Giải pháp mới cho người bị tật khúc xạ

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 438)

    Với đường phẫu thuật nhỏ, chỉ khoảng 2mm, phương pháp phẫu thuật Relex smile (SMILE) – Lasik đang là lựa chọn của nhiều người bị tật khúc xạ muốn thoát khỏi cặp kính mắt.


    28 tuổi, cận 4 đi-ốp, hơn 10 năm nay, anh Nguyễn Văn Thành, sống ở quận 3, TP HCM, "sống chung" với chiếc kính cận. Cảm thấy gặp nhiều bất tiện trong công việc vì điều đó, anh quyết định phẫu thuật mắt. Sau khi được tư vấn, anh Thành chọn phương pháp SMILE cho "cửa sổ tâm hồn của mình".

    Phẫu thuật vào một buổi sáng trong khoảng thời gian chưa đầy 15 phút, buổi chiều, anh Thành đã trở lại làm việc bình thường. Anh cảm thấy hài lòng về độ "tự nhiên" cũng như khả năng phục hồi nhanh của mắt.

    Theo số liệu thống kê của Bệnh viện Mắt TP HCM, hằng năm có khoảng 13.000 lượt bệnh nhân phẫu thuật điều trị tật khúc xạ. Đó là chưa tính đến một số lượng lớn bệnh nhân "xuất ngoại" sang các nước Thái Lan, Singapore, Mỹ… để được phẫu thuật mắt bằng công nghệ tiên tiến.

    [​IMG]
    Một ca phẫu thuật tật khúc xạ SMILE tại Trung tâm Mắt kỹ thuật cao 30-4.

    Được ứng dụng tại Việt Nam từ năm 2012, SMILE đã mang đến thêm cho người bị tật khúc xạ một phương pháp điều trị an toàn. Nhờ vậy, bệnh nhân có thể tiết kiệm chi phí và thời gian vì không cần phải xuất ngoại để chữa bệnh.

    Khi chưa có SMILE, phẫu thuật Lasik là lựa chọn của nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, theo Tiến sĩ, bác sĩ Trần Hải Yến, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt TP HCM, phương pháp Lasik thông thường vẫn còn chưa một số khuyết điểm nhỏ do dùng dao cơ học để tạo vạt giác mạc nên có thể dẫn đến biến chứng như rách vạt giác mạc, thủng vạt, đứt vạt… Đặc biệt, một số bệnh nhân sau phẫu thuật có thể bị khô mắt và bị biến chứng vạt nếu có chấn thương mạnh vào mắt.

    Khoảng 5 năm trở lại đây, SMILE ra đời, là một bước tiến vượt bậc trong ngành nhãn khoa trên thế giới. Với công nghệ này, tất cả các bước phẫu thuật đều không dùng dao cơ học nên rất an toàn cho "cửa sổ tâm hồn". SMILE khác với Femtosecond Lasik và Lasik truyền thống, qua đó toàn bộ phẫu thuật được thực hiện bằng Femtosecond Laser chỉ với một bước duy nhất, hoàn toàn không tạo vạt giác mạc.

    Tiến sĩ, bác sĩ Trần Hải Yến giải thích rõ hơn về công nghệ phẫu thuật hiện đại này: Phẫu thuật SMILE trên máy Visumax chỉ mở một đường cắt vòng cung 30 - 40 độ thay vì 300 độ như trong LASIK nên mang nhiều ưu điểm hơn, như tính an toàn và độ chính xác cao, mang lại cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng cho bệnh nhân (phẫu thuật nhanh, không gây tiếng ồn, không gây mùi khó chịu). Phương pháp này còn giúp giảm thiểu tình trạng khô mắt sau phẫu thuật, chất lượng thị giác sau phẫu thuật tốt hơn so với LASIK và tỷ lệ tái cận cũng thấp hơn, nhất là đối với những người cận thị nặng.

    Hiện nay, phương pháp SMILE chỉ có thể thực hiện trên hệ thống máy VISUMAX Femtosecond Laser, Carl Zeiss, Đức. Tại khu vực phía Nam, mới chỉ có Bệnh viện Mắt TP HCM và Trung tâm mắt kỹ thuật cao, Bệnh viện 30-4 sở hữu loại thiết bị này.

    Nhân dịp khai trương, Trung tâm Mắt kỹ thuật cao, Bệnh viện 30-4 (số 9 Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, TP HCM) áp dụng mức hỗ trợ lên đến 5,5 triệu đồng cho một mắt khi phẫu thuật SMILE. Ngoài ra, Trung tâm còn có nhiều ưu đãi khác như hỗ trợ 90% chi phí khám Lasik và Phaco, 40% chi phí phẫu thuật Lasik thường quy và nhiều ưu đãi, quà tặng cho bệnh nhân đến khám. Người bệnh có thể đăng ký khám để hưởng ưu đãi từ nay đến ngày 31/8 và phẫu thuật trong năm 2013. Thông tin chi tiết liên hệ 18007272; 08.38333369 hoặc www.mat304.com.

    Ngọc Bích

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Giải pháp mới cho người bị tật khúc xạ

Share This Page