"Dính" bầu dù "yêu" ngày "đèn đỏ", uống thuốc?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 8, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 374)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em năm nay 22 tuổi và em mới kết hôn. Vì anh ấy sắp phải đi xa và em vẫn còn chưa hoàn thành việc học nên chúng em chưa thể sinh em bé thời gian này. Bây giờ em đang rất lo sợ rằng mình sẽ có bầu vì là vợ chồng nên có những lúc gần gũi mà chưa kịp chuẩn bị gì. Rất mong chuyên mục tư vấn giúp em!

    Bài liên quan:

    Có thai vì bạn trai "mon men" bên ngoài?

    Chỉ "yêu" 1 lần liệu có thai không?

    Ngực không đau phải chăng có thai?

    Uống thuốc mồng 6, mồng 7 "yêu", có thai?


    Lần đầu tiên cũng cách đây khoảng ba tuần. Thật không may ngày đó lại trùng vào ngày đèn đỏ thứ ba của em và đây cũng là lần đầu của em.Vì là đêm tân hôn, chồng em lại muốn mọi thứ thật hoàn hảo nên anh ấy đã không sử dụng bao cao su tuy nhiên sau đó em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Vì là lần đầu tiên nên em cảm thấy rất đau và sợ. Hai ngày sau đó, bọn em lại tiếp tục yêu mà không sử dụng biện pháp phòng tránh nào. Lần này em cũng không uống thuốc tránh thai vì em mới uống hai ngày trước đó. Em không biết là do kinh nguyệt hay do quan hệ mạnh mà em vẫn tiếp tục ra máu những ngày sau đó. Em thấy đau, rát ở vùng kín và ra nhiều khí hư khi đi vệ sinh. Tình trạng này kéo dài vài hôm và chấm dứt.

    Một tuần sau lần quan hệ thứ hai, bọn em lại tiếp tục và lần này em lại sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Em và chồng em đều rất khỏe mạnh và mỗi lần yêu đều rất hết mình. Em đã tìm hiểu và biết rằng quan hệ trong ngày đèn đỏ thì tỷ lệ mang thai rất thấp. Hơn nữa em cũng đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nên cũng không mấy lo lắng là mình sẽ có thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây em cảm thấy mệt mỏi, hơi đau bụng dưới, bị đầy hơi và buồn nôn nhất là vào buổi sáng hay lúc đói. Em nghi ngờ mình có bầu. Em chưa sử dụng que thử vì em thấy có hướng dẫn là sử dụng que thử sau 10 -15 ngày mới cho kết quả chính xác nhất.

    [​IMG]

    Vợ chồng em quan hệ ngày đèn đỏ và đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng hiện giờ em lại có biểu hiện mang bầu (Ảnh minh họa)

    Nhờ chuyên mục tư vấn giúp em xem liệu em có thể có bầu hay không? Hay đó chỉ là tác dụng phụ của thuốc tránh thai? Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Lần thứ hai các em quan hệ và đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể coi như là an toàn. Vấn đề chỉ nằm trong đợt đầu quan hệ của vợ chồng em mà thôi.

    Đúng là thông thường, trong giai đoạn của chu kì kinh nguyệt thì tỉ lệ mang thai sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, điều đó không hẳn đúng trong mọi trường hợp. Vẫn có một số lần có thể “dính bầu” ngay cả khi quan hệ trong những ngày “đèn đỏ”.

    [​IMG]

    Em lo lắng mình có thai ngoài ý muốn vì vợ chồng em chưa thể sinh con lúc này (Ảnh minh họa)

    Ở trường hợp của em, em và chồng đã quan hệ không bảo vệ nhưng sau đó có uống thuốc nên có thể tạm thời yên tâm về lần đầu tiên quan hệ. Tuy nhiên, sau đó 2 ngày các em vẫn tiếp tục “yêu” mà không có biện pháp ngừa thai vì cho rằng đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi là một điều cần lưu ý. Nếu như khoảng thời gian quan hệ không bảo vệ sau khi uống thuốc tránh thai vẫn nằm trong khoảng giới hạn thuốc còn tác dụng thì có thể nguy cơ có thai ngoài ý muốn sẽ ít hơn. Như vậy, những biểu hiện mệt mỏi của em chỉ là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Nhưng nếu những lần quan hệ sau đã vượt ra ngoài khoảng thời gian thuốc còn tác dụng thì nguy cơ có thai ngoài ý muốn là có thể xảy ra.

    Do đó, để chắc chắn có lẽ em chỉ có cách dùng que thử thai để biết kết quả chính xác nhất. Tuy nhiên, chuyên mục cũng lưu ý em một số điều: Nếu như may mắn lần này em không có thai thì em cũng không nên lạm dụng quá nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp. Một tháng em không được phép uống quá 2 viên/tháng (đối với loại vỉ 1 viên) à 4 viên/tháng (đối với loại vỉ 2 viên). Nếu em vượt quá số lượng đó em có thể phải đối diện với những nguy cơ khác như vô sinh. Ngoài ra, chuyện quan hệ ngày “đèn đỏ” cũng cần phải vệ sinh sạch sẽ nếu không muốn viêm nhiễm vùng kín.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề:co thai ngoai y muon, quan he tinh duc, ngay den do, chu ki kinh nguyet, quan he khong bao ve, viem nhiem vung kin,

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - "Dính" bầu dù "yêu" ngày "đèn đỏ", uống thuốc?

Share This Page