Dân dã cá đối kho dưa

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 298)

    Sự kết hợp giữa vị chua dịu nhẹ của dưa gang muối cùng thịt cá đối mềm ngọt tạo nên món ăn bình dị nhưng lại rất ngon miệng.


    Cá đối thường được phân thành hai loại là cá đối nước lợ và cá đối nước ngọt. Cá đối nước ngọt nhỏ hơn cá đối nước lợ, chỉ bằng ngón tay cái nhưng thịt cá béo, thơm, vị ngọt hơn nhiều so với cá đối nước lợ nên rất được người dân quê ưa thích.

    [​IMG]
    Cá đối lựa con còn tươi, béo mập thì thịt cá mới ngọt và không bị tanh. Ảnh: P.T.

    Để nấu món ăn này, trước hết phải chọn mua cá đối còn tươi sống, lớp vảy sáng bóng, mắt trong, ấn tay vào mình cá thấy có độ đàn hồi, không có mùi hôi. Làm sạch cá, bỏ ruột, mang, đánh vẩy sạch, rửa cá nhiều lần với nước cho hết máu rồi rửa lại với rượu gừng để loại bỏ mùi tanh của cá, để ráo.

    Ướp cá với gia vị cho thấm, thêm ít nghệ tươi giã để món kho có hương thơm cũng như màu vàng đẹp mắt. Dưa gang muối bỏ ruột, cắt lắt vừa ăn, rửa và vắt ráo nước để loại bỏ bớt vị chua. Đặt nồi lên bếp, nấu sôi nước dùng, thả vào vài lát ớt tươi rồi cho cá vào kho nhỏ lửa, tiếp đến cho dưa vào và để nhỏ lửa để món ăn chín đều và thấm gia vị.

    [​IMG]
    Cá đối kho dưa tuy là món ăn dân dã nhưng hương vị lại rất ngon miệng. Ảnh: P.T.

    Món cá đối kho dưa đạt yêu cầu khi cá và dưa không mềm quá, cá thấm gia vị nhưng không bị nát, lại không quá mặn, dưa muối chín nhưng vẫn giữ được vị giòn đặc trưng. Có thể thay dưa gang muối bằng dưa cải hay dưa môn kho cùng cá đối cũng rất ngon và lạ miệng.

    Phương Thảo

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Dân dã cá đối kho dưa

Share This Page