Tuổi tứ tuần vẫn lưỡng lự khi yêu Việt kiều

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 11, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 304)

    Tôi đang quen một anh Việt kiều. Chúng tôi được giới thiệu gặp mặt cách đây 5 tháng nhân dịp anh về nước thăm gia đình. Sau đó, hai đứa thường xuyên liên lạc qua thư từ, tin nhắn, điện thoại.


    Chúng tôi đều đã trên 40 tuổi. Sau thời gian quen biết, đôi bên ít nhiều cũng có tình cảm với nhau, nhưng tính cách của anh ấy thì ít khi biểu lộ tình cảm.

    Một lần tôi hỏi anh: "Em muốn biết những cảm nghĩ của anh như thế nào sau gần 5 tháng quen biết?". Anh trả lời: "Cũng khó giải thích được vì tụi mình không trực tiếp ở cạnh nhau như những cặp đôi khác. Nhiều khi anh thấy mình thương nhau nhưng lại thấy thiếu chút gì đó rất khó diễn tả". Anh bảo rằng thương tôi nhưng mức độ tình cảm thế nào thì không biết chắc, "vì tình yêu là sự hòa hợp tâm hồn và thể xác, trong khi chúng ta đến với nhau bằng tâm hồn thôi".

    Sự gần gũi thể xác ở đây nghĩa là chưa một lần nắm tay hay trao nhau nụ hôn. Anh nói cần thêm thời gian gặp nhau nhưng khuyên tôi đừng lo lắng quá vì "lúc nào anh cũng nghĩ đến em".

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: congso.

    Thật sự tôi cũng không hiểu được tình cảm anh dành cho tôi đang ở mức độ nào? Tôi phải làm gì bây giờ? - (Hoàng Lan).

    Trả lời:

    Chị Hoàng Lan thân mến,

    Đọc thư chị, tôi nghĩ chị không nên băn khoăn về mức độ tình cảm anh ấy dành cho chị bao nhiêu vì qua những gì anh nói, chị có thể thấy được tình cảm dành cho chị là rất nhiều. Dường như anh cũng biết những trăn trở của chị nên đã khẳng định lúc nào cũng thương và nghĩ đến chị, mong chị không nên lo lắng nhiều.

    Do cách trở về địa lý nên anh chị chỉ có thể tìm hiểu nhau qua thư từ, tin nhắn và nói chuyện điện thoại vào dịp cuối tuần. Cũng vì không được ở bên nhau nên anh cho rằng tình cảm của anh chị đang thiếu đi sự gắn kết giữa tâm hồn và thể xác. Yêu chị nhưng những lý do này khiến bản thân anh cũng không trả lời được mình thương chị ra sao và yêu chị như thế nào.

    Trước những chia sẻ thật lòng và thực tế của anh như vậy, thiết nghĩ điều chị nên quan tâm lúc này là làm sao để có được sự hòa quyện giữa tâm hồn và thể xác như anh nói. Nếu cứ xa nhau như vậy, liệu cả hai có thể giữ gìn được tình cảm của mình hay không? Tình cảm giữa anh và chị mới ở mức khởi điểm, lại phải ở xa nhau nên nếu cả hai không có những kế hoạch cụ thể thì “xa mặt cách lòng” là điều khó tránh khỏi.

    Anh chia sẻ tình cảm đang tiến triển rất tốt đẹp nhưng cần thêm thời gian. Khi anh nói như vậy, chị có nghĩ mình cần thêm bao lâu nữa vì như chị nói, cả hai đều trên 40 tuổi. Bản thân chị có chờ đợi được không nếu vẫn phải tìm hiểu và yêu nhau trong điều kiện cách trở như vậy? Chị nên khéo léo trao đổi với anh về những vấn đề này để cả hai hiểu nhau hơn cũng như tìm được tiếng nói chung để tiếp tục duy trì tình cảm của mình.

    Chị Lan thân mến, vì anh chị đều đã ở tuổi trung niên nên những trao đổi thật lòng với nhau về tình cảm hiện tại cũng như kế hoạch cho tương lai là điều cần thiết. Những trao đổi này sẽ giúp cho suy nghĩ, trăn trở và mong muốn riêng của từng người thêm gần nhau hơn. Hy vọng chị sớm tìm được niềm vui và hạnh phúc trong chuyện tình cảm của mình.

    Thân mến!

    Chuyên viên tâm lý Từ Tâm
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tuổi tứ tuần vẫn lưỡng lự khi yêu Việt kiều

Share This Page