Gia đình cấm yêu, tôi phải làm gì?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 9, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 288)

    Em năm nay 29 tuổi, đang làm công chức ở huyện. Em quen bạn trai lớn hơn một tuổi. Chúng em yêu nhau 3 năm rồi nhưng chưa kết hôn vì bị gia đình phản đối kịch liệt, nhất là mẹ em.


    Hai đứa em cùng quê. Lúc đầu anh lên nhà em, chơi bố mẹ không nói gì nhưng sau đó biết được anh ấy là con út trong gia đình đông anh em, bố mẹ già yếu, các anh chị đã có gia đình hết rồi, trong khi anh ấy đi làm ở Hà Nội còn em ở Phú Thọ. Vì sợ con gái mình khổ, hơn nữa muốn con lấy người nào đó làm công chức để có gia đình ổn định hơn nên mẹ em đã khuyên là bỏ đám này.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: ngoisao.

    Lúc đầu em không yêu lắm nhưng tình cảm chân thành của anh đã chinh phục được em. Em cũng có rất nhiều người theo đuổi nhưng những người đó không làm rung động được con tim của em và rồi em nhận lời yêu anh. Có lần anh hỏi ý kiến em là để anh ấy xin phép gia đình rồi đưa bố mẹ anh ấy lên nói chuyện người lớn, nhưng vì chưa muốn cưới luôn nên em đã bảo để từ từ.

    Rồi mọi chuyện không ngừng ở đó, mẹ em thỉnh thoảng gọi diện cho anh bảo "Hãy buông tha con gái tôi đi". Mẹ còn hỏi han tìm những tật xấu của anh ấy để khuyên em chủ động chia tay. Ban đầu em cũng lung lay, nhưng rồi hai đứa vẫn yêu nhau. Anh còn nói là 2 đứa cứ cưới, sau này có con cái rồi bố mẹ nghĩ khác.

    Nhưng rồi trong một đi đám cưới, anh ngồi chơi bài với thanh niên, dì em nhìn thấy và thông báo cho mẹ em. Từ đó mẹ gọi anh là thằng cờ bạc. Có hôm mẹ gọi điện đến biết anh đang uống rượu nên gọi anh là thằng rượu chè... Sau đó xảy ra vài chuyện nữa khiến mẹ và anh lời qua tiếng lại. Em cảm thấy buồn kinh khủng và đã khóc rất nhiều. Mẹ quay ra mắng em, khóc lóc vì con không nghe lời. Em nên làm gì trong lúc này? - (Thanh Trúc).

    Trả lời:

    Thanh Trúc thân mến,

    Có lẽ, nếu không bị gia đình ngăn cản, bạn đã có một tình yêu đẹp và sẽ hạnh phúc bên người mình yêu rồi phải không? Gắn bó đã 3 năm và trải qua nhiều khó khăn, Trúc và bạn trai vẫn giữ vững được tình cảm với nhau, nhưng giờ đây, trước sự phản đối từ gia đình, một lần nữa Trúc phải đương đầu với thách thức không nhỏ để bảo vệ tình yêu của mình.

    Trúc biết đấy, mẹ không muốn bạn tiến tới hôn nhân với người yêu hiện tại nên đã tìm đủ cách ngăn cản. Thêm vào đó anh ấy lại dám lời qua tiếng lại với bà khi bị gọi là “thằng cờ bạc này, thằng rượu chè”. Điều này làm cho mối quan hệ giữa mẹ Trúc và chàng rể tương lai vốn dĩ không mấy tốt đẹp, nay lại càng xấu hơn và ảnh hưởng không nhỏ tới tình yêu của hai bạn.

    Trước tình thế hiện tại, bạn có đủ khả năng để làm người hòa giải, làm cầu nối giữa mẹ và bạn trai hay không? Nếu không làm được điều này, có thể Trúc sẽ phải đối diện với lựa chọn hết sức khó khăn: Gia đình hay người yêu.

    Hiện tại, không chỉ anh ấy mà cả Trúc cũng bị mẹ la mắng vì tội không vâng lời. Đứng trước khó khăn như vậy, không biết hai bạn đã có những dự định gì cho tương lai hay chưa? Giả như mẹ kiên quyết không cho bạn lấy anh ấy, tình cảm của Trúc có đủ lớn để dám hy sinh chữ tình để làm tròn chữ hiếu hay bạn đành lựa chọn một giải pháp khác?

    Về phía bạn trai Trúc, sau khi lời qua tiếng lại với mẹ, liệu anh còn muốn xin phép gia đình Trúc để nói chuyện người lớn nữa không? Anh còn suy nghĩ nếu không được gia đình chấp thuận thì cả hai cứ lấy nhau và sinh con đẻ cái, rồi sau này bố mẹ sẽ có cái nhìn khác? Đây là những điều Trúc nên trao đổi với bạn trai, tốt nhất cả hai nên cố hết sức hàn gắn mối quan hệ và bảo vệ tình yêu của mình. Trúc nên biết rằng, một khi bất hòa giữa mẹ Trúc và người yêu chưa được giải tỏa thì khi ấy bạn còn gặp những khó khăn và trở ngại trong chuyện tình cảm.

    Bên cạnh đó, Trúc cũng cần suy xét một cách nghiêm túc về phản ứng của gia đình, sự ngăn cấm của mẹ là có lý hay không? Bản thân anh ấy có phải là "tín đồ" của cờ bạc rượu chè hay chỉ vì mẹ bạn không ưa nên gán cho như thế. Trong trường hợp nếu thực sự anh ấy là kẻ nát rượu, chè chén say sưa tối ngày thì bạn có dám lấy làm chồng không? Sống với nhau có hạnh phúc không?

    Sau khi suy xét tất cả các yếu tố trên, điều cuối cùng Trúc cần làm là xem liệu tình yêu của mình có đủ lớn để vượt qua những rào cản trước mắt mà đến với anh không? Nếu câu trả lời là có thì Trúc có thể nhờ đến sự trợ giúp các cụ lớn tuổi trong dòng họ, hay những người có ảnh hưởng đến gia đình để thuyết phục cha mẹ. Quan trọng nhất là chứng minh cho mọi người thấy hai bạn yêu nhau thật lòng. Cha mẹ nào cũng thương con cái và không muốn con phải khổ. Tôi tin rồi dần dần cha mẹ em sẽ thay đổi quan điểm và tán thành chuyện hôn nhân của bạn.

    Trúc thân mến, trên đây là một vài chia sẻ và gợi ý để bạn suy nghĩ thêm nhằm tìm ra giải pháp phù hợp với hoàn cảnh của mình. Hy vọng qua những khó khăn và thử thách, tình yêu của bạn và anh ấy ngày càng vững mạnh và bền chặt hơn.

    Thân ái!

    Chuyên viên tâm lý Từ Tâm
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Gia đình cấm yêu, tôi phải làm gì?

Share This Page