Có nên giúp cô gái từng phụ tình mình?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 9, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 351)

    Tôi và bạn gái yêu nhau đã hơn 4 năm từ khi học lớp 12 đến năm thứ 3 đại học. Vì chúng tôi học quá xa nhau nên tình cảm cũng ngày một nguội. Người đó đã có người khác và họ cũng đã...


    Tôi học ở Hà Nội, người đó học trên Phú Thọ. Tôi cũng không biết là vì sao tình cảm của chúng tôi ngày một nhạt đi. Tôi biết bạn gái không còn yêu tôi như trước và cũng do vô tình tôi biết người đó đã có người khác và họ cũng đã...

    Nhưng vấn đề là hiện tại người đó có chút chuyện muốn tôi giúp, tôi phải làm gì đây khi người đó đã phản bội tôi... Thật sự tôi vẫn còn rất yêu nhưng giữa nói và làm sao để thực hiện sao mà khó thế? Ai có thể cho tôi một lời khuyên? (Duong Hoang).

    [​IMG]
    Ảnh: mirror.co.uk.

    Trả lời:

    Chào bạn!

    Tôi rất thông cảm khi nghe câu chuyện của bạn. Theo ý tôi người bạn gái cũ cũng kỳ, đã gây tổn thương cho bạn nhưng rồi lại quay lại nhờ vả bạn.

    Tôi có lời khuyên cho bạn bây giờ:

    1. Nếu bạn xác định được mình chủ động, kiểm soát được tình cảm, không vì phải gặp gỡ người đó là lung lay hàn gắn lại mối quan hệ đã bị làm cho tổn thương thì bạn có thể cân nhắc giúp đỡ cô gái đó.

    2. Nếu bạn thấy việc gặp gỡ người đó khiến bạn không quên được mối tình cũ, trái tim bạn còn quá đau đớn với việc bị phản bội thì không nên.

    3. Cũng phải xem vấn đề cô gái đó nhờ bạn là gì? Nếu nằm trong khả năng thì tùy bạn xem xét hai điều trên mới cân nhắc giúp. Nếu vượt quá khả năng, bạn có thể giúp ở một mức độ nào đó hoặc bỏ qua.

    Tùy thuộc vào tình cảm, khả năng của mình mà bạn có thể giúp hay không và không ai có thể trách bạn. Chúc bạn sáng suốt và sớm vượt qua được nỗi buồn này.

    Chuyên viên tâm lý Minh Hoa

    Tổng đài 1088

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Có nên giúp cô gái từng phụ tình mình?

Share This Page