MasterChef US: Nóng là hỏng!

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 383)

    Tập 12, Gordon và Elliot trổ tài trong một đám cưới khiến thực khách sửng sốt. Natasha, Lynn thật sự đã có một ngày vất vả và học được nhiều điều qua các thử thách của bộ ba giám khả, trong khi Bri và Krissi an nhàn và không phải động tay vào bất cứ thứ gì trong hai phần thi tập này mà vẫn lọt vào top 11 MasterChef US đầu tiên.


    Phát thèm biệt thự của Gordon Ramsay

    Xem các phần khác của tập 12 tại đây:

    Giám khảo khách mời và chia đội

    Phục vụ món ăn cho đám cưới

    Đội xanh thua, Lynn và Jonny thi vòng loại

    Thử thách với bánh macaron

    Jonny chia tay MasterChef US


    Krissi và Bri, lọt vào top 11 đầu tiên

    Anya và Aaron, hai nhà nghiên cứu gia vị, cũng chính là cặp đôi đã tin tưởng những thí sinh của MasterChef US khi đồng ý để họ nấu ăn trong đám cưới của mình. Điều đó đã làm cho các đầu bếp tại gia phấn khích và vui sướng. Bethy: “Tôi không thể tin được là họ để chúng tôi nấu ăn cho lễ cưới của họ...” và nếu làm hỏng các món ăn, nghĩa là các thí sinh hủy hoại lễ cưới của hai người đó luôn.

    Nhưng ai cũng "choáng" khi cô dâu đưa ra một danh sách dài những điều cần lưu ý trong thực đơn lễ cưới. Nó làm nản lòng bất cứ một đầu bếp nào vì quá nhiều nguyên liệu không được dùng, đến nỗi James nghĩ: “Cô dâu đó sẽ ghét mọi thứ chúng tôi làm”. Còn Eddie thì chắc: “Tôi đoán là chúng tôi sẽ phải làm rau diếp cuốn và nước lọc cho đám cưới này”.

    [​IMG]

    Anya và Aaron, hai nhà nghiên cứu gia vị, cũng chính là cặp đôi đã tin tưởng những thí sinh của MasterChef US khi đồng ý để họ nấu ăn trong đám cưới của mình

    Niềm an ủi lớn lao mà hai đội nhận được là sự trợ giúp của hai đầu bếp tài danh và vô cùng quen thuộc, giám khảo Gramham Elliot và Gordon Ramsay. Trong đó, Graham sẽ nhận phụ trách phần khai vị và Gordon làm phần tráng miệng. 12 thí sinh sẽ tiếp quản các món chính để đảm bảo hơn 100 khách mời trong đó, có 15 người ăn chay có được bữa tiệc ngon miệng.

    [​IMG]

    Niềm an ủi lớn lao mà hai đội nhận được là sự trợ giúp của hai đầu bếp tài danh và vô cùng quen thuộc, giám khảo Gramham Elliot và Gordon Ramsay. Trong đó, Graham sẽ nhận phụ trách phần khai vị và Gordon làm phần tráng miệng

    Natasha và James là hai đội trưởng lần lượt chọn các thành viên cho đội mình. James chọn Lynn, Jessie, Jonny, Beth. Natasha chọn: Eddie, Jordan, Bethy, Savannah. Người được chọn đầu tiên là Lynn cảm thấy một chút áp lực thì hai người cuối cùng được chọn là Krissi và Luca lại có những suy nghĩ khác nhau. Trong khi Luca cảm thấy “bực mình vởi vì tôi không muốn ở top cuối. tôi không bao giờ muốn mình là sự lựa chọn cuối” thì Krissi lại “không muốn ở đội của James vì toi 6 cảm thấy rằng James sẽ thua. Tôi không nghĩ anh ta có phẩm chất của người dẫn đầu. và tôi có tất cả niềm tin trên thế giới dành cho Natasha dù cô ta không phải là người tôi ưa”.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đội xanh và đội đỏ lúc chưa loại trừ Krissi và Bri

    Vậy là cả Luca và Krissi đều được như ý, bởi Luca: “đã cầu nguyện được ở trong đội xanh. Vì tôi không nghĩa Natasha có thể trở thành một người dẫn dắt mạnh mẽ. Và tôi nghĩ chúng tôi có tất cả các con át chủ bài trong đội của mình”. Phát biểu này của anh khiến Natasha đánh giá: “anh ta yếu xìu, và tôi thật lòng nghĩ anh ta là một trò đùa”.

