Yêu đơn phương 3 năm, cách nào để chinh phục cô ấy?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 11, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 301)

    Tôi sinh năm 1990, sinh viên năm cuối Đại học Y. Quan niệm về tình yêu và bạn gái với tôi rất khắt khe. Vậy nên từ khi trúng tiếng sét ái tình với cô ấy đã 2, 5 năm mà tôi vẫn không nguôi được mối tính này.


    Cô ấy kém tôi tuổi, đang là sinh viên năm cuối, cách nhà tôi khoảng 7, 8 km. Cô ấy có ngoại hình bình thường nhưng là người con gái có nhân cách, đạo đức, lớn lên trong một gia đình có truyền thống.

    Tôi và cô ấy biết nhau khá lâu vì có 2 bà chị gái là bạn thân của nhau. Cô ấy kém tuổi tôi nên hầu hết sách vở của tôi toàn cho cô ấy học, nhưng mà chúng tôi chưa gặp mặt nhau lần nào trước giao thừa năm 2011. Lần đó tôi lên nhà bạn học - lại là em họ và gần nhà của bạn ấy - chơi. Ngay khi gặp tôi cảm nhận đã gặp được cô ấy là người con gái trong đời mình rồi.

    Nhưng vì tôi học ở Thái Bình, cô ấy ở Hà Nội nên thời gian gặp nhau cực kỳ ít. Chúng tôi chủ yếu tôi nói chuyện qua điện thoại và chát. Và mỗi khi tôi nhắn tin thì cô ấy gần như không trả lời lại hoặc để tận hôm sau mới trả lời.

    Tôi tự thấy có phải mình chỉ là nhất thời hay không, cộng thêm việc học nên những lần nói chuyện của tôi với cô ấy cũng ít đi. Nhưng mà đến giờ, hơn 2 năm rưỡi từ ngày gặp mặt mà càng ngày tôi càng nhớ cô ấy nhiều hơn. Hiện giờ tôi phải làm gì, mong chuyên gia tư vấn giúp. (Nam).

    [​IMG]
    Ảnh: cutcaster.com.

    Trả lời:

    Chào bạn!

    Bạn có tình cảm với cô gái này, dù không gặp mặt nhưng tình cảm đó càng ngày càng lớn. Lật ngược lại thời điểm hơn 2 năm trước, lúc đó phần vì bạn chưa xác định rõ tình cảm của mình, phần vì chiến lược chinh phục sai nên đã không thành công.

    Và đến nay, khó khăn để chinh phục càng nhân lên gấp bội vì xung quanh cô ấy sẽ có nhiều "vệ tinh" khác ngoài bạn. Họ có lợi thế hơn bạn là ở gần, quan tâm hơn, có thể ga lăng hơn, khéo ăn nói hơn...

    Xét về phía tâm lý con gái, khi yêu ai cũng muốn ở gần người yêu, được quan tâm, chăm sóc, chiều chuộng. Nhưng với bạn năm đó, cô ấy còn chưa nhận được sự thành tâm, nói gì đến những cái vừa liệt kê. Cách bạn theo đuổi người ta chỉ qua chát chít, gọi điện, nhắn tin và thụ động chờ người ta nhắn lại, dành nhiều thời gian cho việc học hơn cô ấy. Giả sử là những anh chàng khác có thể họ sẽ dành cả đêm để buôn chuyện với người mình yêu, một tuần hay một tháng chủ động đi gặp gỡ...

    Như bạn nói, thời gian đã đủ chứng minh tình cảm khi xưa không phải là bồng bột, cho nên việc bạn cần làm hiện tại là xác định "yêu lại từ đầu". Khi bạn cho cô ấy thấy được bạn yêu cô ấy nhiều hơn thì cô ấy mới quan tâm bạn.

    Một số gợi ý:

    - Bạn gây ấn tượng lúc đầu với cô ấy như thế nào thì hãy làm lại nhưng mức độ phải tăng gấp đôi, gấp 3.

    - Nói cho cô gái đó biết tình cảm của bạn.

    - Xác định khó khăn để theo đuổi người ta sẽ gấp 5, gấp 7 so với trước kia.

    - Phân bổ thời gian học hợp lý và dành sự quan tâm hơn đến cô ấy.

    - Nên có những lần gặp gỡ thường xuyên để bạn và cô gái đó hiểu nhau hơn...

    Tuy nhiên, theo tôi thấy bạn đang xác định việc học là quan trọng nhất hiện giờ và tôi hoàn toàn ủng hộ bạn. Bạn mới 22 tuổi - độ tuổi nên tập trung cho học hành, sự nghiệp - nhất là bạn đang theo một ngành học khó khăn. Chuyện yêu lúc này nên đặt ở hàng thứ hai.

    Một khi bạn xác định được mục đích sống cho mình thì hãy kiên trì theo mục đích đó. Chuyện tình yêu nếu bỏ lỡ, chinh phục không thành công cũng không phải là điều đáng tiếc. Hãy chỉ xem cô ấy là người không thích hợp. Đừng buồn nữa nhé bạn.

    Chuyên gia tâm lý Văn Thanh Sĩ

    Tổng đài 1088

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Yêu đơn phương 3 năm, cách nào để chinh phục cô ấy?

Share This Page