Những phát hiện sẽ làm thay đổi thế giới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 395)

    Hầu như tuần nào các chuyên gia cũng công bố những phát hiện mới, có khả năng làm thay đổi thế giới. Đó là những thiết bị, vật liệu hoặc công nghệ mới, sẽ được đưa vào sử dụng trong thời gian sắp tới và trở thành các yếu tố bình thường trong cuộc sống tương lai.

    Thế giới không có ung thư và các bệnh nguy hiểm khác


    Tế bào gốc và việc ứng dụng tế bào gốc là những phát hiện mới trong y học. Tất nhiên là tế bào gốc được biết đến từ lâu, tuy nhiên vài ba năm trước các nhà khoa học mới phát hiện ra rằng có thể sử dụng tế bào gốc để chữa bệnh ung thư, bại liệt, tái tạo xương hay một phần não bị hư tổn hoặc thậm chí tạo ra được bộ ngực mới cho phụ nữ. Người ta cũng phát hiện ra loại tế bào không bao giờ già đi. Như vậy có thể hi vọng rằng chúng ta sẽ có cuộc sống bất tử.

    [​IMG]
    Thế giới tương lai

    Quan sát các hành tinh lạ có sự sống


    Khi giáo sư Wolszczan (Mỹ) phát hiện những hành tinh đầu tiên ngoài hệ mặt trời, bản thân công tác thống kê cũng chỉ ra rằng ở đâu đó trong vũ trụ phải tồn tại những thế giới tương tự như thế giới của chúng ta. Tuy nhiên, qua nhiều năm, các phát hiện chỉ mang tính thông tin về những hành tinh khí khổng lồ, không có khả năng tồn tại sự sống.

    Mới đây, giới khoa học xôn xao với thông tin hành tinh có ký hiệu Gliese 581g là hành tinh ngoài hệ mặt trời đầu tiên có dấu hiệu tồn tại sự sống. Đây chắc chắn chỉ là bước khám phá ban đầu đối với các hành tinh dạng này. Trong tương lai, với sự trợ giúp của các kính viễn vọng vũ trụ như Webb, Hubble… các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu các hành tinh tương tự và đánh giá vấn đề tiến hóa ngoài trái đất.

    Máy tính lượng tử


    Ý tưởng chế tạo hệ thống máy tính lượng tử xuất hiện từ thế kỷ XX, tuy nhiên trong những năm gần đây các nhà khoa học mới có được cơ sở vững chắc cho việc chế tạo loại máy tính này. Trong vòng vài thập kỷ tới, các máy tính có khả năng thực hiện hàng triệu phép tính trong một phần nghìn của giây sẽ được sử dụng trong các đô thị lớn để điều khiển giao thông hoặc hệ thống điều hòa nhiệt độ trong các khu nhà chung cư.

    Những phát hiện mới sẽ dẫn đến việc hình thành các siêu máy tính và hé lộ những “khu vực mới” của vật lý lượng tử.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Những phát hiện sẽ làm thay đổi thế giới

Share This Page