    Ngay sau đó, các giám khảo lại đưa ra một thử thách nữa cho 2 người đội trưởng: mỗi đội chọn ra một người không tham gia nấu ăn trong vòng thi đấu này. Nếu đội nào thua ở phần thi này thì thí sinh may mắn ấy sẽ không phải nấu ăn trong vòng kiểm tra áp lực. Natasha nhanh chóng bỏ lại Krissi vì “tôi cần đội mình thống nhất và thật sự lắng nghe, làm việc”. Còn James thì bỏ lại Bri. Đối với Bri thì đây là quyết định không khôn ngoan của James bởi rõ ràng cô là người có lợi thế về việc nấu chay. Nhưng dù gì, tự dưng được an toàn vào top 11, cả Bri và Krissi đều không có gì phải phàn nàn.

    Hỗn loạn căn bếp cưới

    Những món các thí sinh nấu phải đồng điệu với món khai vị súp đậu Hà Lan tươi nghiền với kem chua Cream Fraiche đánh bông, hạt tiêu hồng, hương thơm hoa oải hương và món tráng miệng nổi tiếng của Gordon là pudding kẹo bơ dẻo với kem trộn ruột bánh mì nâu và sốt caramel. Hai món đó khiến các đội trưởng chỉ biết thắc mắc tại sao có thể ngon như thế được. Và nhiệm vụ của họ là làm sao cho ra món chính ngon tuyệt, xứng với thứ họ được nếm trong vòng 2 giờ.

    [​IMG]

    Đội xanh nhanh chóng quyết định và bắt tay vào làm món

    Đội xanh nhanh chóng quyết định và bắt tay vào làm món, còn đội đỏ vẫn đang tranh luận. Jordan: “Natasha hơi bị quá tải một chút. Tôi không nghĩ cô ấy hiểu vai trò của việc trở thành một đội trưởng và đây là một lễ cưới. Chúng tôi cần trình diễn”. Và dù không được các thành viên ủng hộ, Natasha vẫn quyết định thực đơn theo ý của mình.

    [​IMG]

    Và dù không được các thành viên ủng hộ, Natasha vẫn quyết định thực đơn theo ý của mình

    Đám cưới vẫn đang tiến hành một cách chỉn chu và hạnh phúc, còn Natasha thì như đang bị xoay tròn, một số món bị cháy và không được như ý. Gordon phải quát to để nhắc nhở và cho cô tập trung lại. Natasha nói cô cần hỗ trợ, nhưng các thành viên như Eddie thì cảm thấy: “Chúng tôi có hỗ trợ mà. Tất cả chúng tôi đã rất góp ý nhưng cô ấy không lắng nghe”. Ngay lúc Gordon tập hợp đội đỏ lại và làm công tác chấn chỉnh thì cô vẫn tỏ vẻ không nghe, đến nỗi Gordon phải hỏi lại: cô có nghe không hay chỉ là một kẻ ngạo mạn? Bỏ ngoài tai mọi lời, Natasha vẫn như một hòn đảo trong khi các thành viên bị phân tán. Món thịt cừu của đội xanh đang trôi chảy còn món cá bơn với cà rốt bao tử của đội đỏ vừa không ăn nhập vừa bị cháy. Điều đó khiến các giám khảo lo lắng.

    [​IMG]

    Một khoảnh khắc trong đám cưới của giám khảo khách mời

    Sau khi được thưởng thức món khai vị tuyệt vời của Graham, các thực khách đang mong chờ một món chính tuyệt ngang bằng. Thịt cừu với củ cải vàng nghiền của đội xanh và cá bơn với cà rốt bao tử nướng của đội đỏ liệu có cơ hội?

