Sốt xuất huyết hoành hành ở Phú Yên

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 453)

    Bé Lê Phan Quốc Nin 4 tuổi ở xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, qua đời chiều 9/7 do sốt xuất huyết, trở thành bệnh nhân thứ hai ở địa phương chết vì bệnh này. Các ca bệnh nhập viện đang gia tăng.


    Phó giám đốc Sở Y tế Phú Yên đồng thời là giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh, bác sĩ Nguyễn Thanh Trúc xác nhận thông tin này. Cháu Nin nhập viện trong tình trạng mê man, sốt xuất huyết suy đa phủ tạng.

    Anh Lê Quốc Kỳ, cha bé cho biết, sau hai ngày cầm cự tại nhà, thấy bệnh tình của con không thuyên giảm gia đình mới đưa vào bệnh viện huyện rồi được chuyển đến Bệnh viện Sản - Nhi. Do bệnh tình quá nặng, cháu Nin tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên. Trong 6 ngày hồi sức tích cực, sức khỏe cháu Nin vẫn luôn trong tình trạng nguy kịch và đến ngày thứ bảy bé đã tử vong.

    Bệnh nhân đầu tiên trong năm 2013 của Phú Yên chết do sốt xuất huyết là anh Trần Như Sơn (40 tuổi) ở xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa. Anh Hòa qua đời sau 2 ngày nhập viện.

    Số bệnh nhân nhập viện do sốt xuất huyết vẫn không ngừng gia tăng. Huyện Đông Hòa đã xuất hiện 7 ổ dịch sốt xuất huyết với 246 ca. Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên những ngày qua, số trẻ nhập viện do sốt xuất huyết tăng đột biến, trong đó có nhiều trường hợp bệnh nặng và rất nặng.

    “Trung bình, mỗi ngày có 6 đến 7 trường hợp cấp cứu và khoảng 25 trẻ được điều trị sốt xuất huyết”, bác sĩ Nguyễn Thành Huy, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên cho biết. Đơn cử, trưa 8/7, cháu Bùi Quang Hưng (xã Hòa Hiệp Trung, Đông Hòa) nhập viện trong tình trạng nguy kịch với mạch và huyết áp 0. Cháu Phan Anh Vũ ở phường 1, TP Tuy Hòa, co giật, sốt cao 40 độ, dịch tràn vùng bụng và được các y, bác sĩ chăm sóc đặc biệt…

    Ngành y tế Phú Yên khuyến cáo, cùng với việc tổng vệ sinh, diệt bọ gậy của lực lượng chức năng, mỗi gia đình phải tự phòng bệnh bằng cách diệt bọ gậy tại nhà và khi ngủ phải mắc mùng. Người có biểu hiện sốt cao, đau nhức các khớp phải đi khám bác sĩ kịp thời hoặc đến ngay cơ sở y tế để được điều trị, tư vấn. Các tuyến dưới phải theo dõi sát bệnh nhân, khi thấy bệnh biểu hiện nặng thì chuyển lên tuyến trên kịp thời.

    Chí Phan

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sốt xuất huyết hoành hành ở Phú Yên

Share This Page