CIO – Kết nối và gắn kết

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 10, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 333)

    Bộ phận IT trong các doanh nghiệp có thể biến mất vào năm 2020. Vậy, CIO sẽ có vị trí và vai trò gì trong tương lai?


    Phát biểu tại sự kiện CIO Forum ở London, các nhà phân tích của Forrester dự báo trong năm 2020, bộ phận IT có thể sẽ biến mất và sẽ được đưa vào từng phòng ban khác nhau trong toàn bộ doanh nghiệp. Như vậy, vị trí và vai trò nào dành cho CIO trong tương lai?

    [​IMG]
    Giải thưởng CIO|CSO Đông Nam Á qua 8 năm tổ chức đã vinh danh 123 lãnh đạo CNTT tiêu biểu.
    Theo chia sẻ của ông Nguyễn Anh Nguyên, Nguyên Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam, bộ phận IT trong tương lai có thể được chia nhỏ và sáp nhập với các bộ phận khác trong doanh nghiệp, nhưng vai trò của CNTT và CIO không những không thể biến mất mà thậm chí sẽ trở thành phần cốt yếu trong hoạt động phát triển kinh doanh.
    Ông Nguyên khẳng định, sự hiện hữu của khối CNTT là không thể thay đổi và không thể thay thế, có chăng chỉ là sự chuyển dịch các chức năng của nó từ công nghệ sang dịch vụ để tạo ra lợi thế về kinh doanh. Khi đó, vai trò và trách nhiệm của các CIO sẽ được phát triển thành COO, hỗ trợ CEO điều hành hoạt động của cả doanh nghiệp. Bởi lẽ sau 1 thời gian dài làm việc, các CIO là người có kiến thức rộng và vững chắc nhất về hầu hết các hoạt động trong doanh nghiệp (như tài chính, kinh doanh, marketing, chuỗi cung ứng, vận hành) do công nghệ hiện nay đã trở thành công cụ không thể thiếu trong hoạt động của bất kì bộ phận nào trong tổ chức.

    Theo ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam, công nghệ và ứng dụng di động hiện đang phát triển rất nhanh và hầu như đã có mặt ở khắp mọi nơi; ứng dụng điện toán đám mây đang dần thay đổi cách thức vận hành doanh nghiệp; sự phát triển mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến việc kết nối và gắn kết khách hàng. Do đó, các CIO cần phải ngày càng sáng tạo và tận dụng sự phát triển của các xu thế này nhằm mang lại giá trị cho doanh nghiệp.

    Ông Nam đưa ra nhận định, CIO không chỉ đơn thuần là “Giám đốc CNTT” nữa, CIO hiện nay và trong tương lai có vai trò kết nối các phòng ban trong tổ chức và kết nối doanh nghiệp với khách hàng, kết nối người tiêu dùng vào chuỗi giá trị của doanh nghiệp. CIO, ngoài những chuyên môn về công nghệ, cần phải có hiểu biết về marketing, kinh doanh, cung ứng… để có thể vận hành hệ thống CNTT mang lại giá trị tốt nhất cho doanh nghiệp. CIO có thể được xem là nhà tư vấn chiến lược cho CEO.

    Hội nghị và Lễ trao giải Lãnh đạo CNTT & ANTT Đông Nam Á lần thứ 9, do IDG ASEAN tổ chức vào ngày 25/09/2013 tại TP. Hồ Chí Minh, với chủ đề “Kết nối và gắn kết” sẽ là nơi hơn 300 lãnh đạo CNTT, các nhà lập trình công nghệ, các cấp lãnh đạo khác trong doanh nghiệp và đại diện Cơ quan ban ngành Chính phủ gặp gỡ, trao đổi và thảo luận về vai trò và thách thức của CIO trong bối cảnh bất ổn và bùng nổ công nghệ số hiện nay cũng như sự chuyển đổi trách nhiệm của CIO từ cắt giảm chi phí sang cung cấp giá trị thặng dư. Bên cạnh đó, sự kiện cũng là nơi vinh danh và trao giải cho các CIO|CSO Việt Nam và khu vực ASEAN đã có những thành tựu nổi bật cho sự phát triển của doanh nghiệp trong năm qua.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - CIO – Kết nối và gắn kết

Share This Page