GplashMaps - Bản đồ thời trang cho dân du lịch

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 345)

    Những ai yêu thích thám hiểm các vùng đất mới giờ có thể tự định vị và dò tìm đường đi ngoài trời tốt hơn bằng cách sử dụng SplashMaps - loại bản đồ có thể mặc được đầu tiên trên thế giới của nhà thiết kế David Overton.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Không giống như các loại bản đồ giấy truyền thống, SplashMaps được làm từ nhựa polyester (loại dùng may áo gió) nên nó không thấm nước và có thể được cột lại để dùng như khăn choàng cổ (ảnh). Sở dĩ SplashMaps khác với các loại bản đồ khác là nhờ nó được in bằng công nghệ in đặc biệt, ép mực vào sợi vải thay vì chỉ in trên bề mặt. Kỹ thuật in này cho phép bạn giặt bản đồ trong máy giặt mà không sợ phai màu hay các chi tiết. Bên cạnh đó, bề mặt giống như vải satin của SplashMaps còn cho phép người dùng vẽ hoặc đánh dấu lịch trình bằng các loại bút có thể tẩy xóa.

    Hiện tại, kích thước chuẩn của một tấm bản đồ SplashMaps là 70cmx70cm và đang được sản xuất với nhiều kích thước khác. Bản đồ này nhẹ gần một nửa các loại bản đồ giấy và bằng 1/3 trọng lượng loại bản đồ có tráng lớp nhựa chống thấm nước.

    Nhà thiết kế Overton nhận xét: "SplashMaps có lợi hơn hệ thống định vị toàn cầu (GPS), bởi ngoài việc có giá thành rẻ hơn thì chúng cũng khó bị hư hao khi bạn dùng không cẩn thận". Giá thành của SplashMaps dao động từ 18-25 bảng Anh, có bán ở nhiều công viên quốc gia của Anh và dự kiến có mặt ở châu Âu trong năm tới.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - GplashMaps - Bản đồ thời trang cho dân du lịch

Share This Page