Phát hiện bí mật trong lâu đài thời Trung cổ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 367)

    Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra hai căn phòng bí mật trong Drum, lâu đài thời trung cổ 700 tuổi của Scotland.

    Lâu đài Drum, gần thị trấn Banchory, hạt Aberdeen, Scotland là tòa nhà lâu đời nhất còn nguyên vẹn của Scotland. Trong quá trình khảo sát để lên kế hoạch trùng tu để bảo tồn di tích vừa qua, các nhà khảo cổ phát hiện ra 2 căn phòng bí mật bên trong lâu đài này.

    Từ lâu các nhà khảo cổ đã nghi ngờ trong lâu đài Drum có ẩn chức bí mật, cụ thể là những lối đi huyền bí ở tầng 2. Tuy nhiên, những cuộc tìm kiếm bấy lâu của họ không mang lại kết quả cho đến thời gian gần đây.

    [​IMG]
    Lâu đài Drum hiện đã 700 tuổi. (Ảnh: Scotsman)

    Tiến sĩ Jonathan Clark từ tổ chức bảo tồn FAS Heritage cho biết: “Chúng ta không thể nhìn thấy căn phòng bí mật này do chúng bị che giấu bởi những giá sách của thư viện lâu đài. Chúng tôi từng cho rằng lâu đài chẳng có thêm gì để nghiên cứu khám phá nhất là khi nhiều khu vực bị vùi lấp trong đống đổ nát.

    Thế nên chúng tôi rất ngạc nhiên khi phát hiện cửa căn phòng ở đống gạch đá đổ nát đó. Nhờ ánh sáng mờ của đèn pin và xuyên qua lớp bụi có từ nhiều thế kỷ, chúng tôi tìm thấy một căn phòng từ thời trung cổ được bảo quản hoàn hảo".

    "Phát hiện này cho chúng ta biết thêm rất nhiều kiến thức về nội thất được sử dụng trong thời Trung cổ, về cách người ta dùng các tòa tháp trong thời kỳ hoàng kim của họ", tiến sĩ Clark nói thêm.

    Chưa hết, ngay sau đó các nhà khảo cổ đã phát hiện thêm một căn phòng bí mật thứ hai trong lâu đài.

    Tiến sĩ Clark nói: "Ngay hôm sau, khi tiếp tục công việc, chúng tôi có thêm một khám phá thú vị: một gian buồng thứ hai mà theo truyền thuyết, là nơi nhân vật lịch sử Maria Irvine của Scotland giấu anh trai cô trong ba năm sau khi thất bại trong trận chiến Culloden. Đây là một phát hiện rất lớn. Chúng tôi sẽ chụp ảnh và đo đạc những gì đã phát hiện để có thể bảo tồn và điều tra khảo cổ học trên lâu đài quan trọng này một cách cẩn thận".

    Được biết, cả vùng đất và lâu đài đã được Vua Robert Bruce cấp cho William de Irwyn vào năm 1325 và được mở mang bởi các thế hệ của dòng họ Irvines từ thế kỷ 13 đến năm 1975.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Phát hiện bí mật trong lâu đài thời Trung cổ

Share This Page