    Để xem cuộc tranh tài căn bếp cưới, các bạn hãy xem video dưới đây nhé:

    (Nguồn video: Begood)

    Đến phút cuối, kỹ năng trình bày của Lynn lại đi vắng, khiến đội xanh phải trình bày lại toàn bộ đĩa đồ ăn. Còn đội đỏ thì chưa sẵn sàng phục vụ món, Natasha cố gắng tự mình làm mọi thứ. Cả hai làm Gordon phải thốt lên: “Tôi chưa bao giờ thấy sự phá hoại có tổ chức như vậy… Natasha, lần cuối, bạn đừng chạy như con gà mất đầu như vậy. Ngừng chạy quanh. Điều khiển khu vực của bạn”. Còn Joe chỉ biết than: “Ôi trời ơi” và lắc đầu ngao ngán.

    [​IMG]

    Các vị khách mời đang thưởng thức món khai vị súp đậu Hà Lan tươi nghiền với kem chua Cream Fraiche đánh bông, hạt tiêu hồng, hương thơm hoa oải hương của Giám khảo Gordon

    Khi Natasha lấy lại vị thế điều khiển của mình thì Lynn đang cuống cuồng trang trí và nhỏ mồ hôi lên các đĩa. James miêu tả: “Anh ấy đang nhỏ mồ hôi lên đĩa, không trang trí được, làm những đĩa khác hẳn nhau”. Điều đó khiến đội xanh bị thụt lùi 5 bàn so với đội đỏ. Áp lực càng ngày càng tăng khiến Lynn mắc thêm sai lầm không thể tha thứ, đó là dùng khăn lau mồ hôi để lau đĩa. Gordon buộc anh phải dừng lại. Trang trí quá chậm làm món ăn bị nguội một lần nữa làm Gordon nóng giận, buộc họ phải hâm lại đồ ăn trước khi mang ra cho khách. Trong bếp, mọi thứ đang căng thẳng, còn ở ngoài, Joe đau đầu với các phàn nàn của khách vì sự chậm trễ trong phục vụ món. Có người còn nói: “Nếu đây là một nhà hàng thì tôi đã ra khỏi từ hồi nãy rồi”.

    [​IMG]

    Cô dâu chú rể cho rằng đội xanh trang trí đẹp hơn...

    [​IMG]

    ... còn món cá đội đỏ ngon hơn

    Khi đội đỏ phục vụ ½ tổng số bàn thì đội xanh vẫn dừng lại ở bàn số 2. Gordon quyết định tăng cường sự giúp đỡ đội xanh bằng cách để Graham ra chiêu. “Anh nhanh chóng sắp đặt lại cấu trúc cách mọi thứ đưa ra, đặt mọi thứ vào đúng chỗ, cho chúng tôi thấy đáng lẽ ra chúng tôi phải hoạt động như thế nào. Và chúng tôi bắt kịp đội đỏ”, James nói.

    [​IMG]

    Cô dâu chú rể đang thưởng thức món ăn của hai đội

    Khi Gordon đang làm món tráng miệng thì Joe thăm dò tình hình và ý kiến của cô dâu chú rể về món ăn. Cặp vợ chồng này cho rằng đội xanh trang trí đẹp hơn còn món cá đội đỏ ngon hơn. Các vị khách khác nghiêng về hai phía khác nhau. Nhưng tất cả một lần nữa bị đánh gục bởi món tráng miệng của Gordon. Họ cảm giác như đang "lên thiên đàng”.

    [​IMG]

    Đội đỏ đã giành chiến thắng

    Kết quả cuối cùng là đội đỏ thắng. Điều này làm James khá tức tối: “Tại sao một miếng cá bơn lại hơn thịt thăn cừu nướng”. Nhưng tất nhiên, điều đó không thay đổi được sự thật đội xanh phải nấu ăn trong vòng áp lực loại trừ.

    Jonny về nhà vì nóng giận?

    Vì thua nên đội xanh đã phải chuẩn bị tinh thần cho bài thi loại người đầy áp lực. Tuy nhiên, may mắn đã đến cho một số thành viên trong đội này. Giám khảo sẽ "cứu" 3 người mà theo họ là xứng đáng.

    [​IMG]

    Đội xanh thua và phải đối mặt với phần thi áp lực

    Ngoài Bri, người đã được quyền an toàn ngay từ đầu, Joe chọn Jessie, Graham chọn Luca, Gordon cứu James. Jonny không bằng lòng với sự giải cứu này: “Tôi bực mình quá. Nếu cả đội làm hỏng thì điều đó phụ thuộc vào đội trưởng”.

