăn bị nhiễm hóa chất mà bản thân người dùng dù kỹ lưỡng đến đâu cũng khó phát hiện ra.

    Nghiên cứu y học cho thấy: lá gan có tính tự lập rất cao, tức có thể tự tái tạo nếu bị mất đi một phần nhưng hoàn toàn không có khả năng tự vệ trước sự tấn công thầm lặng của nhiều độc tố từ thực phẩm không đảm bảo, khói thuốc lá, rượu bia, hóa chất độc hại mà con người tiếp xúc hằng ngày… Vì đây là những nhân tố khó có thể kiểm soát nên việc chủ động phòng chống các bệnh về gan là rất cần thiết.

    [​IMG]
    Chế phẩm công nghệ sinh học có nguồn gốc thiên nhiên hỗ trợ điều trị và tăng cường chức nang gan. Ảnh minh họa.

    Các triệu chứng về gan thường diễn ra âm thầm, không báo trước nên con người cần xây dựng lối sống lành mạnh đi kèm với thói quen khám sức khỏe định kỳ. Hằng ngày, mỗi người có thể chủ động phòng gan nhiễm độc bằng việc xây dựng chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh để hỗ trợ cho quá trình giải độc của gan, đồng thời hạn chế chất béo để giảm áp lực làm việc của gan và bảo tồn chức năng gan. Con người cũng có thể ngăn ngừa nguy cơ gan bị nhiễm độc cũng như hỗ trợ điều trị bằng các chế phẩm sinh học có chiết xuất từ thành phần thiên nhiên. Chúng được tổng hợp từ các enzyme chiết xuất từ thành phần thiên nhiên như nhựa quả đu đủ, dịch chiết từ mướp đắng, củ cải, nhộng tằm, quả gấc… nên hữu ích trong phòng ngừa và điều trị nhiễm độc. Đây còn là "cánh tay phải đắc lực" đối với bộ phận làm nhiệm vụ chính là giải độc như gan. Các chế phẩm sinh học được nghiên cứu trên cơ địa người Việt nên phù hợp với đặc tính sử dụng thuốc của người Việt, đang được nhiều người tin dùng để bảo vệ lá gan khỏe mạnh.

    Naturenz là một chế phẩm sinh học đã được Viện Công nghệ Sinh học Việt Nam nghiên cứu. Sản phẩm sản xuất theo công thức có bằng sáng chế độc quyền của Cục Sở hữu Trí tuệ, có tác dụng tăng cường thải độc, phục hồi chức năng gan, trợ tiêu hóa, được sử dụng trong các trường hợp sau: điều trị hỗ trợ trong viêm gan do nhiễm siêu vi, gan nhiễm mỡ, nhiễm độc gan, suy giảm chức năng gan; tốt cho những người bị nổi mụn, da sần sùi, khô, nứt nẻ, dầy, sạm, nám...; những người thường xuyên uống rượu bia, uống cafe, hút thuốc lá…; những người làm việc trong môi trường độc hại, nhiễm chất độc hóa học. Ngoài ra, Naturenz còn kích thích ăn ngon, hỗ trợ điều trị táo bón, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    Ngọc Bích

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bảo vệ gan trước nguy cơ nhiễm độc

Share This Page