    [​IMG]

    Jonny và Lynn phải tiếp tục "chiến đấu"

    Nhưng dù có thế thì Jonny và Lynn cũng sẽ phải làm 12 chiếc bánh macaron tinh xảo và đẹp đẽ. Đề tài khiến Lynn vã mồ hôi: “Tôi sợ. Những chiếc bánh chỉ dày khoảng 1 inch (hơn 2cm) nên không đáng lo nhưng tôi không cảm thấy tự tin trong việc nướng bánh”. Còn Jonny khá tự tin: “Nướng bánh là việc tôi rất thoải mái khi làm. Tôi đã sẵn sàng. Tôi rất phấn khích”. Họ gặp khó khăn khi vừa phải đảm bảo 12 chiếc bánh có 2 hương vị khác nhau và chúng phải vừa kích thước hộp các giám khảo đưa ra. Nếu bột quá lỏng, bánh sẽ tràn và to hơn, nếu bột đặc bánh sẽ quá dày.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Jonny và Lynn sẽ phải làm 12 chiếc bánh macaron tinh xảo và đẹp đẽ, vừa vặn với chiếc hộp

    Jonny và Lynn đang tìm cách hoàn thành phần thi tốt nhất, còn các thí sinh khác như Eddie, Savahna, Jordan đang mong ngóng sự thất bại của Lynn vì anh là đối thủ mạnh. Bri thì lại mong Jonny về vì anh mới là người thật sự giỏi.

    Vì cho quá nhiều nhân giữa nên Lynn không chỉ cho được 10 chiếc bánh vào hộp, còn 2 chiếc để bên ngoài. Bánh macaron mâm xôi và quả vani của anh nhìn khá đẹp mắt. Hơi ngọt một chút ở món macaron vani. Sự sáng tạo khi cho miếng nhỏ quả mâm xôi vào bánh dù không hay và làm bánh ẩm nhưng về tổng thể, món của anh ngon theo lời các giám khảo.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Lynn và sản phẩm bánh macaron của mình

    Jonny làm bánh macaron chocolate với kem mousse bơ lạc và bánh macaron với nhân mâm xôi phô mai. Khi Gordon kéo nắp hộp ra cả khán giả và các thí sinh khác đều thấy những cái bánh bị vỡ nát. Lí do là bởi anh đã cố gắng nhét 12 chiếc bánh dày, béo vào trong hộp mà không để bớt ra bên ngoài như Lynn, sau đó anh bực bội, nóng này đã mạnh tay đóng nắp hộp lại. Gordon nhận xét: “Bánh ở ngoài giòn, giữa mềm, vị ngon tuyệt, đầy hương vị”. Graham: “Nó không ngọt quá, hương vị rất ngon”. Joe: “Nó ngon. Đây là những gì tôi tưởng tượng về bánh macaron, những hương vị thanh nhã nhiều hơn”.

    Ngay Lynn cũng nhận ra: “Các vị giám khảo yêu thích những hương vị của bánh macaron của Jonny. Vì thế tôi cảm thấy hơi căng thẳng và lo lắng”. Các thí sinh trên lầu thì theo hai luồng ý kiến, một bên nghĩ rẳng Lynn sẽ đi về vì vị bánh không ngon bằng Jonny, một bên lại nghĩ Jonny mới phải đi về vì hộp bánh của anh là thảm họa.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Những chiếc bánh của Jonny nát vụn

    Cuối cùng, sự chỉn chu và hình thức đẹp, chất lượng vừa ổn trong tác phẩm của Lynn đã vượt qua vị ngon nhưng bánh vỡ nát của Jonny. Một chút nóng nảy mà Jonny Blanchard đã phải tạm biệt chương trình MasterChef US tại đây.

    Tập sau, top 10 gương mặt đầu bếp tại gia tài năng nhất sẽ lộ diện, liệu cái tên nào sẽ là người phải ra về, các bạn hãy cùng đón xem nhé!


    Xem thêm chủ đề:masterchef us, masterchef us season 4, masterchef us 2013, vua dau bep my, vua dau bep my mua 4, vua dau bep my 2013, Graham Elliot, Gordon Ramsay, masterchef my, cuoc thi nau an, cuoc thi am thuc, san choi am thuc, bep eva, bao phu nu, eva,

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - MasterChef US: Nóng là hỏng!

Share This Page